iPhone SE ra mắt vào năm 2016 được Apple đưa vào danh sách "Cổ điển"

0
0

 - Vài tháng trước, giới chuyên môn đã thông báo với người dùng về thiết bị cầm tay Apple Watch Series 1, được phát hành lần đầu tiên vào năm 2015, đã được đưa vào danh sách sản phẩm "Cổ điển" của Apple.

 

Hôm nay, theo trang MacRumors, chiếc iPhone SE đầu tiên được phát hành vào năm 2016 đã được thêm vào danh sách sản phẩm "Cổ điển". Một sản phẩm của Apple được coi là "Cổ điển" nếu đã hơn năm năm nhưng chưa đến bảy năm kể từ khi Apple ngừng phân phối sản phẩm đó để bán. Khi sản phẩm đạt mốc bảy năm, nó được coi là "Lỗi thời".

Không có gì đảm bảo rằng các sản phẩm "Cổ điển" có đủ điều kiện được sửa chữa thông qua Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple. Nếu có linh kiện, Apple sẽ đề nghị sửa chữa sản phẩm. Không có dịch vụ phần cứng nào dành cho các thiết bị "Lỗi thời" và nhà cung cấp dịch vụ không thể đặt hàng các bộ phận cho chúng.

 

iPhone SE ban đầu được phát hành với thiết kế dựa trên phiên bản iPhone 5s và có màn hình LCD 4 inch với độ phân giải 640 x 1136. Thay vì được cung cấp sức mạnh bởi Chip A7 như iPhone 5s, iPhone SE được trang bị chipset A9 và có RAM 2GB, gấp đôi so với iPhone 5s. Chiếc iPhone SE đầu tiên này cũng có pin lớn hơn một chút ở mức 1.624mAh so với 1.570mAh của iPhone 5s.

iPhone SE cũng có camera sau 12 MP so với 8 MP trên iPhone 5s và có giá 399 USD tại thời điểm được phát hành. Apple hiện đã phát hành hai phiên bản iPhone SE khác là iPhone SE (2020) và iPhone SE (2022). Cả hai đều dựa trên iPhone 8, có màn hình LCD 4,7 inch và được cung cấp sức mạnh bởi chip A13 Bionic (iPhone SE 2020) và A15 Bionic (iPhone SE 2022).

Có tin đồn rằng chúng ta sẽ thấy iPhone SE thế hệ thứ tư vào năm 2025. Theo Gizmochina, các tin đồn gần đây cho biết iPhone SE 4 sẽ mang đến thiết kế màn hình chứa notch tương tự iPhone 14. Điều này có nghĩa sản phẩm không còn cảm biến vân tay Touch ID hay viền dày như các mẫu iPhone SE thế hệ trước đây. Bên cạnh đó, lấy cảm hứng từ dòng iPhone 15, iPhone SE 4 cũng mang đến những cải tiến như nút Action và cổng USB-C.

Ý tưởng từ 4RMD cho thấy iPhone SE 4 là một chiếc điện thoại thực sự hiện đại theo đúng kỳ vọng của người tiêu dùng. Nhược điểm duy nhất là sản phẩm chỉ có một camera đơn ở phía sau, mặc dù đó là cảm biến độ phân giải 48 MP mang đến cho người dùng khả năng quay video chất lượng 4K. Ở mặt trước điện thoại có camera 12 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie.

Cũng trong video concept, điện thoại được trang bị màn hình OLED 6,1 inch và pin dung lượng 3.240 mAh. Tất nhiên, thông số kỹ thuật thực tế có thể thay đổi một chút, chẳng hạn dung lượng cao hơn hoặc màn hình LCD thay vì OLED. Model iPhone SE 3 hiện tại trang bị pin dung lượng 2.018 mAh.

Về cấu hình, iPhone SE 4 được cho là trang bị chip A16 Bionic 4nm, có nghĩa máy sẽ cung cấp hiệu năng tương tự như iPhone 15 hoặc 15 Plus. Tuy nhiên, vì người dùng chọn iPhone SE nên có thể không nhất thiết cần mức tốc độ của A16 Bionic, do đó ngay cả khi Apple chọn chip A15 Bionic cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Cuối cùng, video cho biết iPhone SE 4 sẽ được bán ra với giá 499 USD, cao hơn so với giá phiên bản tiền nhiệm.

Danh sách các mẫu iPhone “cổ điển” trên toàn thế giới bao gồm:

iPhone 4 (8GB)

Iphone 5

Iphone 5s

Iphone 6

iPhone 6 Plus

iPhone 6s (32GB)

iPhone 6s Plus (32GB)

iPhone SE

Danh sách các mẫu iPhone lỗi thời trên toàn thế giới bao gồm:

iPhone 3G (Trung Quốc đại lục) 8GB

iPhone 3G 8GB, 16GB

iPhone 3GS (Trung Quốc đại lục) 16GB, 32GB

iPhone 3GS (8GB)

iPhone 3GS 16GB, 32GB

iPhone 4 CDMA

iPhone 4 CDMA (8GB)

iPhone4 16GB, 32GB

iPhone 4 GSM (8GB), Màu đen

iPhone 4s

iPhone 4S (8GB)

iPhone 5c

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?