Khám phá những tiện ích liên quan đến sức khỏe trên Super News

0
0

 - Super News được xây dựng và phát triển bởi công ty VNPT VAS. Đây là dịch vụ thông tin đồ họa hàng đầu, cung cấp cho bạn những thông tin hấp dẫn nhất về thế giới xung quanh. Với Super News, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ xu hướng nào, từ thời trang, làm đẹp, du lịch, ẩm thực cho đến công nghệ, giáo dục, văn hóa, sức khỏe và nhiều hơn thế nữa.

SuperNews với mục tiêu giúp khách hàng có thể “tiêu hóa” một khối lượng thông tin khổng lồ chỉ trong một tích tắc. Những con số, sự việc rối rắm trở nên rõ ràng, sống động và hấp dẫn hơn khi được biểu thị bằng các biểu đồ, hình ảnh, video… theo chủ đề riêng biệt, giúp người xem dễ dàng hình dung được toàn cảnh sự kiện.

Có thể nói SuperNews cung cấp cho khách hàng những câu chuyện, nhưng không đơn giản chỉ là phản ánh các sự việc, sự kiện nóng hổi ở dạng tin tức bề nổi mà là câu chuyện ở một tầng sâu hơn, bao quát hơn. Trên Super News, những con số, sự việc rối rắm trở nên rõ ràng, sống động và hấp dẫn hơn khi được biểu thị bằng các biểu đồ, hình ảnh… theo chủ đề riêng biệt. Videographic là một trong những điểm đặc sắc của Super News khi sử dụng phương pháp chuyển động hóa các hình ảnh đồ họa, kết hợp với âm nhạc và hiệu ứng âm thanh khiến thông tin được truyền tải một cách hấp dẫn, thu hút, mang tới cho người xem trải nghiệm mới lạ và thú vị.

Cùng trải nghiệm một số tiện ích liên quan đến sức khỏe trên Super News

Super News tư vấn những thực phẩm tốt cho cơ quan nội tạng

Thực phẩm là nguồn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể, có vai trò quan trọng đối với các cơ quan nội tạng bởi nó giúp duy trì chức năng, phòng ngừa bệnh tật và hỗ trợ quá trình phục hồi. Chùm video đồ họa trên Super News sẽ mang tới cho bạn những thông tin cụ thể về tác dụng của từng nhóm thực phẩm đối với mỗi cơ quan nội tạng trong cơ thể, từ đó giúp bạn xây dựng một chế độ ăn lành mạnh và có lợi với sức khỏe.

Thực phẩm tốt cho tim: Một số thực phẩm có thể giúp bảo vệ tim, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và cải thiện chức năng tim như cá giàu omega-3 có tác dụng giảm viêm, hạ huyết áp và ngăn ngừa đông máu hoặc rau xanh giúp bảo vệ động mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch... Trong video “Trái tim của bạn ưng những loại thực phẩm nào?” trên Super News, bạn sẽ có được thông tin chi tiết về những loại thực phẩm cụ thể tốt cho tim.

Thực phẩm tốt cho gan: Gan là cơ quan có nhiệm vụ chuyển hóa, lọc máu, sản xuất mật và tham gia vào nhiều quá trình sinh lý khác. Do đó, việc bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại như vi-rút, rượu, thuốc lá, chất bảo quản, chất tạo màu... là rất cần thiết. Một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp loại bỏ độc tố, ngăn ngừa sự tổn thương của tế bào gan cũng như bảo vệ gan khỏi các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa ung thư gan. Các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe của lá gan được tổng hợp trong video “Những thực phẩm mùa hè tốt cho gan nên bổ sung để kéo dài tuổi thọ”.

Thực phẩm tốt cho phổi: Một số thực phẩm có lợi cho phổi như rau xanh, quả chín, hạt, cá và dầu ô liu… cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất béo tốt, giúp giảm viêm, tăng cường miễn dịch và loại bỏ độc tố. Ngược lại, nên hạn chế hoặc tránh ăn những thực phẩm có hại cho phổi như thịt đỏ, chất béo động vật, đường và muối. Những thực phẩm này gây ra tình trạng tăng huyết áp, mỡ máu, béo phì và ung thư phổi. Bên cạnh chế độ ăn uống, cần có lối sống lành mạnh, không hút thuốc lá, uống đủ nước và tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe của phổi. Video “10 thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh” sẽ giúp bạn có được thông tin đầy đủ hơn.

Thực phẩm tốt cho não: Não là bộ phận quan trọng bậc nhất duy trì các chức năng sinh lý như hô hấp, tim mạch và hình thành các hoạt động tâm lý như cảm xúc, suy nghĩ. Vậy, những thực phẩm nào thực sự có lợi cho não bộ? Cá hồi, quả óc chó, trứng, rau xanh và trái cây tươi... cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như omega-3, vitamin B, choline, folate và chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của não. Hãy cùng Super News lựa chọn các loại thực phẩm giúp cho trí não của bạn luôn minh mẫn qua video “5 loại thực phẩm yêu thích của não”.

Thực phẩm tốt cho mạch máu: Mạch máu là hệ thống vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến các cơ quan trong cơ thể. Mạch máu bị ô nhiễm sẽ gây ra nhiều bệnh lý như huyết áp cao, tim mạch, đột quỵ, suy giãn tĩnh mạch... Làm sạch mạch máu có nghĩa là loại bỏ các chất bẩn, độc tố, mỡ thừa, vi khuẩn... ra khỏi mạch máu, giúp mạch máu thông thoáng và khỏe mạnh. Thực phẩm làm sạch mạch máu tự nhiên vừa giúp cơ thể đào thải được mỡ dư thừa, vừa ngăn ngừa mỡ tích tụ trong thành mạch, bảo vệ mạch máu một cách tối ưu. Vậy có những loại thực phẩm làm sạch mỡ, làm sạch mạch máu nào, hãy cùng tìm hiểu qua video “Top 10 thực phẩm làm sạch mạch máu”.

Super News tư vấn các dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm

Các biểu hiện lâm sàng của bệnh ung thư là rất nhiều, tuy nhiên lại không đặc hiệu, không rõ ràng, rất khó phân biệt với các bệnh lý thông thường khác. Việc phát hiện sớm ung thư qua các triệu chứng sẽ giúp cho bệnh nhân tiết kiệm chi phí chữa trị, đồng thời tăng khả năng khỏi bệnh do được điều trị kịp thời ngay lúc khối u chưa di căn.

Một số dấu hiệu thay đổi của cơ thể có khả năng cảnh báo ung thư đã được Super News tổng hợp dưới dạng video đồ họa, giúp người xem nhận biết sớm để thực hiện các biện pháp sàng lọc phù hợp.

Dấu hiệu bất thường trên da: Có rất nhiều bệnh tật, bao gồm cả ung thư có thể gây ra bất thường trên làn da. Tuy nhiên, đa số chúng ta thường xem nhẹ hoặc hiểu lầm chúng là các bệnh về da liễu. Trong khi đó, không chỉ ung thư da mà ung thư phổi, gan, dạ dày, buồng trứng, tuyến tụy… đều có thể khiến làn da thay đổi bất thường. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=7559&cate=15
3 loại ung thư có dấu hiệu sớm là đau lưng kéo dài: Đau lưng không phải là triệu chứng phổ biến của ung thư. Nhiều người thường bỏ qua hoặc chủ quan vì cho rằng đây là tình trạng bình thường khi hoạt động quá sức. Nhưng có một số loại ung thư có thể gây đau lưng như một triệu chứng ban đầu. Vì vậy, nhận ra cơn đau lưng có thể chỉ ra ung thư là rất quan trọng. Nếu bị đau lưng kéo dài hoặc trở nên nặng hơn, cần phải đi khám ngay. Đặc biệt, cần chú ý đến các triệu chứng đi kèm với cơn đau lưng để nhận biết. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=6697&cate=15
Dấu hiệu bất thường khi ăn uống: Có rất nhiều bệnh ung thư có thể khiến cơ thể phát ra những dấu hiệu bất thường khi ăn uống. Phổ biến nhất là ung thư dạ dày, ung thư đại tràng/trực tràng, ung thư gan, ung thư tuyến tụy, ung thư túi mật, ung thư gan, ung thư tử cung hoặc buồng trứng, ung thư thận… Nhiều người cho rằng các dấu hiệu ung thư thường xuất hiện về đêm khi ngủ hoặc sau khi ăn no. Tuy nhiên, một vài bất thường ngay trong khi bạn đang ăn uống cũng có thể cảnh báo căn bệnh đáng sợ này. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=7399&cate=15
Dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư phổi: Tại Việt Nam ung thư phổi đứng hàng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp trên cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Tuy nhiên nếu được phát hiện sớm, ung thư phổi có thể có phương pháp điều trị hiệu quả. Dấu hiệu ung thư phổi thường không rõ ràng ở giai đoạn đầu nên phần lớn người bệnh được chẩn đoán bệnh đã ở giai đoạn tiến triển, di căn. Một số triệu chứng hay gặp như khó thở dai dẳng, nhiễm trùng đường hô hấp tái phát hoặc đau ngực. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=6737&cate=15
3 loại ung thư có dấu hiệu sớm là đau lưng kéo dài: Đau lưng không phải là triệu chứng phổ biến của ung thư. Nhiều người thường bỏ qua hoặc chủ quan vì cho rằng đây là tình trạng bình thường khi hoạt động quá sức. Nhưng có một số loại ung thư có thể gây đau lưng như một triệu chứng ban đầu. Vì vậy, nhận ra cơn đau lưng có thể chỉ ra ung thư là rất quan trọng. Nếu bị đau lưng kéo dài hoặc trở nên nặng hơn, cần phải đi khám ngay. Đặc biệt, cần chú ý đến các triệu chứng đi kèm với cơn đau lưng để nhận biết. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=6697&cate=15

Super News tư vấn về bí kíp cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới

Nam giới thường sợ bị yếu sinh lý nhưng lại chủ quan trong việc chăm sóc sức khỏe sinh lý của bản thân, chỉ đến khi có những biểu hiện suy giảm rõ ràng họ mới lo lắng tìm cách khắc phục. Super News thông tin tới bạn về những dấu hiệu sớm, nguyên nhân gây suy giảm cũng như các biện pháp cải thiện ức khỏe sinh lý nam.

Dấu hiệu cảnh báo nam giới bị mãn kinh sớm: Mãn kinh ở nam giới hay còn gọi là mãn dục nam là thuật ngữ để chỉ những hậu quả của sự suy giảm nồng độ testosteron trong máu, dẫn tới suy giảm khả năng chăn gối, rối loạn cương dương, suy giảm sinh tinh và dưỡng tinh. Kèm theo đó là những suy giảm về sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần… Các dấu hiệu và triệu chứng của testosteron thấp khá khác nhau và tùy thuộc vào từng độ tuổi. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/detail/?id=7620&cate=13.
Ăn gì khi bị yếu sinh lý: Nam giới cần ăn đủ chất, đặc biệt là kẽm, kali, vitamin, axit amin, và hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt, chất béo. Ngoài ra, nam giới có thể cải thiện sức khỏe sinh lý bằng cách bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho quá trình tạo tinh trùng và tăng cường hormone nam như: Hàu, chuối, các loại quả mọng,… Chi tiết tại: http://superinfo.vn/detail/?id=6758&cate=13
Thức uống giúp đàn ông tăng cường sinh lực: Song hành cùng các biện pháp bổ trợ khác thì “uống nước gì để tăng cường sinh lý” cũng rất được cánh mày râu quan tâm. Một trong số đó nổi bật là việc sử dụng các loại nước trái cây, sữa tươi trong thực đơn hàng ngày. Biện pháp này vừa đảm bảo tính tự nhiên, an toàn mà không gây tác dụng phụ. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/detail/?id=6458&cate=13.
Các loại vitamin giúp tăng ham muốn: Một số loại vitamin có thể giúp hỗ trợ tăng cường nồng độ testosterone cho nam giới. Nghiên cứu cho thấy, bổ sung khoảng 3000 IU vitamin D mỗi ngày, trong 12 tháng có thể giúp tăng nồng độ testosterone lên 25%, đặc biệt là với nam giới tuổi trung niên. Kẽm có thể giúp tăng chất lượng tinh trùng, tăng nồng độ testosteron cho nam giới. Chi tiết tại : http://superinfo.vn/detail/?id=4363&cate=13
Bài tập tăng sinh lý nam giới:  Hoạt động thể chất đều đặn luôn là giải pháp tối ưu để duy trì sức khỏe và khả năng chăn gối của nam giới được các chuyên gia khuyến nghị. Có rất nhiều bài tập nâng cao sức khỏe thể chất, tuy nhiên để tăng cường khả năng sinh lý của đàn ông, những bài tập sau đây sẽ giúp ích cho bạn. Chi tiết tại: http://superinfo.vn/detail/?id=7200&cate=13

Soạn tin N gửi 9078 (3.000 đồng/ngày) để trải nghiệm Super News ngay hôm nay. Dịch vụ miễn hoàn toàn cước data 3G/4G cho người sử dụng. Truy cập http://superinfo.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.