Samsung cải tổ lại bộ phận sản xuất màn hình gập để phục vụ nhu cầu của Apple ?

0
0

 - Mặc dù Samsung hiện đang thống trị thị trường điện thoại có thể gập lại trên toàn thế giới, tuy nhiên theo một số nhà phân tích, tỷ lệ thâm nhập thấp chỉ khoảng 1,6% của dòng sản phẩm này sẽ không có gì đột biến cho đến khi Apple phát hành iPhone có thể gập lại.

 

Tin đồn về một chiếc iPhone gập đã xuất hiện trong vài năm qua và thậm chí nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo của hãng TF International ban đầu đã kêu gọi Apple xuất xưởng 15 triệu đến 20 triệu mẫu iPhone có thể gập lại vào năm nay.

Kể từ đó, đã có nhiều tin đồn khác được chuyên gia Kuo đăng tải trực tuyến, bao gồm tin đồn kêu gọi iPad có thể gập lại hoặc iPad/iPhone lai có thể gập lại sẽ xuất hiện vào năm 2025. Dù sản phẩm màn hình gập của Apple có là thiết bị nào, thì Bộ phận sản xuất màn hình của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc - Samsung Display cũng đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp cho Táo khuyết. Theo trang TheElec , Samsung đã thực hiện một số thay đổi về mặt tổ chức để giúp Samsung Display xuất xưởng các tấm nền màn hình cho iPhone và MacBook Pro có thể gập lại.

Những thay đổi này đang được thực hiện đối với bộ phận Hiển thị của Samsung, cụ thể là bắt đầu từ nhóm xử lý các nguồn cung cấp màn hình mà Samsung vận chuyển cho Apple. Mục tiêu là cải thiện khả năng của bộ phận hiển thị của Samsung, đặc biệt là khi vận chuyển các tấm nền có thể gập lại cho Apple. Sự thay đổi ở bộ phận này dựa trên tiền đề rằng các thiết bị có thể gập lại đang trở nên phổ biến hơn, mục tiêu mà Tiến sĩ TM Roh của Samsung, chủ tịch kiêm người đứng đầu Bộ phận Kinh doanh Trải nghiệm Di động của Sammy, cho biết đã diễn ra vào năm ngoái.

 

Công ty sẽ giảm tầm quan trọng của Văn phòng Tiếp thị Chiến lược khi bộ phận kinh doanh cố gắng nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường hợp tác giữa bán hàng, tiếp thị và lập kế hoạch sản phẩm. Tất cả những điều này sẽ xoay quanh việc tạo ra những tấm nền có thể gập lại cho Apple.

Như những gì các chuyên gia chia sẻ, để trở thành xu hướng phổ biến, thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ cần một thiết bị từ nhà sản xuất đến từ Cupertino. Mặc dù, Apple có thể không phải là công ty sáng tạo nhất trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh nhưng vẫn là công ty có ảnh hưởng nhất. Khi Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm khỏi iPhone và loại bỏ cục sạc khỏi hộp iPhone, những động thái này nhanh chóng được các nhà sản xuất khác bắt chước theo.

LG Display cũng được cho là đang nghiên cứu tấm nền có thể gập lại cho các thiết bị màn hình gập của Apple trong tương lai. Báo cáo của TheElec lưu ý rằng, một trong những màn hình có thể gập lại đang được phát triển cho Apple có kích thước 20,25 inch và vào tháng 7 năm nay, cùng một nguồn tin cho biết, Apple đang nghiên cứu một chiếc MacBook Pro có thể gập lại sẽ ra mắt vào năm 2025 với màn hình là 20,5 inch...

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.