Cả 4 mẫu iPhone 16 đều có thể sử dụng cùng một con chip?

0
0

 - Tháng trước, các chuyên gia đã chia sẻ một thông tin cho biết, nhà phân tích Jeff Pu của hãng Haitong Securities kỳ vọng Apple sẽ trang bị chipset A18 cho cả 4 mẫu iPhone 16. iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ được trang bị bộ xử lý ứng dụng (AP) A18 trong khi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ trang bị A18 Pro AP. Cả hai chip sẽ được TSMC sản xuất bằng nút xử lý N3E 3nm thế hệ thứ hai.

 

Nhưng thông tin gần đây có thể chỉ ra điều gì đó khác với những gì Pu nói, hoặc có thể không. Theo MacRumors, nguồn tin của trang này đã tìm thấy thông tin về các phiên bản phát triển ban đầu của iOS 18 (có tên mã là "Crystal") bao gồm các mã sau cho các mẫu iPhone 2024:

D47 – ‌iPhone 16‌

D48 – ‌iPhone 16‌ Plus

D93 – iPhone 16 Pro

D94 – ‌iPhone 16 Pro‌ Max

Phần thú vị của dữ liệu này tiết lộ rằng, cả bốn điện thoại iPhone 16 đều có cùng một vi xử lý với mã nội bộ là t8140 – Tahiti, được Apple gọi là A18. Vì vậy, điều đó có nghĩa là cả bốn mẫu iPhone 16 đều có thể sử dụng cùng một chipset chung.

 

Mặc dù, Apple có truyền thống sử dụng cùng một con chip trên tất cả các điện thoại mới của mình hàng năm (không bao gồm các mẫu iPhone 5c và iPhone SE) vào năm ngoái, nhưng hãng đã thực hiện một sự thay đổi. Apple chỉ trang bị cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chip A16 Bionic mới và A15 Bionic quay trở lại để cung cấp năng lượng cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Năm nay, Apple vẫn áp dụng chính sách tương tự khi bộ xử lý ứng dụng (AP) trên điện thoại thông minh sử dụng nút quy trình 3nm duy nhất, đó là A17 Pro, được đặt bên trong iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. iPhone 15 và iPhone 15 Plus được trang bị A16 Bionic cũ.

Đối với năm tới, chuyên gia Pu của Haitong có thể đúng, vì Apple có thể sử dụng nhãn hiệu A18 cho dùng để cung cấp năng lượng cho các biến thể không phải Pro rẻ hơn và tên A18 Pro cho vi xử lý được tìm thấy bên trong các mẫu cao cấp đắt tiền hơn. Hai cái tên khác nhau cũng cho thấy có một số khác biệt giữa chip A18 và A18 Pro. Vì cả hai con chip đều đang được xây dựng bằng nút N3E tiên tiến của TSMC nên chúng ta có thể mong đợi cả hai đều mang lại những cải tiến về hiệu suất và mức tiêu thụ năng lượng.

Chính vì vậy, sẽ không sai khi nói rằng cả bốn mẫu iPhone 16 2024 đều có thể sử dụng cùng một chipset, những vẫn có khả năng A18 cung cấp năng lượng cho iPhone 16 và iPhone 16. Ngoài ra, A18 Pro sẽ hỗ trợ iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.