iPhone 14 Pro, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thêm phụ kiện bàn phím QWERTY vật lý

0
0

 - iPhone ra đời vào năm 2007 đã đặt dấu chấm hết cho hệ thống bàn phím vật lý trên điện thoại, nhưng vẫn có nhiều người dùng iPhone thầm ước rằng họ có thể có bàn phím QWERTY vật lý để sử dụng trên thiết bị cầm tay của mình.

Thấu hiểu nhu cầu này của người dùng, hai chuyên gia lâu năm của làng công nghệ là Michael Fisher (MrMobile) và Kevin Michaluk (Crackberry Kevin) đã cùng nhau thành lập Clicks Technology để cùng phát triển phụ kiện bàn phím Clicks.

 

Các ốp có tên gọi Clicks có gắn bàn phím vật lý QWERTY sẽ có sẵn trên iPhone 14 Pro, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max với các tùy chọn màu sắc bao gồm màu Vàng "BumbleBee" và Xám/Xanh "Bầu trời London". Chiếc ốp này có giá 139 USD cho iPhone 14 Pro, iPhone 15 Pro và 159 USD cho iPhone 15 Pro Max. Chiếc ốp bàn phím Click cho iPhone 14 Pro hiện đã có sẵn để mua và sẽ giao hàng bắt đầu từ ngày 1 tháng 2 tới đây. Bạn có thể mua ốp bàn phím cho iPhone 15 Pro ngay bây giờ và sẽ nhận hàng bắt đầu từ giữa tháng 3. Bạn có thể đặt trước tấm ốp Clicks cho iPhone 15 Pro Max với giá 30 USD và dự kiến giao hàng vào đầu mùa Xuân năm nay.

Để sử dụng Clicks, chủ sở hữu thiết bị chỉ cần nhét iPhone của mình vào lỗ và cắm phụ kiện vào cổng sạc/truyền dữ liệu của thiết bị cầm tay. Vỏ silicon nguyên khối của bàn phím Clicks cho iPhone 14 Pro có đầu cắm Lightning trong khi vỏ Clicks cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có đầu cắm USB-C. Người dùng hoàn toàn dễ dàng thực hiện các thao tác này.

 

Kiểu bàn phím này đã từng xuất hiện cách đây một thập kỷ, khi một chuyên gia khác có tên Ryan Seacrest đã giúp tạo ra Typo, một phụ kiện dành cho iPhone cũng có bàn phím vật lý. Typo có giá 99 USD và ban đầu được sản xuất cho iPhone 5 và iPhone 5s. Vấn đề ở đây là Seacrest đã thiết kế bàn phím xung quanh chiếc điện thoại BlackBerry của mình và nó trông quá giống bàn phím QWERTY trên BlackBerry Q10.

Không lâu sau đó, BlackBerry đã kiện để ngừng phân phối phụ kiện Typo ở Mỹ và mặc dù mẫu Typo 2 đã được phát hành đến tay người dùng.

Có thiết kế kiểu phím tròn và mỗi phím đều có đèn nền, nên người dùng có thể sử dụng QWERTY trong bóng tối. Vì phụ kiện sử dụng nguồn điện từ iPhone nên không cần dùng pin. Hộp đựng Clicks hỗ trợ MagSafe và sạc không dây. QWERTY trên phụ kiện có các phím để nhập giọng nói, phím số và cung cấp quyền truy cập vào Phím tắt iOS.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.