Apple sẽ chế tạo hệ thống bảo vệ màn hình cho iPhone hoặc iPad gập?

0
0

 - Apple đã làm việc trong nhiều năm để tìm cách giảm thiểu thiệt hại cho những chiếc iPhone khi bị rơi từ độ cao xuống đất.

 

Một trong những nỗi sợ hãi của những người sở hữu smartphone có thể gập lại là khi mở ra, đó là một vùng kính lớn sẽ lộ ra và nếu không may sơ sảy, toàn bộ màn hình bên trong cùng với màn hình bên ngoài có thể bị hỏng. Apple đã làm việc trong nhiều năm để tìm cách giảm thiểu thiệt hại do iPhone bị rơi. Như vào năm 2014, họ đã nhận được bằng sáng chế cho một hệ thống sử dụng động cơ rung bên trong để khi nhỡ bị rơi, nó tiếp đất bằng lưng thay vì đập màn hình xuống.

Gần đây, Apple đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế với Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) với tiêu đề "Thiết bị hiển thị tự co lại và kỹ thuật để bảo vệ màn hình bằng cách sử dụng tính năng phát hiện giọt nước." Apple hình dung việc sử dụng các cảm biến bên trong một thiết bị có màn hình gập lại hoặc có thể cuộn lại sẽ phát hiện ra cái gọi là "gia tốc thẳng đứng so với mặt đất" để xác định xem thiết bị này có đang rơi hay không. Nếu đúng như vậy, thiết bị có thể đóng hoặc rút lại một phần để bảo vệ "màn hình mỏng manh không bị chạm đất".

 

Ứng dụng bằng sáng chế của Apple cũng cho biết thêm, ngay cả khi màn hình gập xuống một góc dưới 180 độ cũng có thể rất hữu ích vì lúc này các cạnh của thiết bị sẽ chạm đất thay vì màn hình. Màn hình có thể cuộn được sẽ tự động thu lại màn hình nếu thiết bị đang rơi với tốc độ vượt quá một số giới hạn định trước.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF International nhận định rằng một chiếc iPad với màn hình gập lại có thể được phát hành vào năm 2025. Vào năm 2021, ông Kuo đã từng nói về một chiếc iPhone có thể gập lại sẽ ra mắt vào năm 2023 và 20 triệu chiếc sẽ được bán ra. Tuy nhiên, ngay cả những người mách nước đáng tin cậy nhất cũng có thể mắc sai lầm.

Thông tin mới nhất từ chuyên gia Kuo cho biết thêm rằng, một chiếc iPad với màn hình gập lại có thể có chân đế làm từ sợi carbon. Điều này có thể cho phép người dùng chống đỡ thiết bị ở một góc thuận lợi hơn và thoải mái xem các nội dung trên màn hình mà không cần phải dùng đến tay.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.