Chipset Dimension 9300 hàng đầu của MediaTek vừa ra mắt mạnh cỡ nào?

0
0

 - Ngay sau buổi trình làng của chipset Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm chưa bao lâu, Dimensity 9300, cũng vừa chính thức được tiết lộ. Bộ xử lý hàng đầu sẽ cung cấp sức mạnh cho dòng X100 sắp ra mắt của Vivo có thiết kế mới mang tên “All Big Core”.

 

Như Joe Chen, Chủ tịch của MediaTek đã chia sẻ, Dimension 9300 là con chip hàng đầu mạnh mẽ nhất của công ty. Theo ông Chen, hệ thống trên con chip mới này mang lại sức mạnh tính toán thô cho các thiết bị hàng đầu nhờ thiết kế “All Big Core”.

Dưới đây là những tính năng chính của MediaTek Dimension 9300:

Sức mạnh lõi lớn: Dimensity 9300 được xây dựng trên quy trình 4nm thế hệ thứ ba của TSMC với bốn lõi Arm Cortex-X4 có tốc độ hoạt động lên tới 3,25GHz và bốn lõi Cortex-A720 hoạt động ở tốc độ lên tới 2,0GHz để tối đa hóa hiệu suất.

Tốc độ hiển thị nhanh hơn: Chipset hỗ trợ WQHD ở 180Hz và công nghệ 4K lên đến 120Hz để mang lại hình ảnh đẹp mắt, cùng với hỗ trợ màn hình hoạt động kép cho các kiểu dáng có thể gập lại.

Kết nối 5G liền mạch: Modem 5G R16 hỗ trợ 4CC-CA Sub-6GHz và 8CC-CA mmWave với công nghệ UltraSave 3.0+ của MediaTek để cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng.

Bộ nhớ nhanh: Dimensity 9300 hỗ trợ bộ nhớ LPDDR5T 9600Mbps, tốc độ cao nhất hiện có.

Ngoài ra, Dimensity 9300 kết hợp công nghệ AI-ISP công suất thấp và HDR luôn bật ở độ phân giải lên tới 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây (khung hình mỗi giây). Quan trọng hơn, chipset hỗ trợ chế độ điện ảnh 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây với tính năng theo dõi hiệu ứng xóa phông theo thời gian thực, cũng như giảm nhiễu AI 4K và xử lý ảnh và video RAW bằng AI.

MediaTek xác nhận rằng chipset hàng đầu của họ sẽ hỗ trợ định dạng Ultra HDR mới trong Android 14. Về khả năng kết nối, Dimensity 9300 hỗ trợ Wi-Fi 7 tốc độ lên tới 6,5Gbps và tích hợp Công nghệ MediaTek Xtra Range để kết nối tầm xa tốt hơn.

Về mặt đồ họa, chipset Dimensity 9300 mới tích hợp GPU (bộ xử lý đồ họa) hàng đầu mới nhất của Arm, là Arm Immortalis-G720. Điều này có nghĩa là Dimensity 9300 sẽ tăng hiệu suất GPU lên 46% khi có cùng mức tiêu thụ điện năng như chipset trước đây của MediaTek, Dimensity 9200.

MediaTek lưu ý rằng điện thoại thông minh đầu tiên trang bị chipset Dimensity 9300 sẽ ra mắt vào cuối năm 2023, nhưng chúng ta đã biết rằng X100 và X100 Pro của Vivo sẽ được giới thiệu vào ngày 13 tháng 11 này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.