Trung tâm IOC tỉnh Lâm Đồng: Những điểm khác biệt đáng chú ý

0
0

 - Theo đánh giá của các chuyên gia, Trung tâm giám sát điều hành thông minh (IOC) của tỉnh Lâm Đồng có nhiều điểm khác biệt so với các Trung tâm IOC của nhiều tỉnh, thành khác.

Cùng với các địa phương trên cả nước, thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã và đang triển khai mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số một cách quy mô, bài bản, toàn diện, với mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số thực sự có hiệu quả, tạo ra những giá trị mới trong xu thế hội nhập và phát triển.

 

Trung tâm IOC tỉnh Lâm Đồng có nhiều nét khác biệt với các trung tâm giám sát điều hành thông minh ở các tỉnh thành khác và có nhiều đặc tính tương đồng với Trung tâm IOC của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tập trung thu thập, xử lý, các thông tin kinh tế, xã hội trên tất cả các lĩnh vực theo tần suất hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng tuỳ theo chỉ tiêu, phục vụ kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh.

Với sự hỗ trợ đắc lực của VNPT, các dữ liệu của Trung tâm IOC tỉnh Lâm Đồng đã được kết nối đến phòng làm việc của lãnh đạo UBND tỉnh (hiển thị qua màn hình tivi), và kết nội đến phòng họp số 2 và hội trường 250 (hiển thị qua màn hình led trung tâm) với độ phân giải lớn, phục vụ trình chiếu số liệu thông tin chỉ đạo, điều hành.

Hệ thống phần cứng đáp ứng yêu cầu hiển thị dữ liệu số của Trung tâm IOC. Hệ thống phần mềm được triển khai 2 phiên bản cho máy tính và cho điện thoại di động (và sẽ được cài đặt vào điện thoại thông minh của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và địa phương). Hiển thị số liệu cho 283 tiêu chí.

Tùy vào quy định của từng chỉ tiêu, dữ liệu hiển thị trên hệ thống theo tần suất ngày, tuần, tháng, quý hay năm từ cấp tỉnh đến cấp xã. Hệ thống có chế độ cảnh báo những chỉ tiêu chưa đạt, chỉ đạo các đơn vị giải trình trên hệ thống, chế độ báo cáo nhanh, hiển thị biểu đồ trực quan, có tính năng tích hợp các camera thông minh từ các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, Trung tâm IOC tỉnh Lâm Đồng là một trong ít trung tâm IOC của các tỉnh, thành phố trong cả nước được kết nối số liệu trực tiếp từ Trung tâm IOC của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ (đã kết nối 5 chỉ số).

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh, cho biết, Lâm Đồng xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó Trung tâm IOC có vai trò vô cùng quan trọng, góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số thực sự có hiệu quả, tạo ra những giá trị mới trong xu thế hội nhập và phát triển.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.