Tỷ lệ thanh thiếu niên Mỹ sở hữu iPhone cao đáng kinh ngạc

0
0

 - Hai năm một lần, nhà đầu tư Piper Sandler cố gắng thực hiện các cuộc khảo sát về những điều xung quanh cuộc sống của thanh thiếu niên Mỹ từ công nghệ, thời trang, giải trí và hơn thế nữa.

 

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy 87% thanh thiếu niên Mỹ sở hữu iPhone trong khi 88% nói rằng điện thoại tiếp theo của họ sẽ là iPhone. Đây không phải là số liệu thống kê mà Google và các nhà sản xuất điện thoại Android muốn thấy. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 4 đến ngày 27/9. 36% số người được hỏi sống ở miền Nam, 29% ở Trung Tây, 21% ở miền Tây và 14% ở miền Bắc.

Lý do khiến thanh thiếu niên yêu thích iPhone

Android vẫn là hệ điều hành được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới nhưng ở Mỹ, iOS đứng đầu và người Mỹ đang chuyển sang sử dụng iPhone từ rất sớm. Nguyên nhân của xu hướng này có thể là do ứng dụng nhắn tin iMessage. Bên cạnh đó, việc sử dụng iPhone cũng giúp cho thanh thiếu niên cảm thấy tự tin hơn và họ không cảm thấy mình khác biệt so với những người dùng cùng trang lứa khác.

Khi một người sử dụng thiết bị cầm tay Android tham gia cuộc trò chuyện nhóm giữa những người dùng thiết bị iOS, người dùng này sẽ cảm thấy lạc lõng, vì ứng dụng iMessage không tồn tại trên các thiết bị Android. Không những thế, người dùng thiết bị Android cũng không còn mã hóa đầu cuối, thông báo đã đọc sẽ không xuất hiện cũng như các chỉ báo đang soạn thảo tin nhắn không xuất hiện, hình ảnh và video chất lượng cao, đồng thời cũng không thể gửi tin nhắn cùng lúc cho một nhóm bạn. Người dùng Android có thể dễ dàng được phát hiện trong cuộc trò chuyện nhóm vì họ là những người có bong bóng văn bản màu xanh lá cây.

 

Ngược lại, khi người dùng Android tham gia trò chuyện nhóm bằng RCS (Dịch vụ liên lạc đa dạng) và người dùng iPhone tham gia nhóm này, các bong bóng văn bản màu xanh lục cũng xuất hiện ở tin nhắn của người dùng iOS trong cuộc trò chuyện. Một điều rất chắc chắn là thanh thiếu niên ở Mỹ thích iPhone hơn. Một trong những lý do để khẳng định điều này có thể liên quan đến hệ sinh thái. Tai nghe không dây AirPods cũng được coi là một thiết bị tuyệt vời và cuộc khảo sát của Piper cho thấy, 34% thanh thiếu niên được khảo sát sở hữu Apple Watch. Máy tính bảng iPad cơ bản có thể là thiết bị Apple đầu tiên được nhiều thanh thiếu niên sở hữu để phục vụ nhu cầu học tập cũng như giải trí.

Một điều đặc biệt thú vị là hầu hết thanh thiếu niên thậm chí còn chưa được sinh ra khi Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào tháng 01/2007, thậm chí nhiều bạn trẻ còn quá bé để biết cũng như tiếp cận đến sản phẩm đã thay đổi thế giới như thế nào.

Nhiều thanh thiếu niên có thể đã sở hữu một chiếc smartphone Android giá rẻ đầu tiên

Nhiều thanh thiếu niên có thể được tặng những chiếc iPhone cũ hơn mà cha mẹ họ không còn sử dụng nữa. Các chuyên gia cũng như hãng công nghệ có thể phải đi tìm hiểu lý do tại sao iPhone lại phổ biến với thanh thiếu niên Hoa Kỳ kể từ khi họ lớn lên, trưởng thành và có thể sẽ tiếp tục mua thêm iPhone, iPad, Apple Watch và AirPods trong tương lai.

Có lẽ không quá khó để nhận ra sự thống trị của iPhone trong giới trẻ. Khi còn là thanh thiếu niên, các bậc cha mẹ có thể phải cân nhắc nhiều để đưa ra quyết định cho con mình sử dụng điện thoại thông minh vì lý do an toàn. Vì vậy, họ tìm đến một nhà cung cấp dịch vụ trả trước, mua gói cơ bản và gói này đi kèm với một chiếc điện thoại Android giá rẻ. Nhưng đến một ngày những thanh thiếu niên này nhìn thấy iPhone và những tính năng như iMessage, trong khi điện thoại Android của chúng lại bị lag, hoặc không chụp được những bức ảnh có màu sắc chân thật nhất, chúng sẽ bắt đầu nghĩ đến iPhone và mong muốn có được chiếc smartphone này.

Lần đổi điện thoại tiếp theo cũng những thanh thiếu niên này sẽ là iPhone và chúng sẽ có được một chiếc của riêng mình. Chắc chắn, đó có thể là mẫu tân trang như iPhone SE hoặc một phần trong thỏa thuận do nhà mạng Hoa Kỳ cung cấp. Cho dù thanh thiếu niên có sở hữu iPhone như thế nào, dù đó là kiểu máy nào, nó vẫn được tính vào 87% thanh thiếu niên đã trả lời cuộc khảo sát cho rằng chúng sử dụng điện thoại thông minh chạy iOS thay vì thiết bị Android.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...