VNPT cung cấp nhiều giải pháp số cho khối ngân hàng, tài chính, bảo hiểm

0
0

 - Trong các ngày 01-02/12/2023, VNPT đã tổ chức hội thảo chuyên đề giới thiệu các giải pháp toàn diện về bài toán chuyển đổi số (CĐS), đặc biệt là giải pháp ký số, hợp đồng điện tử, FaceID đến khách hàng khối ngân hàng, tài chính, chứng khoán, bảo hiểm của Thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa Vũng Tàu.

Đây là hội thảo thứ 2 nằm trong chuỗi hội thảo chuyên đề "Chuyển đổi số trong giao dịch ngân hàng, tài chính, chứng khoán, bảo hiểm – Cơ hội và thách thức". Hội thảo cũng lắng nghe những tư vấn và chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giao dịch điện tử và chứng thực điện tử.

Tham dự có ông Phạm Quốc Hoàn, Phó GĐ Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc Gia – Bộ TT&TT; Ông Trương Hữu Chiến – PGĐ Sở Thông tin và Truyền thông Bà Rịa – Vũng Tàu, Ông Nguyễn Hoàng Tùng Tổng Giám đốc Trusting Solution - Đơn vị phát triển Trục chứng thực hợp đồng điện tử Bộ Công thương (CeCA.gov.vn) và các lãnh đạo Trung tâm kinh doanh VNPT tại TP. Hồ Chí Minh và Bà Rìa Vũng Tàu cùng gần 70 khách hàng đến từ các Ngân hàng, công ty tài chính, chứng khoán, bảo hiểm tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa Vũng Tàu.

http://nhipsong.vnpt.vn/dataimages/202312/original/images5353711_2.jpg

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã trình bày về chủ để tối ưu trải nghiệm khách hàng và đảm bảo pháp lý trong các giao dịch Ngân hàng, tài chính, chứng khoán với giải pháp Ký số và Hợp đồng điện tử với ba nội dung chính đó là cơ hội và thách thức trong giao dịch điện tử an toàn; Giải pháp của VNPT và VNPT cam kết đồng hành. Và ông Nguyễn Quang Huy - Giám đốc Nền tảng định danh và xác thực điện tử VNPT giới thiệu về Hợp đồng điện tử và Công nghệ sinh trắc học FaceID: Tương lai của Tài chính số, với nội dung xu hướng ứng dung sinh trắc học trong ngành tài chính; giải pháp Face ID; ứng dụng Face ID trong ngành tài chính và cách thức triển khai.

Cũng tại buổi hội thảo này các chuyên gia đã thảo luận về Ứng dụng các giải pháp Hợp đồng điện tử, Chữ ký số, định danh điện tử trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, chứng khoán”, được đông đảo khách hàng tham gia quan tâm.

Tại đây các chuyên gia đã chia sẻ về các case Study trong việc ứng dụng CKS trong các giao dịch Ngân hàng, Tài chính, Chứng khoán của các nước trên thế giới & thực trạng ứng dụng tại Việt Nam; hợp đồng điện tử có tick xanh và chủ trương vai trò đơn vị triển khai Trục chứng thực hợp đồng điện tử trong việc thúc đẩy triển khai hợp đồng điện tử có tíck xanh trong các lĩnh vực: Ngân hàng, Chứng khoán, Tài chính; Rủi ro thường trực khi sử dụng các hình thức giao dịch ký số không tuân thủ quy trình định danh; giá trị của hợp đồng điện tử có tick xanh trong việc thúc đẩy thị trường hợp đồng điện tử và chủ trương của Bộ & NEAC trong việc quản lý thúc đẩy thị trường chữ ký số phát triển lành mạnh.

 

Tú Linh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.