Tổng hợp tất cả các thông số kỹ thuật của dòng Galaxy S24

0
0

 - Cho dù Samsung có phát hành thiết bị cầm tay siêu cao cấp tiếp theo của mình "sớm" hay không, như một số báo cáo cho thấy và nhiều người trong cuộc dường như tin tưởng, chắc chắn vẫn còn vài tháng nữa mới có thông báo chính thức về dòng Galaxy S24.

 

Điều đó gây khó khăn nhất hiện nay là không ai dám khẳng định những loại nâng cấp (và hạ cấp) mà S24, S24 Plus và S24 Ultra có thể có so với các phiên bản tiền nhiệm, mặc dù rất nhiều thông tin nội bộ có chủ đích đã lan truyền khắp nơi từ lâu.

Một số chi tiết rõ ràng gây ngạc nhiên hơn và một số chi tiết có cơ hội hiện thực hóa về mặt thương mại tốt hơn, trong khi một số tin đồn và báo cáo dường như mâu thuẫn trực tiếp với nhau. Nhưng đó chính là lúc chuyên gia rò rỉ Yogesh Brar xuất hiện và đưa ra một số thông tin làm sáng tỏ hàng loạt thông số kỹ thuật chính cho cả ba thành viên trong gia đình Galaxy S24.

Màn hình, vật liệu chế tạo và pin

Giới chuyên môn đã nói khá nhiều về màn hình phẳng và khung titan của Galaxy S24 Ultra trong vài tháng. Chúng ta chắc chắn có thể hiểu tại sao Samsung cảm thấy siêu phẩm không thể gập lại của họ cần được thiết kế lại một cách triệt để sau vài năm hoàn thiện dần dần, nhưng tất nhiên, vẫn còn phải xem chính xác chiếc flagship này sẽ trông khác biệt như thế nào so với S23 Ultra cong với khung nhôm.

 

Hiện tại kích thước màn hình của S24 Ultra không được đề cập, nhưng độ phân giải QHD + thì có, với tỷ lệ 3088 x 1440 pixel, tương tự như độ phân giải của S23 Ultra. Trong khi đó, Galaxy S24 và S24 Plus dự kiến ​​​​sẽ được trang bị độ phân giải màn hình FHD và QHD tương ứng và tất nhiên cũng không có đường cong riêng.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là S23 và S23 Plus có chung độ phân giải màn hình 2340 x 1080 (còn gọi là FHD), có nghĩa là S24 Plus có thể đẩy mạnh mọi thứ trong bộ phận đó với số pixel khoảng 2560 x 1440.

Cả S24 và S24+ cũng được cho là sẽ tăng dung lượng pin so với phiên bản tiền nhiệm nghĩa là từ 3.900 và 4.700mAh lên 4.000 và 4.900mAh, mặc dù S24 Ultra có khả năng giữ nguyên dung lượng pin 5.000mAh của S23 Ultra. Tốc độ sạc trên dòng Galaxy S24 cũng có thể không thay đổi, với phiên bản S24 màu Vanilla được cho là có tốc độ sạc 25W và S24+, S24 Ultra hỗ trợ đầu vào tối đa 45W.

Bộ xử lý và máy ảnh

Phần lớn các chuyên gia đều đồng ý rằng, Galaxy S24 và S24+ sẽ có cả hai biến thể chip Snapdragon 8 Gen 3 và Exynos 2400 (tùy theo khu vực), riêng “siêu phẩm” S24 Ultra sẽ được đóng gói với vi xử lý hiện đại tiếp theo của Qualcomm ở khắp mọi thị trường trên thế giới.

Đó là một chiến lược hơi khác so với những gì Samsung đã áp dụng cho cả dòng Galaxy S23 và S22 trong những năm gần đây, củng cố thêm vị thế của Galaxy S24 Ultra với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu điện thoại tốt nhất vào năm 2024.

 

Ấn tượng hơn nữa, S24 Ultra dự kiến ​​​​sẽ có hệ thống 4 camera phía sau bao gồm các cảm biến 200, 12, 50 và 10MP. Đó là rất nhiều megapixel và có vẻ như là một cải tiến lớn so với thiết lập máy ảnh hiện đại ở mặt sau của S23 Ultra, nhưng một số tin đồn gần đây cho thấy ống kính 50 megapixel mới có thể tăng từ 10x lên 5x quang học khả năng thu phóng, điều này chắc chắn không phải là một bước đi đúng hướng của Samsung.

Về phần mình, Yogesh Brar chưa sẵn sàng đi sâu vào chi tiết liên quan đến thông số kỹ thuật của S24 Ultra, thay vào đó vị chuyên gia lại "xác nhận" rằng, S24 và S24+ có thể sẽ giữ lại cách bố trí cụm 03 camera phía sau gồm 50 + 12 + 10MP của S23 và S23+.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tháng 1/2024 được nhắc đến là thời điểm phát hành “cuối cùng” cho dòng Galaxy S24, tuy nhiên ngày chính xác “chưa được xác nhận” và có thể sẽ có những thay đổi hoặc điều chỉnh vào phút cuối trong vài tháng nữa.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.