Apple Watch lại bị cấm nhập khẩu ở Mỹ

0
0

 - Một tòa phúc thẩm liên bang đã bác bỏ đề nghị của Apple về việc tạm dừng lệnh cấm nhập khẩu đối với các mẫu Apple Watch tiên tiến và lệnh cấm được khôi phục lại vào thứ Năm (17/1) - theo giờ Mỹ, hồ sơ tòa án hôm thứ Tư (16/1) cho biết.

 

Apple đã yêu cầu hoãn lại lệnh cấm trong khi kháng cáo phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) có hiệu lực vào tháng trước. Lệnh cấm của ITC đó đã không cho phép Apple nhập khẩu Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2, cùng các mẫu mới hơn khác, vào Mỹ vì chúng vi phạm bằng sáng chế đã đăng ký cho một công ty khác.

Tháng trước, Apple đã được phép tạm dừng lệnh cấm cho đến khi thẩm phán có thể ra phán quyết về thời gian tạm dừng lâu hơn trong suốt quá trình kháng cáo, có thể sẽ mất vài tháng. Phán quyết hôm 16/1 có nghĩa là lệnh cấm nhập khẩu sẽ có hiệu lực trong suốt quá trình kháng cáo.

Tuy nhiên, Apple sẽ có giải pháp thay thế: Công ty hồi đầu tháng này đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ để tiếp tục nhập khẩu phiên bản thiết kế lại của những chiếc đồng hồ Apple cao cấp nhất.

Đồng hồ được thiết kế lại sẽ không có chức năng đo nồng độ oxy trong mạch, công nghệ quét y tế để đo nồng độ oxy trong máu và tính năng đang có vấn đề trong tranh chấp bằng sáng chế.

Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về phán quyết của tòa án được đưa ra hôm thứ Tư.

Lệnh cấm nhập khẩu bắt nguồn từ phán quyết của ITC vào tháng 10 rằng tính năng đo nồng độ oxy trong máu có trong các mẫu Apple Watch tiên tiến đã vi phạm bằng sáng chế của công ty Masimo ở California.

Phán quyết này có nghĩa là Apple không thể nhập khẩu các mẫu máy vi phạm vào Mỹ nữa và công ty bắt đầu rút chúng ra khỏi kệ khi lệnh cấm chính thức có hiệu lực vào tháng 12.

Apple ngay lập tức kháng cáo lệnh cấm.

Tuy nhiên, Apple đã nhanh chóng khởi động lại việc bán đồng hồ sau khi tòa phúc thẩm liên bang tạm thời chặn lệnh cấm, để có thời gian cho thẩm phán xem xét việc duy trì lệnh cấm trong toàn bộ quá trình kháng cáo và khi Hải quan Mỹ xem xét đề xuất thiết kế lại sản phẩm của công ty.

Việc tạm dừng lệnh cấm hiện sẽ kết thúc vào thứ Năm và Apple sẽ phải quyết định xem có nên nhập khẩu đồng hồ được thiết kế lại, đã được phê duyệt hay không trong khi quá trình kháng cáo đang diễn ra.

Theo hồ sơ tòa án liên bang được công bố ngày 15/1, Apple đã đề xuất thành công việc thiết kế lại Apple Watch để đồng hồ không có chức năng đo nồng độ oxy trong máu - một máy quét y tế đo nồng độ oxy trong máu. Tiết lộ về việc phê duyệt thiết kế lại nói trên được đưa ra từ ông Joseph R. Re - luật sư của Masimo, công ty công nghệ có trụ sở tại Irvine, California. Đây là công ty đã kiện thành công Apple vì vi phạm bằng sáng chế.

Hồ sơ cho biết, cơ quan thực thi của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ xác định rằng đề xuất thiết kế lại Apple Watch của Apple sẽ cho phép công ty tiếp tục nhập khẩu đồng hồ thông minh vào Mỹ. Luật sư của Masimo cho hay, mặc dù bản thân thủ tục tố tụng được giữ bí mật nhưng ông xác nhận rằng chính phủ không phản đối việc Apple nhập khẩu Apple Watch miễn là nó không có chức năng đo nồng độ oxy trong máu.

Người phát ngôn của Masimo cho biết trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm qua rằng: “Tuyên bố của Apple rằng chiếc đồng hồ được thiết kế lại của họ không chứa máy đo nồng độ oxy trong máu là một bước tích cực hướng tới việc chịu trách nhiệm về hành động của họ”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.