Rơi từ độ cao 5.000 mét, iPhone vẫn còn nguyên vẹn

0
0

 - Mới đây, một chiếc iPhone đã rơi khỏi máy bay của hãng Hàng không Alaska Airlines khi cửa thoát hiểm bị thổi bung.

Hãng tin AFP cho biết, một chiếc iPhone rơi từ độ cao 5.000 mét nhưng vẫn nguyên vẹn, màn hình không vết nứt và thậm chí pin còn gần một nửa. Sự cố xảy ra trên môt chuyến bay của hãng Alaska Airlines khi cửa thoát hiểm bị thổi bung vào ngày 05/01 vừa qua khi cửa thoát hiểm trên máy bay bị bung ra, buộc phi hành đoàn phải hạ cánh khẩn cấp và điều hết sức may mắn là toàn bộ hành khách đều an toàn.

 

Một người tên Sean Bates sống ở phía tây bắc bang Washington, Hoa Kỳ trong quá trình đi tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay đã tìm thấy chiếc iPhone dưới một bụi cây dường như là của hành khách chuyến bay gặp sự cố.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội X cho thấy, màn hình điện thoại không hư hại gì và trên đó hiển thị thư điện tử biên lai hành lý trị giá 70 USD. Điện thoại còn đang ở chế độ máy bay với pin 44%. Phần cổng sạc còn cắm đầu cáp bị đứt.

Bates thử gọi số khẩn cấp thì được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết đây là điện thoại thứ hai được tìm thấy sau sự cố bung cửa máy bay. Chủ tịch NTSB Jennifer Homendy gửi lời cảm ơn ông qua X.

Theo giới chuyên gia, iPhone đủ sức “sống sót” khi rơi từ độ cao 3.000 mét nhờ phần ốp lưng chắc chắn. Tuy nhiên đã có trường hợp chứng minh thiết bị của Apple thậm chí còn bền hơn.

Năm ngoái vận động viên nhảy dù Hatton Smith từng để iPhone của mình rơi từ độ cao 4.200 mét. Chiếc điện thoại khi được tìm thấy vẫn hoạt động bình thường.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.