Kính thực tế hỗn hợp Vision Pro 2 sử dụng màn hình Samsung sáng hơn, tiết kiệm năng lượng hơn

0
0

 - Trang The Elec trích dẫn nguồn thông tin từ Công ty nghiên cứu thị trường Omdia đã có những chia sẻ về chiếc kính thực tế hỗ hợp Vision Pro 2.

Được xem như là một máy tính không gian, chiếc kính Vision Pro ước tính sẽ có giá 3.499 USD, mặc dù máy vẫn chưa được phát hành và sẽ phải đến tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2024, người dùng mới có thể chạm tay vào thiết bị đặc biệt này, nhưng Apple đã và đang nghiên cứu chiếc kính thực tế hỗn hợp thứ hai, được đồn đoán sẽ ra mắt vào năm 2027.

 

Theo Omdia, Vision Pro thế hệ thứ hai sẽ sử dụng màn hình RGB OLEDoS tiên tiến hơn, sáng hơn và hiệu quả hơn so với màn hình WOLED được sử dụng trên OG Vision Pro vốn yêu cầu sử dụng bộ lọc màu RGB. Samsung Display là công ty duy nhất hiện có thể cung cấp màn hình OLEDoS RGB để sử dụng trên Vision Pro 2. Hiện tại, một đơn vị mới được Samsung mua lại đang sản xuất những tấm nền này cho mục đích quân sự.

Về Vision Pro 2, Samsung sẽ thay thế Sony làm nhà cung cấp màn hình cho chiếc kính thực tế hỗn hợp này nếu Apple đi trước các kế hoạch được đồn đại là nâng cấp màn hình trên thiết bị. Sony có khả năng sản xuất hạn chế đối với màn hình được sử dụng trên Vision Pro và tỷ lệ sản xuất của công ty này là dưới 50%. Rất có khả năng Apple sẽ nâng cấp màn hình cho Vision Pro thế hệ thứ hai, đặc biệt vì việc sử dụng tấm nền RGB OLEDoS sẽ cải thiện thời lượng pin của sản phẩm.

 

Màn hình RGB OLEDoS sử dụng OLED Đỏ, Xanh lục và Xanh lam trên silicon và không yêu cầu bộ lọc màu như màn hình WOLED. Vì màn hình RGB OLEDoS lấy ánh sáng và màu sắc từ các pixel phụ RGB bằng một lớp duy nhất. Màn hình WOLED áp dụng bộ lọc màu cho Điốt phát sáng hữu cơ màu trắng. Việc thiếu bộ lọc màu cho màn hình RGB OLEDoS là nguyên nhân khiến chúng sáng hơn so với màn hình OLEDoS WOLED và bộ lọc màu.

Apple được cho là đang nghiên cứu một phiên bản Vision Pro giá cả phải chăng hơn với một số tính năng được lược bỏ bớt để làm cho phiên bản máy tính không gian này có giá cả phải chăng hơn. Một chiếc kính thực tế hỗn hợp giá thấp hơn được đồn đại sẽ xuất hiện vào năm 2025 nhưng hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Apple có thực sự đang thực hiện một dự án như vậy hay không. Trong khi đó, Omdia dự báo Apple sẽ xuất xưởng ít hơn 500.000 chiếc Vision Pro vào năm tới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.