CEO Pony Ma: Tencent đã ngủ quên trên chiến thắng

0
0

 - Ông Pony Ma - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc Tencent Holdings mới đây đã lên tiếng thừa nhận rằng, Tencent đã ngủ quên trên chiến thắng và rằng hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử của công ty phải đối mặt với những thách thức lớn từ các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, công ty đang bắt kịp với sự phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Tencent tại một sân vận động ở Thâm Quyến ngày hôm qua (29/1), CEO Ma cho rằng Tencent đã ngủ quên trên chiến thắng trong lĩnh vực trò chơi trong khi các đối thủ cạnh tranh lại tung ra những sản phẩm mới. Trò chơi điện tử chiếm hơn 30% doanh thu của Tencent.

Cơ quan truyền thông Trung Quốc Jiemian đã đăng trực tuyến một phần bài phát biểu của Ma. Một nguồn tin giấu tên nắm rõ về vấn đề này, đã lên tiếng xác nhận nội dung bài phát biểu của ông Ma tại sự kiện.

Bài phát biểu của Ma nhấn mạnh mối lo ngại về việc liệu Tencent, công ty trò chơi lớn nhất thế giới và nhà điều hành mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc WeChat, có thể bảo vệ vị thế là công ty công nghệ số 1 Trung Quốc hay không trong bối cảnh đang có sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành và sự xuất hiện của các công nghệ đột phá mới.

Tencent hôm nay (30/1) chưa đưa ra lời bình luận gì những thông tin nói trên.

“Chơi game là hoạt động kinh doanh hàng đầu của chúng ta...Nhưng trong năm qua, chúng ta đã phải đối mặt với những thách thức đáng kể,” CEO Ma nói. “Chúng ta thấy mình rơi vào tình trạng bối rối khi các đối thủ cạnh tranh tiếp tục sản xuất sản phẩm mới, khiến chúng ta cảm thấy chẳng đạt được gì”.

Ông Ma nói thêm rằng các trò chơi mới mà Tencent tung ra đã không hoạt động tốt như công ty mong đợi.

Những phát biểu trên được ông Ma đưa ra vào thời điểm các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc miHoYo và NetEase đã vượt qua Tencent với những tựa game đình đám như “Genshin Impact” và “Eggy Party”. Trong khi các sản phẩm đình đám trước đây của Tencent như “Honor of Kings” và “PUBG Mobile” tiếp tục mang lại doanh thu mạnh mẽ thì nhiều sản phẩm gần đây lại không đạt được kỳ vọng.

Khi nói đến AI, ông Ma cho biết Tencent đã bắt kịp. “Cuối cùng chúng ta cũng có thể theo kịp tốc độ của các công ty hạng nhất. Chúng ta không tự coi mình là người dẫn đầu nhưng ít nhất chúng ta không bị tụt lại quá xa”, người đứng đầu Tencent nhấn mạnh.

Ông Ma cho biết trọng tâm của Tencent hiện nay là tích hợp mô hình AI “Hunyuan” của mình vào các kịch bản kinh doanh khác nhau như một cách để nâng cao hiệu quả thay vì nhanh chóng biến AI thành sản phẩm.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...