iOS 17.3: Tất cả các tính năng và cải tiến mới

0
0

 - Việc người dùng mong đợi một bản thử nghiệm (beta) iOS hoàn toàn mới ngay sau khi Apple phát hành bản cập nhật lớn cho hệ điều hành di động phổ biến của mình là điều hoàn toàn bình thường.

Ngay sau khi bản cập nhật iOS 17.2 được phát hành chính thức, Apple đã tung ra phiên bản iOS 17.3 beta đầu tiên. Hiên bây giờ vẫn còn quá sớm để nói rằng iOS 17.3 sẽ là một bản cập nhật lớn hay nhỏ, nhưng đánh giá từ các tính năng mới, nó chắc chắn có những khía cạnh hấp dẫn.

 

Đối với các bản cập nhật iOS nhỏ, thường rất khó để đưa ra ngày phát hành cụ thể, nhưng dựa trên kỳ vọng của giới chuyên môn, iOS 17.3 có thể được phát hành vào khoảng cuối tháng 1 hoặc có thể là đầu tháng 2 năm nay.

Hiện tại, Apple đã gỡ bỏ iOS 17.3 beta 2 mới nhất vì có vẻ như nó khiến những chiếc iPhone có cài đặt và kích hoạt tính năng Back Tap (vỗ nhẹ vào mặt sau của iPhone) bị kẹt vào vòng lặp khởi động. Bất kể bạn đã thiết lập Double Tap (vỗ 2 lần) hay Triple Tap (vỗ 3 lần), tính năng Back Tap này sẽ luôn khởi động thiết bị của bạn. Vấn đề này một lần nữa cho thấy phần mềm beta thường không ổn định và có thể dễ dàng dẫn đến sự cố cho thiết bị của bạn.

Bạn có thể tự mình thực hiện thủ thuật khởi động là quay lại phiên bản iOS trước đó như iOS 17.3 beta 1 hoặc iOS 17.2.1, miễn là bạn có sẵn bản sao lưu đầy đủ các dữ liệu trên thiết bị gần đây nhất để tránh trường hợp khi chuyển sang một bản iOS mới có thể dễ dấn đến mất dữ liệu.

iOS 17.3: Tất cả các tính năng mới

Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp

Tính năng mới này sẽ bổ sung thêm một loạt lớp bảo vệ cho thiết bị chạy iOS, điều này sẽ khiến những kẻ gian khó thay đổi các cài đặt bảo mật thiết yếu hơn. Việc bật tính năng này sẽ yêu cầu xác thực sinh trắc học tích cực, nhất là khi ai đó đang cố thay đổi mật khẩu iCloud, tắt Chế độ mất hoặc xóa dữ liệu trên iPhone của bạn khi ở một địa điểm xa lạ.

Tính năng này được thực hiện để những kẻ gian bằng cách nào đó đã lấy được cả iPhone và mật mã của bạn không thể khóa hoàn toàn bạn khỏi thiết bị của mình.

Kích hoạt tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp cũng đơn giản như bật một công tắc bằng cách đi tới Cài đặt > Face ID & Mật mã và gạt công tắc tương ứng để bật Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp. Tuy nhiên, việc vô hiệu hóa tính năng bảo vệ thiết bị về mặt logic đòi hỏi phải xác thực Face ID thành công, do đó ngay cả khi kẻ gian đã quen với tính năng mới, chúng cũng không thể vô hiệu hóa nó.

Danh sách phát cộng tác trên Apple Music

Danh sách phát cộng tác cho phép nhiều người chỉnh sửa danh sách phát trên ứng dụng âm nhạc Apple Music công khai vốn đã bị thiếu trong bản phát hành iOS 17.2 chính thức, sau đó được hứa hẹn trở thành một tính năng mới. Tuy nhiên, bản iOS 17.3 beta đầu tiên bao gồm chức năng Apple Music sắp ra mắt và hy vọng lần này tính năng này sẽ được đưa vào bản phát hành cuối cùng. iOS 17.3 beta 2 cũng có các danh sách phát cộng tác, cho thấy rằng những danh sách này đang hoạt động tốt.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.  

Xử lý đối tượng đưa thông tin sai lệch về kỳ thi tuyển sinh THPT tại Quảng Ninh

(VnMedia) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị Lương (sinh năm 1976, trú tại phường Mông Dương, huyện Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mạng trong nhân dân đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh.

Số lượng thuê bao 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029

(VnMedia) - Lưu lượng dữ liệu di động trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng 20% mỗi năm cho đến cuối năm 2029. Thuê bao 5G được dự đoán sẽ đạt khoảng 560 triệu ở khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2029…