Thiết bị di động nào sẽ gây chú ý trong những tháng đầu năm 2024?

0
0

 - Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF International đã chia sẻ một số thông tin gây chú ý về nhu cầu thiết bị di động.

 

Ông Kuo chia sẻ rằng, một số nhà phân tích thị trường đang lạc quan khi nói về nhu cầu mạnh mẽ đối với linh kiện của các thiết bị Android, nhưng vị chuyên gia này lại có quan điểm khác và cho rằng, nhu cầu lớn thuộc về một chiếc điện thoại không chạy iOS hoặc Android. Đó chính là điện thoại Huawei Mate 60 Pro (được cung cấp bởi hệ điều hành HarmonyOS của chính Huawei). Đây cũng chính là nguyên nhân khiến Huawei phải chi mạnh tay để mua linh kiện cho dòng Mate 60 và các mẫu máy khác. Để bắt kịp xu hướng mua sắm này, các nhà sản xuất Android cũng phải làm theo nhằm đảm bảo rằng họ có đủ linh kiện cho sản phẩm của mình.

Nhà phân tích gọi xu hướng này là đợt "bổ sung hàng tồn kho mạnh mẽ", dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tháng tới. Nhưng khi nó tiếp tục diễn ra, chuyên gia Kuo cho rằng, cách làm này mang lại ảo tưởng về nhu cầu về điện thoại Android được cải thiện. Ông Kuo đã đưa ra những so sánh về nhu cầu không có thật đối với các thiết bị Android diễn ra trong quý 2 và quý 3 năm nay. Đó là khi nguồn cung được bổ sung khá dồi dào trong ngành máy tính để bàn (PC) và TV khiến các nhà phân tích kêu gọi nhu cầu mạnh mẽ đối với những sản phẩm đó nhưng thực tế chưa bao giờ diễn ra như vậy.

 

Ông Kuo cũng nói rằng sản phẩm quan trọng nhất mà Apple ra mắt vào năm tới là miếng vải đánh bóng trị giá 19 USD. Nhưng có thể đây chỉ là những lời nói đùa. Vì nhà phân tích này nói rằng, thiết bị thực tế hỗn hợp như Vision Pro sẽ được bán lẻ với mức giá hấp dẫn 3.499 USD. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất của Apple ra mắt trong năm tới. Chuyên gia Kuo kỳ vọng Apple sẽ xuất xưởng 500.000 chiếc Vision Pro vào năm 2024. Nếu mỗi chiếc được bán đúng giá, Apple sẽ tạo ra doanh thu 1,75 tỷ USD.

Vision Pro hiện đang được sản xuất hàng loạt và các lô hàng đầu tiên sẽ được bán ra trong tuần đầu tiên của tháng 01/2024. Điều này cho thấy sản phẩm sẽ lên kệ Apple Store ở Mỹ vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2. Ông Kuo lưu ý rằng, nếu phản hồi của người dùng tốt hơn mong đợi, điều đó sẽ cho thấy "Vision Pro là sản phẩm ngôi sao tiếp theo trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng".

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.