Người dùng iPhone 14 được sử dụng tính năng liên lạc khẩn cấp SOS miễn phí thêm 01 năm nữa

0
0

 - Năm ngoái, Apple đã giới thiệu một tính năng mới tiện dụng trên dòng iPhone 14, đó là tính năng liên lạc SOS khẩn cấp qua vệ tinh, giúp người dùng liên lạc với các bên cứu trợ trong những tình huống nguy cấp.

 

Một sự cố gần đây nhất đã được chia sẻ rộng rãi đến người dùng thiết bị iOS, đó là một người phụ nữ và con chó của cô ấy đã được cứu sống khỏi một trận lũ quét bất ngờ vào mùa Hè năm nay nhờ tính năng SOS trên iPhone. Một thông tin khá vui là tính năng này sẽ vẫn được duy trì trên dòng iPhone 15 mới và Apple vẫn có một chút ưu ái dành cho những người sở hữu thế hệ iPhone trước.

Đánh dấu kỷ niệm một năm ra mắt tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh tại Mỹ và Canada, Apple đã tuyên bố gia hạn thời gian sử dụng tính năng thêm một năm miễn phí dành riêng cho người dùng dòng iPhone 14 hiện tại.

Tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh cho phép người dùng nhắn tin tới các dịch vụ khẩn cấp ngay cả khi không có sóng Wifi cũng như sóng di động. Theo Kaiann Drance, Phó Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm iPhone Toàn cầu của Apple, tính năng SOS thực sự đã đóng một vai trò quan trọng trong việc cứu sống mọi người trên toàn cầu. Từ việc giải cứu một người đàn ông bị ô tô lao qua vách đá cao hơn 121m ở Los Angeles, Hoa Kỳ đến việc xác định vị trí những người đi bộ đường dài bị lạc ở Dãy núi Apennine ở Ý. Rất nhiều câu chuyện xung quanh những người được cứu sống trong hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo nhờ tính năng SOS, cho thấy tầm quan trọng của việc “người gặp nạn có thể kết nối tới những tổ chức cứu nạn khẩn cấp trong trường hợp tưởng chừng như vô vọng”.

Ban đầu được hứa hẹn là gói miễn phí dịch vụ tính năng SOS trong hai năm khi mua iPhone 14, Apple hiện đã thỏa thuận thêm 12 tháng nữa. Điều này có nghĩa là phạm vi phủ sóng miễn phí qua vệ tinh cho dòng iPhone 14 sẽ bắt đầu hết hạn từ tháng 9 năm 2025 trở đi, tùy thuộc vào thời điểm bạn mua và kích hoạt iPhone 14 của mình.

Trong tương lai, chi tiết cụ thể về giá mà Apple áp dụng cho tính năng liên lạc SOS vẫn chưa được tiết lộ. Mặc dù rõ ràng là Apple có ý định áp dụng các khoản phí cho người dùng iPhone để truy cập tính năng này nhưng thời điểm và mức độ vẫn chưa chắc chắn. Có suy đoán rằng, Apple có thể đang nhắm đến việc kích hoạt tính năng này rộng rãi hơn ở nhiều quốc gia hơn trước khi triển khai phí đăng ký, nhưng chi tiết kế hoạch này vẫn chưa được tiết lộ. Hiện tại, tính năng liên lạc khẩn cấp này có sẵn ở 16 quốc gia và khu vực.

Mặc dù Apple hy vọng bạn không bao giờ phải nhấn nút SOS khẩn cấp đó, nhưng bạn nên luôn cập nhật thông tin.

Với iPhone 14, iPhone 14 Pro, iPhone 15 hoặc iPhone 15 Pro, bạn có thể dùng tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh để nhắn tin cho các dịch vụ khẩn cấp khi đang ở nơi ngoài vùng phủ sóng di động và Wi-Fi.

Để kết nối với vệ tinh, bạn cần ở ngoài trời nơi có thể thấy rõ bầu trời và đường chân trời. Trải nghiệm kết nối vệ tinh sẽ khác với việc gửi hoặc nhận tin nhắn qua mạng di động.

Cách Nhắn tin dịch vụ khẩn cấp qua vệ tinh

  1. Trước tiên, hãy thử gọi số điện thoại khẩn cấp tại địa phương1 để liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp. Ngay cả khi nhà mạng thông thường không khả dụng, bạn vẫn có thể thực hiện cuộc gọi.
  2. Nếu cuộc gọi không kết nối, bạn có thể nhắn tin cho các dịch vụ khẩn cấp qua vệ tinh. Một vài số điện thoại khẩn cấp tại địa phương yêu cầu thiết bị chạy iOS 16.4 trở lên để kết nối với các dịch vụ khẩn cấp qua vệ tinh.
  3. Chạm vào Tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh. Nếu cần được trợ giúp nhưng không phải trong trường hợp khẩn cấp thì bạn có thể chọn liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ bên đường. Bạn cũng có thể chuyển đến Tin nhắn để nhắn tin số điện thoại khẩn cấp tại địa phương, sau đó chạm vào Dịch vụ khẩn cấp.
  4. Chạm vào Báo cáo trường hợp khẩn cấp.
  5. Sử dụng các thao tác chạm đơn giản, trả lời các câu hỏi khẩn cấp để mô tả chính xác nhất tình huống của bạn. 
  6. Chọn thông báo cho các liên hệ khẩn cấp rằng bạn đã liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp, cùng với vị trí của bạn và tính chất của trường hợp khẩn cấp.
  7. Để kết nối với vệ tinh, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình.
  8. Sau khi đã kết nối, hãy tiếp tục làm theo hướng dẫn trên màn hình để duy trì kết nối trong khi bạn gửi tin nhắn đến các dịch vụ khẩn cấp.

Sau khi đã kết nối, iPhone sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện bằng văn bản với những người ứng phó khẩn cấp bằng cách chia sẻ thông tin quan trọng như ID y tế và thông tin liên hệ khẩn cấp (nếu bạn đã thiết lập), câu trả lời cho câu hỏi khẩn cấp, vị trí của bạn (bao gồm cả độ cao) và thời lượng pin còn lại của iPhone.

Để cài đặt năng này, bạn cần thực hiện các bước sau

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone.
  2. Chạm vào SOS khẩn cấp.
  3. Bật tính năng Gọi khi giữ và nhả, Gọi bằng 5 lần nhấn nút hoặc Call Quietly (Gọi lặng lẽ).
    Thay đổi cách gọi dịch vụ khẩn cấp trong phần cài đặt SOS khẩn cấp.

Nếu tắt tính năng Gọi khi giữ và nhả hoặc Gọi với 5 lần nhấn nút, bạn vẫn có thể sử dụng thanh trượt SOS khẩn cấp để thực hiện cuộc gọi.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.