Chuyển đổi số cộng đồng điểm sáng tại VNPT Long An

0
0

- Tổ công nghệ số cộng đồng là cầu nối của chính quyền địa phương để thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến với nhân dân; trực tiếp truyền thông, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; từ đó, cùng chính quyền xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số tại thôn, tổ dân phố.

Chuyển đổi số cộng đồng điểm sáng tại VNPT Long An
Chuyển đổi số cộng đồng điểm sáng tại VNPT Long An

VNPT Long An phối hợp Phòng Văn hóa Thông tin huyện Châu Thành và UBND xã Dương Xuân Hội bồi dưỡng, tập huấn, cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến chuyển đổi số; hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số cho thành viên tổ công nghệ số cộng đồng.

Tổ công nghệ số cộng đồng là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số từ tỉnh, huyện đến xã, phường, thị trấn, tổ, đội. Việc đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua tổ công nghệ số cộng đồng sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Tại địa bàn, VNPT Long An hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng Ứng dụng Long An Số, Tổng đài 1022, định danh điện tử cá nhân, bảo hiểm xã hội, sổ sức khỏe điện tử, người dân còn được trải nghiệm các hoạt động thanh toán, mua sắm đơn giản, an toàn, tiện lợi mà không cần tiền mặt bằng hình thức quét mã QR chỉ với 1 chiếc điện thoại qua ứng dụng VNPT Money. Nguồn tiền Mobile Money của VNPT Money được đánh giá là đặc biệt phù hợp với những giao dịch hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, thuận lợi cho các nhu cầu sinh hoạt, tiêu dùng hàng ngày của người dân địa phương.

 

Bên cạnh đó, VNPT Long An phối hợp các đơn vị trực thuộc UBND xã Dương Xuân Hội thực hiện công tác tuyên truyền chuyển đổi số đến từng doanh nghiệp, từng hộ gia đình trên địa bàn xã với mục tiêu đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số cho khối chính quyền, hướng đến chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tại xã Dương Xuân Hội nói riêng cũng như huyện Châu Thành nói chung.

Ngoài ra VNPT Long An phối hợp với Sở Công Thương, triển khai thanh toán không dùng tiền mặt cho tiểu thương tại các chợ trên địa bàn một số huyện, nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ trực thuộc Sở Công Thương quản lý. Qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm.

 

Việc triển khai và áp dụng mô hình chợ 4.0 sẽ góp phần cùng tỉnh hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, tạo cơ hội cho người dân tiếp cận những tiến bộ của khoa học công nghệ vào đời sống. Kỳ vọng với sự có mặt của mô hình chợ 4.0 sẽ mang đến môi trường số hóa tài chính đơn giản, an toàn, tiện lợi và phù hợp với mọi người dân, xóa bỏ những giới hạn và mang đến tiện ích trong giao dịch thanh toán, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa.

Là một trong ba đơn vị cấp xã được tỉnh Long An chọn thực hiện mô hình thí điểm chuyển đổi số, thời gian qua, xã Dương Xuân Hội đã phối hợp với VNPT Long An triển khai thí điểm các mô hình chuyển đổi số phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Đến nay, bốn tổ công nghệ số cộng đồng tại các ấp trên địa bàn xã đi vào hoạt động giúp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân sử dụng các dịch vụ công nghệ số một cách hiệu quả.

Xác định mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh là phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, Long An quan tâm chuyển đổi số trong các lĩnh vực trọng điểm, địa bàn ưu tiên, đặc biệt là quan tâm chuyển đổi số từ cơ sở. Việc triển khai và phát huy hiệu quả của Tổ công nghệ số cộng đồng đã và đang góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số tại cơ sở, từ đó lan tỏa, đưa công nghệ số đến mọi ngõ ngách của cuộc sống, thúc đẩy chuyển đổi số trong toàn xã hội.

Dương Việt - Vũ Quang Bình


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.