Trải nghiệm Siri sẽ được "lột xác" trên iPhone 16

0
0

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang có kế hoạch nâng cấp đáng kể micrô của iPhone 16 để cải thiện trải nghiệm Siri.

Cụ thể, trong bài đăng mới nhất của mình, ông Ming Chi Kuo cho hay, "việc tăng cường các tính năng và thông số kỹ thuật phần cứng và phần mềm của Siri là chìa khóa để thúc đẩy nội dung do AI tạo ra". Nhà phân tích cũng khẳng định, tham vọng tích hợp Trí tuệ nhân tạo - AI tổng quát và việc tích hợp các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM – Large Language Models) của Apple vào Siri sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến Siri.

Dòng iPhone 16 sẽ được nâng cấp micro thông qua AI.

Để đạt được mục tiêu đó, Apple đang chuẩn bị nâng cấp micrô cho iPhone 16. Theo đó, chi tiết này sẽ có tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm tốt hơn, có thể giúp "cải thiện đáng kể trải nghiệm Siri". Micro mới cũng sẽ có khả năng chống nước tốt hơn.

Bản nâng cấp này chứng thực các báo cáo khác về việc "Nhà Táo" có kế hoạch biến các tính năng Siri xịn sò trở thành điểm nhấn quan trọng của iPhone 16. Các tính năng Siri mới do LLM cung cấp dự kiến ​​sẽ có trong iOS 18 và “Nhà Táo” đã tổ chức lại nhóm Siri của mình trong quý 3 năm nay năm để tích hợp AI và LLM sáng tạo.close

Trợ lý ảo Siri sẽ được phát triển.

Tuy nhiên, dự đoán của ông Kuo cũng khiến giới công nghệ dấy lên tin đồn về việc các tính năng AI bổ sung trên iPhone sẽ chỉ dành cho các mẫu iPhone 16.

Theo khảo sát mới nhất của nhà phân tích, AAC và Goertek sẽ là 2 nhà cung cấp micro cho iPhone 16 Series và được hưởng lợi như nhau. Ông Kuo cho biết: “ASP của micrô trên mỗi chiếc iPhone 16 sẽ cao hơn ít nhất 100–150% so với iPhone 15. Do đó, AAC và Goertek sẽ được hưởng lợi đáng kể từ việc nâng cấp này.”

 (theo Người đưa tin)


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.