Bản cập nhật iOS 17.2.1 phá vỡ kết nối di động của iPhone, cách nào để giải quyết?

0
0

 - Vào ngày 19/12 vừa qua, Apple đã phát hành iOS 17.2.1 để khắc phục những vấn đề mà Apple cho là “sửa lỗi quan trọng”.

Đó là tất cả những thông tin mà Apple công bố ở hầu hết các quốc gia. Hai ngày sau, người dùng cũng như giới chuyên môn đã phát hiện ra rằng, ở cả Trung Quốc và Nhật Bản, Apple đều viết rằng bản cập nhật "giải quyết vấn đề có thể khiến pin cạn kiệt nhanh hơn trong một số điều kiện nhất định".

 

Tuy nhiên, iOS 17.2.1 đã làm được “nhiều việc” hơn là chỉ sửa lỗi hao pin. Trên thực tế, bản cập nhật này đã làm gián đoạn kết nối iPhone. Cụ thể, một số phiên bản iPhone khi được cập nhật lên iOS 17.2.1 đã không thể kết nối với nhà cung cấp dịch vụ di động của người dùng nữa. Trên trang web Thảo luận cộng đồng hỗ trợ của Apple, người dùng iPhone đã chia sẻ về những rắc rối gần đây của họ sau khi cài đặt iOS 17.1.2.

Một người dùng iPhone có tên tài khoản "Hedgehog64" đã viết: "Sau khi cập nhật iPhone của tôi lên 17.2.1 tối qua, tôi không thể kết nối với nhà cung cấp mạng của mình nữa. Tôi đã thử đặt lại nhưng vẫn không hoạt động. Tô cảm thấy rất bực bội. Apple đã tạo ra những sản phẩm đáng tin cậy và tôi đã dùng iPhone bao năm rồi, bây giờ thì không còn cảm thấy chắc chắn lắm.” Có một số báo cáo khác cho thấy người dùng iPhone đã không ngớt lời phê phán về bản cập nhật được phát hành để khắc phục tình trạng hao pin, nhưng lại khiến pin của họ bị cạn kiệt.

Hãy xem nhận xét được viết bởi người dùng có nickname là "vitesh194": "Sau khi cài đặt bản cập nhật này, tôi đang gặp phải vấn đề nóng máy và hao pin trên iPhone 15 của mình. Chúng tôi có được hỗ trợ giải pháp nào cho vấn đề này không?" Nhà sản xuất có nắm được những vấn đề mà tôi đang gặp không? Dường như vấn đề về nhiệt trên các thiết bị di động luôn là điều đáng sợ. Với vấn đề mà tôi đang gặp phải, tôi có thể khẳng định rằng, iPhone 15 Pro Max đang chạy iOS 17.2.1 của tôi vẫn đang có thời lượng pin tuyệt vời kể từ khi iOS 17.1 được phát hành và vấn đề quá nhiệt cũng chưa từng xảy ra.

Dưới đây là một số giải pháp được đề xuất tới người dùng iPhone trên trang web Thảo luận cộng đồng hỗ trợ của Apple:

Để cài đặt lại kết nối mạng di động, bạn đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc Đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

Để khôi phục cài đặt gốc: hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu iPhone của mình gần đây trước khi thực hiện việc này. Thực hiện theo các hướng dẫn như ở trên, ngoại trừ thay vì chọn Đặt lại cài đặt mạng ở cuối, hãy xóa mọi thứ.

Để xóa tất cả cấu hình VPN: Đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > VPN và Quản lý thiết bị > VPN (chạm vào chữ "i" trong cấu hình VPN) > Xóa VPN.

 

Một lựa chọn cuối cùng là Cài đặt bản thử nghiệm iOS 17.3 beta. Vì bản phát hành iOS 17.3 beta đã được phổ biến trước iOS 17.2.1 nên việc cài đặt nó có thể giúp bạn loại bỏ lỗi kết nối. Trước tiên, hãy truy cập beta.apple.com hoặc nhấn vào liên kết này. Nhấn vào nút đăng ký và đăng nhập bằng ID Apple và mật khẩu của bạn. Sau đó đi tới Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm và nhấn vào hộp Cập nhật Beta ở gần đầu màn hình. Chọn iOS 17 Public Beta và bạn sẽ nhận được phiên bản iOS 17.3 public beta mới nhất để cài đặt.

Trước khi cài đặt bản beta công khai iOS 17.3, hãy nhớ rằng các bản phát hành beta không ổn định và bạn sẽ phải duy trì chương trình beta cho đến khi phiên bản cuối cùng của iOS 17.3 được phát hành.

Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.