Supper News - Trải nghiệm đọc tin mới mẻ, thú vị và trực quan sinh động hơn

0
0

 - Super News là dịch vụ cung cấp thông tin đa lĩnh vực, được thiết kế 100% dưới dạng infographic và videographic - loại hình thông tin sinh động, hấp dẫn đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với Super News, người đọc có thể nắm được nhiều thông tin một cách mới mẻ, trực quan sinh động hơn trong khoảng thời gian ngắn nhất. Sản phẩm này được xây dựng và phát triển bởi công ty VNPT VAS.

Giao diện
Super News có giao diện đơn giản, thuận tiện

Nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại khiến con người có nhu cầu tiếp cận thông tin ngày một gia tăng về khối lượng nhưng lại rút ngắn về thời lượng. Một xã hội sống nhanh khiến người đọc không có nhiều thời gian cho những bài báo dài dòng đã dẫn tới mâu thuẫn này. Và loại hình thông tin có tên gọi infographic (thông tin đồ họa) ra đời đã giải quyết được mâu thuẫn đó.

Hiểu một cách đơn giản, infographic là sản phẩm được tạo ra từ thông tin (information) và hình ảnh đồ họa (graphic), thể hiện được ở bất kỳ lĩnh vực nào của đời sống xã hội. Loại hình thông tin này đặc biệt tạo hiệu ứng cao khi xâu chuỗi một quá trình sự việc hoặc những sự kiện nóng, được dư luận quan tâm. Người đọc sẽ cảm thấy thú vị hơn, trực quan sinh động hơn khi thông tin mang tính thắt nút và được gợi mở bằng các hình ảnh được sắp xếp theo trình tự và hệ thống. 

Nắm bắt được xu hướng, dịch vụ SuperNews của VNPT đã ra đời. Sản phẩm này được xây dựng và phát triển bởi công ty VNPT VAS, với mong muốn mang tới cho các thuê bao VinaPhone một cách thức tiếp cận thông tin hiện đại, mới mẻ.

Video đồ họa khiến thông tin truyền tải càng trở nên sinh động và trực quan hơn
Video đồ họa khiến thông tin truyền tải càng trở nên sinh động và trực quan hơn

Ngay từ đầu Super News được xây dựng là một dịch vụ chuyên biệt với các nội dung được thiết kế 100% dưới dạng thông tin đồ họa (infographic) và sự thành công của dịch vụ sau khi ra mắt đã chứng minh sự đúng đắn của ý tưởng này. Trên đà phát triển đó, Super News tiếp tục nâng cấp với thể loại video đồ họa (videographic) khiến thông tin truyền tải càng trở nên sinh động và trực quan hơn.

Super News có giao diện đơn giản, thuận tiện trong đó, video đồ họa có thể được coi là một phiên bản nâng cấp hơn. Những hình ảnh vốn đã bắt mắt được chuyển động hóa thành thành dạng video cùng với hiệu ứng âm thanh, nhạc nền…, khiến nội dung thông tin được dẫn dắt một cách khéo léo, mọi câu chuyện trở nên cuốn hút, thổi hồn vào những ý niệm đơn giản và tăng gấp đôi tác động của chúng.

SuperNews ra đời với mục tiêu giúp khách hàng có thể “tiêu hóa” một khối lượng thông tin khổng lồ chỉ trong một tích tắc. Những con số, sự việc rối rắm trở nên rõ ràng, sống động và hấp dẫn hơn khi được biểu thị bằng các biểu đồ, hình ảnh… theo chủ đề riêng biệt, giúp người xem dễ dàng hình dung được toàn cảnh sự kiện. Có thể nói SuperNews cung cấp cho khách hàng những câu chuyện, nhưng không đơn giản chỉ là phản ánh các sự việc, sự kiện nóng hổi ở dạng tin tức bề nổi mà là câu chuyện ở một tầng sâu hơn, bao quát hơn.

Có thể nói, video đồ họa vượt trội hơn hẳn trong việc truyền đạt những ý tưởng “khó nhằn”. Một vài thông tin, đặc biệt là những thứ rộng lớn và trừu tượng thường khó để giải thích thông qua từ ngữ hoặc hình ảnh hơn thuần nhưng chỉ cần một vài giây với đồ họa chuyển động đã có thể làm sáng tỏ mọi thứ hoàn hảo hơn. Ngoài khả năng đơn giản hóa đến mức tối đa sự phức tạp, video đồ họa còn thu hút được sự chú ý bởi hình ảnh ngộ nghĩnh, biến mọi thông điệp trở nên lôi cuốn và thú vị hơn.

Infographic trên SuperNews được bố trí khoa học, đẹp mắt

Các infographic trên SuperNews được bố trí khoa học, đẹp mắt, chia thành 4 nhóm chủ đề với những tên gọi gần gũi và dễ hiểu, bao gồm Chuyện hôm nay, Chuyện cuộc sống, Chuyện đàn bà và Chuyện đàn ông. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy trên SuperNews những thông tin về khoa học, xu hướng thời trang, bí quyết làm đẹp, công thức nấu ăn, các bài tập thể dục nâng cao sức khỏe hay những ý kiến tư vấn tâm lý…

Có thể nói SuperNews cung cấp cho khách hàng những câu chuyện, nhưng không đơn giản chỉ là phản ánh các sự việc, sự kiện nóng hổi ở dạng tin tức bề nổi mà là câu chuyện ở một tầng sâu hơn, bao quát hơn. Trên Super News, những con số, sự việc rối rắm trở nên rõ ràng, sống động và hấp dẫn hơn khi được biểu thị bằng các biểu đồ, hình ảnh… theo chủ đề riêng biệt.

Thuê bao VinaPhone muốn trải nghiệm các thông tin lý thú trên Super News có thể soạn tin N gửi 9078 (cước phí 3.000 đồng/ngày) hoặc lựa chọn đăng ký gói tuần, tháng để có giá cước ưu đãi hơn. Truy cập http://superinfo.vn để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, các khuyến mại cũng như ưu đãi dành cho khách hàng.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.