Samsung Galaxy S24 trình làng với AI là trọng tâm

0
0

 - Tại sự kiện Samsung Galaxy Unpacked ở San Jose, California (Mỹ), lúc rạng sáng ngày 18/1 (giờ Hà Nội), Samsung chính thức trình làng bộ 3 flagship hàng đầu của mình là Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên của hãng này.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn trong nhiều tháng qua, Tại thị trường Bắc Mỹ, cả 03 model của dòng Galaxy S24 được phát hành tại thị trường Bắc Mỹ đều được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm. Trong khi đó, ở khu vực khác, các phiên bản S24 và S24+ sẽ sử dụng chip Exynos 2400.

 

Về màn hình, Galaxy S24 được trang bị màn hình 6,2 inch, trong khi Galaxy S24 Plus dùng màn hình 6,7 inch. Galaxy S24 Ultra sẽ có kích thước lớn nhất với màn hình 6,8 icnh. Cả ba đều dùng màn hình 120 Hz, độ sáng tối đa 2.600 nit.

Cùng với đó, Galaxy S24 tiêu chuẩn đi kèm RAM 8GB, có tùy chọn dung lượng lưu trữ 128 hoặc 256GB ở Mỹ và ở châu Âu có thêm tùy chọn lưu trữ 512GB, trong khi Galaxy S24 Plus có RAM 12GB với dung lượng lưu trữ 256 hoặc 512GB. Dung lượng pin đã tăng nhẹ so với năm ngoái, đó là 4.000mAh cho Galaxy S24 và 4.900mAh cho Galaxy S24 Plus, nhưng tốc độ sạc tối đa được quảng cáo là như nhau, lần lượt là 25W và 45W. Cả hai điện thoại đều hỗ trợ sạc không dây thông qua Fast Wireless Charging 2.0 của Samsung với công suất lên tới 15W.

  1.  

Bộ đôi S24 và S24 Plus có khung nhôm, thay vì khung Titan như trên phiên bản cao cấp S24 Ultra và chúng được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 thay vì Corning Gorilla Armor. Galaxy S24 và S24 Plus có các màu đen onyx, xám marble, tím cobalt và vàng amber

Thông số kỹ thuật của camera chính không thay đổi. Cả hai điện thoại vẫn có thiết lập ba camera, mỗi camera bao gồm một camera chính 50 megapixel, một camera siêu rộng 12 megapixel và một camera tele 10 megapixel với zoom quang 3x.

 

Về phiên bản cao cấp nhất là Galaxy S24 Ultra nhìn chung không có khác biệt nhiều về bề ngoài so với S23 Ultra. Mẫu Galaxy cao cấp nhất có chung thông số kích thước của phiên bản tiền nhiệm với màn hình 6,8 inch nhưng đã được vát phẳng hơn. Điểm nâng cấp lớn nhất về thiết kế là S24 Ultra được bọc bằng Titan, mang đến độ chắc chắn hơn so với thế hệ cũ và có bốn lựa chọn màu sắc gồm Xám, Đen, Tím và Vàng.

 

Theo thông tin được công bố trên website của Samsung Việt Nam, Galaxy S24 series sẽ bắt đầu nhận đặt trước từ 18/1 và giao hàng dự kiến vào 30/1. Bản tiêu chuẩn dùng RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB có giá từ 22,9 triệu đồng, phiên bản 512 GB có giá từ 26,4 triệu đồng. Samsung Galaxy S24+ với RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB có giá 26,9 triệu đồng, bản 512 GB giá 30,5 triệu đồng. Bản cao cấp nhất là Galaxy S24 Ultra dùng RAM 12 GB, bộ nhớ trong 1 TB có giá 44,5 triệu đồng.

Một chi tiết đáng chú ý khác trên dòng Galaxy S24 cũng được giới chuyên môn đề cập từ lâu đó là công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Năm 2024, công nghệ AI được đánh giá sẽ đóng vai trò quan trọng làm thay đổi thị trường smartphone. Cuối năm ngoái, Qualcomm đã tiết lộ rằng chip Snapdragon 8 Gen 3 của họ sẽ đi kèm với AI tạo sinh ngay trên thiết bị di động và dòng Galaxy S24 là một trong những điện thoại đầu tiên được trang bị công nghệ này. Được biết, Samsung đang phát triển mạnh AI, với mục tiêu là AI theo yêu cầu (on-demand) có thể thực hiện những tác vụ AI trực tiếp trên thiết bị thay vì qua đám mây.

 

AI cũng cho phép dịch tin nhắn, email theo thời gian thực, tự động tóm tắt các tin nhắn đến và đề xuất câu trả lời, hành động phản hồi. Ứng dụng ghi chú Samsung Note bằng giọng nói trên điện thoại hiện có thể ghi lại cuộc trò chuyện của người dùng và có tùy chọn tự động tóm tắt bản ghi âm.

Để chỉnh sửa ảnh, tính năng kiểu Magic Editor cho phép người dùng di chuyển các đối tượng xung quanh khung sau khi chụp ảnh. Dòng Galaxy S24 cũng hỗ trợ thủ thuật “Khoanh để tìm” (Circle-to-Search) mới nhất từ Google. Trên Galaxy S24, người dùng cũng có thể chỉnh sửa ảnh bằng AI để xóa vật thể, thay đổi bố cục, nâng cấp chất lượng ảnh. AI tạo sinh sẽ tự động bù đắp khung cảnh bị thiếu, di chuyển và thay đổi kích thước chủ thể trong ảnh. Những bức ảnh được chỉnh sửa bằng AI sẽ có một biểu tượng nhỏ để người dùng phân biệt với ảnh gốc.

 

Ngoài ra, S24 series có thể “phiên dịch” hai chiều theo thời gian thực các cuộc điện thoại, hỗ trợ 13 ngôn ngữ khác nhau, đồng thời cung cấp bản dịch tin nhắn văn bản. Ngay tại sân khấu Galaxy Unpacked, Samsung đã khiến tất cả mọi người có mặt tại sự kiện phải bất ngờ khi AI tạo sinh trên Galaxy S24 trình diễn khả năng dịch trực tiếp cuộc gọi giữa hai ngôn ngữ khác nhau. Với AI được tích hợp sẵn trên máy, người dùng từ hai đầu cuộc gọi có thể được dịch bằng cả giọng nói và văn bản mà không cần thêm bất kỳ ứng dụng nào. 

Trợ lý ảo trên Galaxy S24 cũng có thể dịch các cuộc trò chuyện trực tiếp theo thời gian thực bằng cách chia màn hình để những người đứng đối diện nhau có thể đọc văn bản dịch từ người kia nói. Tương tự AI trên cuộc gọi, tính năng này hoạt động mà không cần kết nối wifi hoặc dữ liệu di động. Điều này này đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên đi du lịch, giao tiếp với người nước ngoài.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc còn trang bị cho bàn phím ảo của dòng S24 series tính năng “tinh chỉnh âm sắc” cho phép người dùng tạo ra những văn bản đặc trưng riêng, cũng như khả năng sửa lỗi ngữ pháp và chính tả.

Samsung sẽ cung cấp bản nâng cấp hệ điều hành Android cùng các bản vá bảo mật trong 7 năm cho điện thoại Galaxy. Đây có thể xem là một trong những chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất từ một nhà sản xuất smartphone Android hiện nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.