Kính Apple Vision Pro sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 2/2

0
0

 - Kính thực tế ảo Apple Vision Pro của Apple sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 2/2, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí được phát đi ngày hôm qua (8/1) và các đơn đặt hàng trước có thể được thực hiện bắt đầu từ ngày 19/1.

 

Đơn đặt hàng trước sẽ mở lúc 5 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương vào ngày 19/ 1, theo trang sản phẩm của Vision Pro cho biết.

Công ty cũng cho biết ống kính theo toa dành cho Vision Pro sẽ có giá 149 USD và kính sẽ có dung lượng lưu trữ 256 GB.

Apple shares rose three-quarters of a percent during premarket trading Monday.

Cổ phiếu của Apple đã tăng 3/4 phần trăm trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa ngày hôm qua (8/1).

Chiếc kính thực tế ảo trị giá 3.500 USD nói trên là câu trả lời của Apple đối với kính Quest của Meta và chiếc kính này được cho là đã được phát triển trong nhiều năm. Apple đã công bố sản phẩm này tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào năm 2023.

“Kỷ nguyên của điện toán không gian đã đến,” Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong thông cáo báo chí được phát đi ngày hôm qua. Kính được trang bị chip M2 của Apple, loại chip được sử dụng trong máy tính của hãng.

Vision Pro là danh mục sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ khi Apple Watch ra mắt vào năm 2015. Các nhà phân tích và chuyên gia không kỳ vọng chiếc kính này sẽ mang lại doanh thu đáng kể ngay từ đầu. Ví dụ, UBS dự đoán doanh thu của Vision Pro có thể vào khoảng 1,4 tỷ USD - một con số “tương đối khiêm tốn”.

Nhiều công ty đã thực hiện nỗ lực thúc đẩy thực tế ảo trong quá khứ, nhưng cho đến nay, những nỗ lực đó vẫn chưa dẫn đến việc áp dụng rộng rãi cho người tiêu dùng hoặc khách hàng doanh nghiệp.

Vision Pro tự hào có hệ điều hành mới, được đặt tên là VisionOS, cùng với hệ thống đầu vào cho phép khách hàng sử dụng mắt, tay và giọng nói để điều khiển kính. Apple cho biết một số ứng dụng năng suất và sáng tạo sẽ hoạt động với Vision Pro, bao gồm cả Microsoft

Với chiếc kính mới, Apple đặt mục tiêu thay đổi cách người tiêu dùng trải nghiệm nội dung trò chơi và video. Người dùng sẽ có thể xem video từ Apple TV + và nhiều nền tảng khác trên màn hình thực tế ảo “có cảm giác rộng 100 feet”, công ty đã viết như vậy trong thông cáo báo chí.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.