Tính năng phát hiện tai nạn ô tô trên điện thoại Pixel hiện khả dụng ở nhiều quốc gia

0
0

 - Phát hiện tai nạn ô tô đã là một tính năng trên điện thoại Google Pixel như một phần của ứng dụng An toàn cá nhân kể từ phiên bản Pixel 4 và Pixel 4 XL. Tính năng này đã rất phổ biến, nó đã được các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác áp dụng và hiện tại đang mở rộng sang nhiều quốc gia hơn nữa.

 

Khi tính năng Phát hiện va chạm ô tô ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019, nó mới chỉ có ở Hoa Kỳ và chỉ có trên điện thoại thông minh mới nhất của Google vào thời điểm đó, là dòng Pixel 4. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau, tính năng này bắt đầu được mở rộng sang nhiều quốc gia hơn trên thế giới cũng như các thiết bị Android và iOS khác.

Mới đây, theo báo cáo của nhà báo Mishaal Rahman và trang 9to5Google, tính năng này thậm chí còn mở rộng hơn nữa bằng cách thêm năm quốc gia bổ sung, nâng danh sách các quốc gia được hỗ trợ lên con số 20. Điều này đã được phát hiện trên bản cập nhật gần đây của trang hỗ trợ Google về việc sử dụng các dịch vụ khẩn cấp.

Theo thông tin tìm thấy trên trang web hỗ trợ của Google, tính năng Phát hiện tai nạn ô tô hoạt động bằng cách sử dụng vị trí, cảm biến chuyển động và âm thanh gần đó của thiết bị để phát hiện khi có thể xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng, khi đó thiết bị sẽ cố gắng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp. Điều này có thể thực hiện được trên điện thoại Pixel 4a trở lên, bao gồm cả Pixel Fold.

 

Năm quốc gia mới sau đây đã được âm thầm thêm vào danh sách các địa điểm được tính năng này hỗ trợ: Áo, Bỉ, Ấn Độ, Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ. Hiện tại, các quốc gia này cùng với 15 quốc gia khác đã bật tính năng phát hiện sự cố như:

Hoa Kỳ

Vương quốc Anh

Châu Úc

Canada

Đan mạch

Pháp

Ireland

Nước Ý

Nhật Bản

Na Uy

Hà Lan

Singapore

Tây ban nha

Thụy Điển

Đài Loan

Một điều mà người dùng Pixel nhận thấy là việc thiếu hỗ trợ ngôn ngữ ở một số khu vực nhất định, chẳng hạn như Ấn Độ, nơi ngôn ngữ phổ biến nhất là tiếng Hindi, một ngôn ngữ không được tính năng này hỗ trợ. Đối với người dùng iOS, đây cũng có thể là một vấn đề vì ngay cả tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh cũng có các hạn chế về khu vực bên ngoài Hoa Kỳ và Canada. Tuy nhiên, hy vọng đây là điều sẽ được bổ sung trong tương lai khi tính năng phát hiện sự cố trở nên phổ biến hơn trên điện thoại thông minh và cứu sống nhiều người trên toàn cầu.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.