Vì sao iPhone 16 và Galaxy S24 sẽ có dung lượng RAM giống như phiên bản tiền nhiệm?

0
0

 - Google đã khởi đầu xu hướng điện thoại AI với dòng Pixel 8 và Samsung cũng như Apple dự kiến ​​sẽ lần lượt làm theo khi tích hợp công nghệ này cho dòng Galaxy S24 và iPhone 16.

 

Mặc dù học máy (learning machine) đã có trên điện thoại từ khá lâu, nhưng trọng tâm hiện nay là AI tổng quát và AI trên thiết bị. Tuy nhiên, các ứng dụng thực tế không phù hợp với sự cường điệu ban đầu của các nhà sản xuất và điều này có thể dẫn đến sự thay đổi trong cách tiếp cận của Samsung, Apple.

Mới đây, chuyên gia rò rỉ có tài khoản @Tech_Reve báo cáo rằng, ngân hàng đầu tư Mizuho Securities kỳ vọng dòng Galaxy S24 và iPhone 16 sẽ có dung lượng RAM tương đương với các phiên bản tiền nhiệm của chúng.

Trong khi iPhone 15 có RAM 6GB và các báo cáo trước đó đã chỉ ra rằng iPhone 16 sẽ có RAM 8GB. Các mẫu iPhone Pro đã tăng lên 8GB trong năm nay. Nếu tin đồn ngày hôm nay là chính xác thì iPhone 16 cơ bản sẽ tiếp tục có RAM nhỏ hơn iPhone 16 Pro.

Galaxy S23 và S23 Plus có RAM 8GB, phiên bản Ultra có các tùy chọn RAM 8GB và 12GB. Một tin đồn gần đây cho biết, thay đổi duy nhất được mong đợi trong năm nay là sẽ có thêm model RAM 12GB trên phiên bản Plus, bên cạnh biến thể RAM 8GB.

Dựa trên những tin đồn này, nhiều khả năng số lượng RAM sẽ không tăng. Như Mizuho Securities chỉ ra, công nghệ AI trên thiết bị sẽ làm tăng nhu cầu về RAM. Vậy tại sao các công ty như Samsung và Apple không cung cấp nhiều RAM hơn trước?

Mizuho nói có hai lý do giải thích cho điều này. Thứ nhất, giá bộ nhớ dự kiến sẽ tăng. Thứ hai, các ứng dụng trong thế giới thực dường như không ấn tượng lắm. Apple và Samsung có lẽ sẽ không có ích gì khi bỏ qua hoặc chuyển khoản chi phí đó nếu không thu được nhiều lợi ích.

 

Trước đây, @Tech_Reve đã chia sẻ một báo cáo từ Macquarie Group cho biết, điện thoại thông minh có AI trên thiết bị cần RAM 12GB cho khả năng tạo hình ảnh và RAM 20GB cho các chức năng trợ lý AI.

Ngay cả khi Samsung và Apple không có ý định tập trung vào AI, các chuyên gia cũng cho rằng, điện thoại mới của họ sẽ có ít nhất một số tính năng hỗ trợ AI. Vì vậy, không chắc các nhà sản xuất liệu có nên giữ nguyên cấu hình RAM hay không. Apple được đồn đại sẽ kết hợp khả năng AI vào Siri và tiếp thị nó như một trong những điểm bán hàng chính của iPhone 16.

Samsung dự kiến ​​sẽ tích hợp mô hình AI thế hệ Gauss của mình vào Galaxy S24. Gauss có thể tạo và chỉnh sửa ảnh, viết email và tóm tắt tài liệu. Công ty có thể trang bị ổ lữu trữ trong UFS 4.0 hoặc Universal Flash Storage 4.0 để xử lý tốt hơn nhu cầu dữ liệu ngày càng tăng từ các ứng dụng AI.

Trước đó, theo hãng tin Reuters, Google đang thảo luận để đầu tư hàng trăm triệu USD vào Character.AI, một công ty khởi nghiệp về chatbot AI đang phát triển nhanh chóng. Động thái này diễn ra khi Character.AI đang tìm kiếm nguồn vốn để đào tạo các mô hình và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.

Khoản đầu tư tiềm năng có thể được cấu trúc dưới dạng trái phiếu chuyển đổi sẽ củng cố hơn nữa mối quan hệ đối tác hiện có giữa Character.AI và Google. Công ty khởi nghiệp hiện đang sử dụng các dịch vụ đám mây và Bộ xử lý Tensor (TPU) của Google để đào tạo mô hình.

Được thành lập bởi cựu nhân viên Google là Noam Shazeer và Daniel De Freitas, Character.AI sẽ cung cấp cho người dùng khả năng trò chuyện với phiên bản ảo của những người nổi tiếng như Cristiano Ronaldo hoặc các ông trùm công nghệ như Elon Musk và Bill Gates. Người dùng cũng có thể tạo chatbot và trợ lý AI của riêng mình. Mặc dù dịch vụ này được sử dụng miễn phí nhưng nó có mô hình đăng ký tính phí 9,99 USD mỗi tháng cho những người dùng muốn bỏ qua đường dây ảo để truy cập chatbot.

Các chatbot do Character.AI cung cấp có nhiều vai trò và tông màu khác nhau, thu hút lượng người dùng đáng kể từ 18 đến 24 tuổi, chiếm khoảng 60% lưu lượng truy cập của trang web. Định vị nhân khẩu học này giúp công ty như một người bạn đồng hành AI mang tính giải trí và cá nhân hóa hơn so với các đối thủ cạnh tranh như ChatGPT của OpenAI và Bard của Google. Công ty khởi nghiệp này tuyên bố đã thu hút được 100 triệu lượt truy cập hàng tháng vào trang web của mình trong vòng sáu tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt.

Character.AI cũng đã tạo nên làn sóng trong thế giới ứng dụng, giành được đề cử trong top 10 cho Ứng dụng được người dùng Google Play bình chọn của năm. Cuộc bình chọn tiếp tục đến ngày hôm nay 14/11, vì vậy nếu muốn, bạn vẫn có thời gian để bình chọn cho ứng dụng, trò chơi hoặc cuốn sách yêu thích của mình trên Google Play.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.