Asus ZenFone 11 có sự thay đổi nhỏ về thiết kế và chipset?

0
0

 - Cách đây không lâu, Asus đã giới thiệu chiếc smartphone chơi game mới nhất của mình là ROG Phone 8 và giờ đây, nhà sản xuất đến từ Đài Loan này có thể sẽ có nhiều thời gian hơn để ngắm nhìn dòng ZenFone của mình. Trái ngược với những tin đồn trước đó về việc Asus hủy bỏ dòng sản phẩm này, thì mới đây ZenFone 11 thế hệ tiếp theo đã xuất hiện trực tuyến.

Theo trang 91Mobiles, Asus ZenFone 11 đã xuất hiện trên cơ sở dữ liệu Google Play Console, hiển thị một số thông số kỹ thuật và thiết kế của điện thoại thông minh sắp ra mắt. ZenFone 11 trông khá giống với phiên bản tiền nhiệm của nó là ZenFone 10, với điểm khác biệt là lần này camera selfie được đặt ở giữa màn hình chứ không phải ở cạnh bên.

 

Cơ sở dữ liệu cũng cho thấy, ZenFone 11 sẽ đi kèm RAM 16GB và chạy Android 14 ngay khi xuất xưởng. Mặc dù độ phân giải màn hình có thể ngang bằng với phiên bản tiền nhiệm (FHD+ ở 2400 x 1080), kích thước màn hình có thể sẽ duy trì kích thước 5,9 inch hiện tại hay sẽ có khả năng tăng lên, điều chưa một báo cáo nào khẳng định chắc chắn.

Mặc dù, nguồn tin rò rỉ cũng xác nhận rằng, ZenFone 11 sẽ chứa Qualcomm SM8650, tên nội bộ của chip Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất. Tuy nhiên, chip đồ họa GPU lại không phải là Adreno 750 được tìm thấy trong chipset mới nhất của Qualcomm, mà lại là Adreno 830 vốn dự kiến ​​sẽ có trên chip Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt.

 

Đây có thể là một sự nhầm lẫn hoặc Asus có kế hoạch ra mắt chiếc ZenFone tiếp theo sau khi chipset Snapdragon 8 thế hệ tiếp theo được phát hành. Qualcomm thường phát hành chipset hàng đầu của mình vào mùa Thu, trong khi Asus chọn mùa Hè để trình làng dòng ZenFone  mới của mình. Vì vậy, Asus có thể sẽ hoãn việc ra mắt điện thoại sắp tới cho đến mùa Thu hoặc danh sách thông số kỹ thuật có chút nhầm lẫn.

 

Nếu thực sự ZenFone 11 được trang bị Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt, nó có thể tự coi mình là một trong những điện thoại thông minh đầu tiên trang bị chipset này. Ngay sau khi ra mắt ZenFone 10, có nhiều tin đồn cho rằng, Asus đã quyết định ngừng sản xuất dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, thông tin này giờ đã bị công ty Đài Loan phủ nhận.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...