Kính thực tế hỗn hợp Galaxy Glass của Samsung có thể cạnh tranh với Vision Pro của Apple

0
0

 - Tin đồn về một chiếc kính thực tế hỗn hợp (VR) của Apple đã xuất hiện từ lâu và giới chuyên môn vẫn không ngừng suy đoán về nó. Nhưng đến nay kính Vision Pro đầu tiên của Apple vẫn chưa xuất hiện và người ta dự đoán về khả năng trình làng của nó la trong tháng 01/2024.

 

Trong khi người ta vẫn nghi ngờ về năng lực sản xuất của gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino, Hoa Kỳ cho một chiếc kính VR, thì mới đây những tin đồn về Samsung đang kêu gọi ra mắt một chiếc kính VR sớm nhất thị trường.

Kế hoạch lớn, rất ít chi tiết

Không giống như Vision Pro, cái gọi là "Galaxy Glass" của Samsung thực sự và gần như hoàn toàn bị che giấu trong bí mất chỉ vài tháng hoặc thậm chí vài tuần trước thông báo mới được đồn đại.

Tất nhiên, tin đồn mới nhất về chiếc kính Galaxy Glass của nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới lại có chút khác biệt với những báo cáo phát hành từ tháng trước, trong đó dự kiến kính VR của Samsung sẽ ra mắt ​​​​vào "cuối năm 2024".

 

Mặc dù chưa rõ thông tin nào mới là chính xác và mốc thời gian ra mắt nào được coi là đáng tin cậy hơn, nhưng tin đồn xung quanh bộ làm mát bằng nước hiện nay cho thấy Samsung đã cố gắng "tăng tốc" phát triển phần cứng của thiết bị thực tế hỗn hợp mới của mình.

Kính VR Galaxy Glass được cho là sắp sẵn sàng ra mắt, điều đó có nghĩa thiết bị này có thể đứng chung sân khấu với dòng Galaxy S24. Hiện các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc đều suy đoán về khả năng chiếc kính VR của Samsung sẽ được phát hành sớm ngay trong đầu năm mới 2024.

Hiện có rất ít thông tin chi tiết về chiếc kính VR của Samsung, rõ ràng không có bất kỳ sự đảm bảo nào về lịch trình sản xuất và ngày ra mắt của thiết bị. Nhưng cũng không ngăn được những tin đồn lan truyền trước đó về lô hàng đầu tiên khoảng 30.000 chiếc Galaxy Glass sẽ được sản xuất và bán ở một số thị trường chọn lọc trên thế giới.

Apple thực sự có gì phải sợ?

Có một số câu hỏi mà giới chuyên môn đặt ra là liệu việc trình làng Galaxy Glass có trở thành hiện thực, nhưng "không ai có thể khẳng định chắc chắn là có hoặc không, mà thay vào đó thừa nhận rằng bất cứ điều gì đều gì cũng có thể xảy ra". Nhưng thực tế của vấn đề là kính Vision Pro của Apple vẫn rất dễ bị tổn thương trước bất kỳ đối thủ nào vì mức giá quá cao của nó.

 

Nếu đã biết về các sản phẩm của Samsung, thì có thể dự đoán "Galaxy Glass" sẽ có giá không vượt quá 3.500 USD, mặc dù mọi người cũng hoài nghi về cơ hội phổ biến của nó trên thị trường.

Trước đây được đồn đại với tên mã Samsung Infinite, chiếc kính thực tế hỗn hợp bí mật này đã chính thức được xác nhận là sẽ được phát triển với sự hợp tác của Google và Qualcomm, trong đó Google sẽ hỗ trợ về mặt phần mềm và Qualcomm sẽ đảm nhiệm khâu sản xuất chipset của nó, cũng như sản xuất chip cho dự án kính Vision Pro của Apple.

Nhờ một số hồ sơ nhãn hiệu gần đây, cái tên "Flex Magic" hiện được gắn với sản phẩm MR/AR/VR táo bạo nhất của Samsung, mặc dù không thể nói tên đó có thể được sử dụng như thế nào cho mục đích quảng cáo. Dù gã khổng lồ công nghệ đang làm gì, bạn có thể chắc chắn rằng, đây sẽ là một dự án đầy tham vọng, mạnh mẽ và độc lập hơn so với những chiếc tai nghe Gear VR giá siêu rẻ đã bị “bỏ hoang” vài năm trước.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.