Apple lại dừng quảng cáo trên mạng xã hội "X"

0
0

 - Đây là lần thứ 2 kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại mạng xã hội Twitter (sau này đổi tên thành X), Apple đã ngừng quảng cáo trên nền tảng này.

Apple được cho là đã ngừng quảng cáo trên nền tảng X, trước đây gọi là Twitter. Một quyết định tương tự cũng được cho là do gã khổng lồ công nghệ IBM đưa ra. Quyết định này được Apple đưa ra ngay khi có một bài đăng mang tính chất bài người Do Thái trên nền tảng X và tỷ phú Musk đã đưa ra bình luận cho nội dung này.

 

Cụ thể, vào thứ Tư tuần trước, ông Musk đã trả lời một bài đăng khẳng định cộng đồng Do Thái ủng hộ “lòng căm thù biện chứng đối với người da trắng”. Cụ thể, Musk cho biết họ đã “nói sự thật”. Ngay sau đó, 164 giáo sĩ Do Thái và các nhà hoạt động đã yêu cầu các công ty như Apple, Google, Amazon và Disney ngừng quảng cáo trên "X".

Bình luận này của ông Musk đã gặp phải sự chỉ trích dữ dội của Nhà Trắng. Người phát ngôn của Nhà Trắng – ông Andrew Bates cho biết: "Không thể chấp nhận được việc lặp lại lời nói dối đằng sau hành động bài Do Thái." Sau đó, Giám đốc điều hành X Linda Yaccarino đã đăng bài về những nỗ lực của công ty trong việc chống lại chủ nghĩa bài Do Thái. Cụ thể, cô ấy chọn rằng công ty đã “cực kỳ rõ ràng” về nỗ lực chống lại nó. Hơn nữa, cô ấy còn tuyên bố rằng “không có chỗ cho nó ở bất cứ đâu trên thế giới”.

Ngoài ra, một báo cáo của công ty Media Matters lưu ý rằng quảng cáo của nhiều công ty Apple, IBM, Amazon và Oracle…đã được hiển thị cùng với các bài đăng cực hữu như vậy. Tuy nhiên, các báo cáo đã ghi nhận nỗ lực của X nhằm hạ bệ nội dung được nêu bật trong báo cáo.

Ông Musk đã bỏ 44 tỷ USD để mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter vào năm ngoái. Sau khi đổi tên từ Twitter thành "X", tỷ phú tiết lộ kế hoạch biến "X" thành một "siêu ứng dụng" đa chức năng giống như WeChat của Trung Quốc, cung cấp khả năng truyền thông xã hội cùng với các tính năng thanh toán di động. Nhưng nếu "X" không thể giữ chân một số nhà quảng cáo lớn như Apple, thì chắc chắn doanh thu của nền tảng này sẽ sụt giảm thảm hại.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.