Realme GT5 Pro sở hữu cấu hình tương tự OnePlus 12 nhưng giá bán rẻ hơn?

0
0

 - OnePlus 12 đang gây ấn tượng với màn ra mắt tại Trung Quốc khi sở hữu màn hình 4.500 nits. Nhưng có một chiếc điện thoại khác đến từ châu Á mang lại màn hình siêu sáng tương tự cùng với bộ xử lý và camera hàng đầu với mức giá rẻ hơn. Đó là điện thoại Realme GT5 Pro.

 

Sau một vài thông tin rò rỉ, Realme đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại Realme GT5 Pro ở Trung Quốc và nó đi kèm với rất nhiều chi tiết thú vị, đặc biệt nếu chúng ta xét đến giá bán của smartphone này. Vậy Realme GT5 Pro có cấu hình ra sao, đặc biệt là hệ thống màn hình của máy có gì ấn tượng?

Độ sáng màn hình tối đa 4.500

Một trong những tính năng thú vị nhất của điện thoại vừa ra mắt OnePlus 12 là độ sáng tối đa của màn hình với con số khổng lồ 4.500 nit và mặc dù đây có lẽ chỉ là một pixel trắng tỏa sáng trong một khoảng thời gian rất ngắn nhưng thành tích này rất ấn tượng.

 

Realme GT5 Pro cũng có hệ thống màn hình ấn tượng như vậy với độ sáng tối đa 4.500 nits và độ sáng trung bình 1.600 nits (cũng rất ấn tượng). GT5 Pro có kích thước 6,78 inch, 1,5K (2.780 x 1.264 pixel) với tốc độ làm mới lên tới 144 Hz. Màn hình của máy cũng hỗ trợ công nghệ Pro-XDR và ​​PWM 2160Hz để giảm mỏi mắt khi bị mờ.

Chip Snapdragon 8 Gen 3

Cũng giống như OnePlus 12 và các điện thoại mới ra mắt gần đây, Realme GT5 Pro được trang bị bộ vi xử lý mới nhất của Qualcomm, đó là Snapdragon 8 Gen 3. Điện thoại cũng cấu hình bộ nhớ tương tự với OnePlus 12, đó là phiên bản tiêu chuẩn có RAM 12 Phiên bản /dung lượng lưu trữ 256GB và biến thể hàng đầu có RAM 24GB LPDDR5X nhanh và 1TB dung lượng lưu trữ UFS 4.0.

Camera chính với cảm biến Sony LYT-808

Cũng giống như OnePlus 12, Realme GT5 Pro trang bị cảm biến Sony LYT-808 cho ống kính camera chính. Cụ thể, camera chính sở hữu cảm biến pixel bóng bán dẫn hai lớp 50MP (hiệu quả 48MP), khẩu độ f/1.6 với OIS và định dạng 1/1.14 inch. Điểm khác biệt duy nhất giữa camera chính của GT5 Pro so với OnePlus 12 là thiếu nhãn hiệu Hasselblad trên ống kính.

 

Ống kính zoom của kính tiềm vọng của GT5 Pro và OnePlus 12 cũng rất giống nhau. Đó là hệ thống kính tiềm vọng 50 MP với f/2.6, qua cảm biến Sony IMX890. Máy ảnh này cung cấp khả năng thu phóng quang 3x, quang học hiệu quả 6x (khi xét đến khả năng cắt xén cảm biến 2x) và thu phóng kết hợp 120x. Camera siêu rộng đi kèm cảm biến Sony IMX355 8MP ấn tượng với khẩu độ f/2.2 và camera selfie đi kèm cảm biến 32MP, chiếm một diện tích rất nhỏ ở lỗ bấm phía trước.

Pin và sạc

Realme GT5 Pro có cùng dung lượng pin với OnePlus 12 là 5.400mAh và có cùng tốc độ sạc có dây và không dây lần lượt là 100W và 50W.

Giá cả và thị trường phát hành

 

 

Realme GT5 Pro có ba tùy chọn màu khác nhau gồm Đá đỏ, Bạc ánh trăng và Đen nửa đêm, trong đó có một phiên bản với ốp lưng bằng da thật. Mẫu cơ bản được bán lẻ với giá 3.399 nhân dân tệ (khoảng 480 USD), trong khi phiên bản RAM 16/dung lượng lưu trữ 1TB vẫn có giá khá phải chăng ở mức 4.299 nhân dân tệ (600 USD). Hiện vẫn chưa Realme GT5 Pro có được phát hành ra thị trường toàn cầu hay không cũng như giá bán của máy bên ngoài Trung Quốc là bao nhiêu? Tuy nhiên, với cấu hình nói trên thì rõ ràng Realme GT5 Pro cũng không phải là “dạng vừa” trên thị trường smartphone những ngày tới đây.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.