Dòng smartphone chủ lực của Huawei sẽ được trang bị chipset 5G mới

0
0

 - Theo một số nguồn tin mới nhất, dòng điện thoại chủ lực tiếp theo của Huawei là P70 được đồn đoán sẽ đi kèm một con chipset 5G hoàn toàn mới.

Huawei đã khiến giới công nghệ vô cùng bất ngờ vào tháng 8/2023 khi công bố dòng điện thọa Mate 60. Đây là dòng điện thoại đầu tiên của Huawei sau ba năm mới được trang bị chipset 5G do Huawei thiết kế. Con chip này được chế tạo bởi xưởng đúc lớn nhất Trung Quốc là SMIC và được sản xuất trên nút quy trình 7nm của hãng này. Đó là một thông báo thực sự gây sốc khi mà các biện pháp hạn chế của một số cơ quan quản lý của Hoa Kỳ ban hành nhằm ngăn cản Huawei sản xuất hoặc có được bộ xử lý ứng dụng (AP) hỗ trợ 5G.

 

Hoa Kỳ đã cấp phép cho Huawei sử dụng các con chip cho các dòng sản phẩm hàng đầu trước đây như dòng P50 (2022), dòng Mate 50 (2022) và dòng P60 (2023), tuy nhiên đây là những con chip đã được sửa đổi để không hỗ trợ tín hiệu 5G. Vì vậy, khi dòng Mate 60 được ra mắt với chipset 5G 7nm 9000s đã khiến các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ chao đảo, còn người tiêu dùng Trung Quốc lại vô cùng hào hứng đón nhận dòng smartphone này và lòng tự hào dân tộc trỗi dậy.

Dòng sản phẩm chủ lực tiếp theo của Huawei là dòng P70. Dòng "P" của điện thoại Huawei được biết đến vì tập trung vào tính năng nhiếp ảnh. Theo người rò rỉ thông tin Smart Pikachu trên trang weibo, dòng sản phẩm P70 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi một con chip mới có tên là Cortex 9010 được thiết kế bởi đơn vị bán dẫn HiSilicon của Huawei. Con chip này vẫn chưa được công bố chính thức và cách đây ba năm, người cung cấp thông tin trên Twitter @RODENT950 cho biết rằng, mặc dù lệnh cấm xuất khẩu của Hoa Kỳ ngăn cản Huawei nhận được các chip tiên tiến nhất, nhưng nhà sản xuất smartphone Trung Quốc vẫn sẽ nhận được các chip được thiết kế theo quy trình 3nm bởi đơn vị HiSilicon của mình.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, con chip 3nm được đồn đại này vẫn chưa được chế tạo. Được biết, con chip 3nm đầu tiên dành cho điện thoại thông minh là A17 Pro AP do TSMC sản xuất và được tích hợp trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Vì Huawei không thể hợp tác với bất kỳ xưởng đúc nào trên thế giới để được cung cấp chipset 3nm, nên chỉ còn khả năng con chip Kiri9010 cung cấp năng lượng cho dòng P70 được sản xuất bằng nút 3nm. Xưởng đúc SMIC của Trung Quốc không thể sản xuất chip có nút dưới 7nm ở giai đoạn này.

 

Tên gọi Redmi 9010 đã nhận được nhãn hiệu vào năm 2021 và có thể Huawei sử dụng tên này cho các chip chạy nút quy trình 7nm mới do SMIC sản xuất. Xưởng đúc hàng đầu của Trung Quốc chắc chắn sẽ tìm cách chế tạo chip 3nm, nhưng cho đến khi họ có thể tìm ra cách lách được các lệnh cấm vận chuyển máy in thạch bản cực tím từ các đối tác của Mỹ sang Trung Quốc, chúng ta sẽ không thấy Huawei chạm tay vào vi xử lý chạy nút quy trình 5nm hoặc 3nm trừ khi nhà sản xuất smartphone Trung Quốc dự trữ trong kho từ trước khi lệnh trừng phạt của Mỹ được công bố.

Có nhiều báo cáo cho rằng, máy tính xách tay mới của Huawei được trang bị chip 5nm Kiri9006C. Nhưng những dòng chip này được TSMC sản xuất trước khi Hoa Kỳ công bố lệnh hạn chế về xuất khẩu chip đối với Huawei và chúng được dự trữ trong kho của nhà sản xuất.

Đối với dòng sản phẩm chủ lực sắp ra mắt của Huawei, P70 được đồn đại sẽ trang bị camera siêu rộng được hỗ trợ bởi cảm biến loại 1 inch và mang ống kính được tạo thành từ một thành phần thủy tinh và sáu lớp nhựa. Công ty cũng được đồn đại sẽ ra mắt cảm biến hình ảnh của riêng mình với dòng P70, dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.