iPhone 13 và 14 được hỗ trợ sạc không dây Qi2 với iOS 17.2

0
0

 - Khái niệm sạc không dây đã tồn tại hơn một thế kỷ với bằng sáng chế đầu tiên được Nikola Tesla nộp vào năm 1906. Tuy nhiên, phải đến cuối những năm 2000, công nghệ này mới trở nên khả thi về mặt thương mại và được áp dụng rộng rãi.

 

Apple đã tham gia cuộc cách mạng sạc không dây vào năm 2017 bằng cách giới thiệu tiêu chuẩn sạc không dây Qi trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Cần phải lưu ý ở đây, Qi2 (hay còn gọi là Qi 2.0) là tiêu chuẩn sạc không dây thế hệ tiếp theo được phát hành bởi Wireless Power Consortium với mục đích thay thế cho phiên bản đầu tiên được sử dụng trên Nokia Lumia 920 vào năm 2012.

Mới gần đây, Apple đã khiến mọi người ngạc nhiên về khả năng tương thích Qi2 trên iPhone 15, và hiện giờ lại có thêm tin tức mới về công nghệ sạc không dây từ nhà sản xuất này. Ghi chú phát hành cho iOS 17.2 có đề cập đến việc bổ sung “hỗ trợ bộ sạc tiêu chuẩn Qi2 cho tất cả các mẫu iPhone 13 và iPhone 14”, như trang 9to5Mac đã đề cập.

Điều này ngụ ý rằng những mẫu iPhone này hiện sẽ hỗ trợ sạc không dây lên đến 15W với bộ sạc được chứng nhận tiêu chuẩn Qi2. Tuy nhiên, các ghi chú phát hành khiến người dùng phải chú ý đến các thông số kỹ thuật về sức mạnh khi iOS 17.2 ra mắt công chúng, dự kiến ​​trong vài ngày tới.

Trước đây, để đạt được đầu vào 15W trên iPhone 13 và iPhone 14 cần có bộ sạc được chứng nhận MagSafe, khiến những bộ sạc tương thích với MagSafe rẻ hơn bị giới hạn ở mức 7,5W. Khi Qi2 ra mắt, người tiêu dùng có thể mong đợi nhiều lựa chọn hợp túi tiền hơn cho bộ sạc không dây 15W.

Qi2 đã tạo nên làn sóng mới tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 khi giới thiệu tiêu chuẩn sạc nhanh không dây giống MagSafe, không chỉ cho iPhone mà còn cho các thiết bị Android. Sử dụng "Cấu hình nguồn từ", Qi2 đảm bảo khả năng tương thích trên nhiều điện thoại và bộ sạc khác nhau. Mặc dù công suất hiện tại được giới hạn ở mức 15W nhưng các bản cập nhật trong tương lai có thể mang lại mức tăng đáng kể vượt quá 15W.

Theo Wireless Power Consortium, hãy cùng xem sự xuất hiện của các phụ kiện Qi2 đầu tiên đúng vào dịp nghỉ lễ, với hơn 100 thiết bị đang được thử nghiệm hoặc xếp hàng chờ kiểm tra chứng nhận. Các thương hiệu như Belkin, Mophie và Anker là một trong những thương hiệu đầu tiên tung ra phụ kiện Qi2, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.