iPad màn hình gập đầu tiên của Apple có thể xuất hiện sớm hơn dự đoán

0
0

 - Trong khi người dùng vẫn đang chờ đợi sự xuất hiện của một số phiên bản iPad mới nhưng mang phong cách truyền thống, thì một báo cáo mới hấp dẫn của Digitimes đang hướng tới một tương lai xa hơn, đó là có thể Apple sẽ bổ sung mẫu máy tính bảng độc đáo nhất cho dòng máy tính bảng.

 

Chúng ta đang nói về một loại iPad hoàn toàn khác so với các dòng iPad từ 8,3 đến 12,9 inch hiện có dành cho những người hâm mộ của Apple. Trái ngược với những gì màn nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đến từ hãng TF International Securities dự đoán năm ngoái, có vẻ như một chiếc iPad màn hình gập sẽ được đưa vào sản xuất "sớm nhất là vào cuối năm 2024". Tuy nhiên, dựa trên những báo cáo từ các nguồn cung, giới chuyên môn cho rằng, phiên bản iPad màn hình gập sẽ chỉ xuất hiện vào năm đầu 2025.

Nếu điều đó xảy ra, màn ra mắt thương mại của iPad với màn hình có thể gập lại sẽ xuất hiện trên thị trường thế giới vào năm 2025, như vậy cũng gần trùng khớp với những dự đoán của chuyên gia Kuo.

Ngoài các mục tiêu sản xuất, công bố và phát hành hiện tại, chắc chắn Apple sẽ giữ bí mật cho đến phút chót, nhưng tiết lộ lớn nhất mà trang Digitimes tuyên bố sẽ cho thấy những công việc hậu trường "chuyên sâu" của Apple về thiết bị màn hình gập đầu tiên của hãng. Apple chắc chắn sẽ tập trung  vào việc xóa bỏ nếp nhăn trên màn hình, đây vốn được xem là hạn chế của các sản phẩm đối thủ.

 

Tuy nhiên, khả năng xuất hiện một chiếc "iPad Fold" chính thức ra mắt vào cuối năm 2024 trước khi phát hành vào đầu năm 2025 mà không có bất kỳ nếp nhăn nào là rất nhỏ, vì các nhà sản xuất bảng điều khiển đến thời điểm này vẫn chưa tìm ra giải pháp toàn diện cho vấn đề này

Còn iPhone Fold thì sao?

Trước khi trả lời câu hỏi đó, có lẽ chúng ta nên nhấn mạnh rằng tên iPad Fold có thể sẽ không xuất hiện  cũng như biệt danh iPhone Fold mà giới chuyên môn vẫn định sử dụng vì mục đích đơn giản cũng có thể không tồn tại.

Thông tin về chiếc iPad với màn hình có thể gập vẫn chưa được nhà sản xuất đề cập thì chiếc iPhone Fold vẫn còn đang trong vòng bí mật cả về thiết kế, tính năng và mốc thời gian ra mắt. Nếu iPad Fold ra mắt không muộn hơn năm 2025, thì rất có thể Apple sẽ lên kế hoạch cho một chiếc điện thoại có thể gập lại vào năm sau đó.

Tất nhiên, nếu chiếc iPad Fold đắt như một số nhà phân tích mong đợi, có thể bắt đầu từ hơn 2.000 USD, thì đây cũng có thể là mức giá mà không nhiều người dùng chạm tới được.

 

Thậm chí còn có giả thuyết xoay quanh việc Apple có thể không bao giờ tạo ra một chiếc iPhone có thể gập lại theo đúng nghĩa,vì hãng có thể chờ đợi xu hướng này biến mất và chờ xu hướng lớn tiếp theo của ngành công nghiệp di động bằng một chiếc điện thoại có thể cuộn hoặc trượt thay thế.

Nhưng có vẻ như thiết bị màn hình gập đang có những dấu hiệu cải thiện rõ ràng trong thời gian gần đây, đồng thời được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ ổn định trong vài năm tới, có vẻ như Apple đang đi ngược xu thế này.

Điều đó càng được thể hiện rõ ràng hơn qua các cuộc khảo sát như cuộc khảo sát do hãng Counterpoint Research thực hiện vài tháng trước, xếp hạng Apple là thương hiệu màn hình gập được ưa thích số hai ở Mỹ. Hãy chờ đợi xem công ty sẽ đặt sản phẩm thực tế có thể gập lại ở đâu trong danh mục đầu tư của mình.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.