Hai tính năng của iOS 17 bị Apple đẩy lùi về năm 2024

0
0

 - Hiện bản cập nhật phần mềm iOS 17.2 đã chính thức ra mắt và ngoại trừ một số bản cập nhật chứa bản sửa lỗi khẩn cấp, Apple đã hoàn tất việc cập nhật iOS 17 trong thời gian còn lại của năm.

 

Tuy nhiên, có hai tính năng dự kiến ​​có trong iOS 17 năm nay đã chính thức bị đẩy sang bản cập nhật của năm 2024. Một là danh sách phát bài hát trên Apple Music hợp tác cho phép người đăng ký ứng dụng này mời người khác thêm bài hát vào danh sách phát nhạc của mình, thay đổi thứ tự của danh sách, xóa các bài hát khỏi danh sách và tương tác với các bài hát trong giao diện người dùng "Đang phát" bằng biểu tượng cảm xúc.

Tuy nhiên, Apple chưa sẵn sàng phát hành ứng dụng danh sách phát nhạc hợp tác Apple Music vì lo ngại rằng một số người dùng iOS sẽ lạm dụng tính năng này hoặc sử dụng nó để gửi những nội dung “rác” tới những người dùng iOS khác. Các bản phát hành beta đầu tiên của iOS 17.2 cũng không có danh sách phát nhạc hợp tác Apple Music. Và hôm nay, iOS 17.2 đã được phát hành cũng không có tính năng này. Danh sách các tính năng mới của Apple có sẵn trong iOS 17 hiện thêm chú thích cuối trang,  trong đó danh sách phát Apple Music hợp tác có thêm dòng nội dung "Sắp có bản cập nhật vào năm 2024".

Bên cạnh đó, tính năng AirPlay trong khách sạn cũng được đẩy lùi đến năm 2024. Apple giải thích về việc này như sau: "Hãy thưởng thức nội dung yêu thích của mình một cách an toàn và riêng tư trên màn hình lớn ở một số khách sạn bằng cách quét mã QR duy nhất trên TV tương thích AirPlay trong phòng của bạn." Cũng giống như tính năng Apple Music bị trì hoãn nói trên, chú thích trong danh sách các tính năng iOS 17 mới của Apple chỉ ra rằng AirPlay trong khách sạn sẽ xuất hiện trong bản cập nhật sắp tới vào năm 2024.

Bản cập nhật phần mềm iOS 17.2 đã được Apple phát hành ngày hôm nay và trong đó, bạn có thể xem tất cả các tính năng sẽ không bị trì hoãn đến năm sau. Một tính năng mà nhiều người dùng cài đặt ngay sau khi tải xuống bản cập nhật là bổ sung "Dịch" vào Nút Hành động. Bây giờ, nếu bạn muốn dịch một bài đăng trên mạng xã hội weibo bằng tiếng Trung hoặc một câu chuyện tin tức được xuất bản bằng tiếng nước ngoài, một lần nhấn và giữ nút Hành động sẽ mở ứng dụng Dịch.

Mặc dù bạn sẽ phải đợi đến năm sau để thêm danh sách phát cộng tác Apple Music và AirPlay trong khách sạn vào điện thoại của mình, nhưng bạn có thể thêm các tính năng mới còn lại của iOS 17.2, bao gồm cả "Nhật ký" bằng cách đi tới Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm .

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.