Apple được yêu cầu thay đổi biểu tượng cảm xúc gây phản cảm

0
0

 - Teddy là một cậu bé 10 tuổi sống ở nước Anh và rất hâm mộ các sản phẩm của Apple nhưng lại có một chút vấn đề với công ty này.

 

Cậu bé đã bắt đầu gửi một kiến ​​nghị đến Apple đê kêu gọi công ty này thiết kế lại biểu tượng cảm xúc "khuôn mặt mọt sách" và lưu ý rằng những chiếc răng khểnh nổi bật trên thiết kế khiến nó "hoàn toàn kinh khủng đối với những người đeo kính". Mặc dù mới hơn 10 tuổi nhưng cậu bé này tỏ ra khá chững chạc, Teddy cho rằng: "Biểu tượng đó có thể khiến mọi người nghĩ chúng tôi là những kẻ mọt sách và điều đó thật kinh khủng. Điều đó khiến tôi cảm thấy buồn và khó chịu, và nếu tôi thấy điều đó gây khó chịu thì sẽ có hàng nghìn người trên thế giới cũng cảm thấy điều đó”.

Chia sẻ với kênh BBC, cậu bé cho biết đã tạo ra thiết kế của riêng mình cho một biểu tượng cảm xúc thay thế mà cậu ấy gọi là “biểu tượng cảm xúc thiên tài”. Thảo luận về biểu tượng cảm xúc được thiết kế lại của mình, Teddy nói: "Nó có tròng kính mỏng và khung mỏng... và sau đó nó có một khuôn mặt cười nhỏ thay vì hàm răng thỏ khủng khiếp." Bản thân Teddy cũng phải đeo kính và cậu bé ấy nói: "Tôi thích đeo kính vì chúng giúp tôi nhìn rõ hơn rất nhiều, chúng trông đẹp và phong cách."

 

Theo bản kiến nghị, một trong những giáo viên của Teddy tên là Lisa là người đã truyền cảm hứng cho cậu bé chia sẻ suy nghĩ của mình. Lisa nói: “cậu ấy khá thẳng thắn về điều đó nhưng theo một cách khá trưởng thành, và tôi nghĩ điều đó cũng nên được ủng hộ, khuyến khích và khen ngợi.” Tại thời điểm này, việc lưu hành bản kiến ​​nghị chỉ giới hạn ở trường học của Teddy và thị trấn mà cậu bé đang sinh sống. Nhưng cậu cũng có kế hoạch là tung nó lên mạng và gửi qua email cho Apple.

Apple có thể chỉ biết đến Teddy thông qua việc đưa tin về kiến nghị của cậu bé. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn im lặng về mọi chuyện. Teddy nói rằng nếu Apple nghe theo lời khuyên của mình và thiết kế lại biểu tượng cảm xúc "khuôn mặt mọt sách", cậu ấy sẽ "cảm thấy tuyệt vời" và "rất phấn khích". Lần đầu tiên Teddy chú ý đến biểu tượng cảm xúc là khi nhắn tin cho anh họ của mình.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.