Tìm hiểu chip Apple A17 Pro mới với những con số đáng kinh ngạc

0
0

 - Cùng với việc ra mắt dòng iPhone 15, Apple cũng cho biết riêng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max cao cấp nhất được trang bị chip A17 Pro mới nhất. Vậy con chip này có những bí mật gì khiến Apple chỉ trang bị riêng cho hai mẫu iPhone 15 Pro đắt tiền.

Về mặt số lượng, có rất nhiều điều để thích. Apple nói rằng A17 Pro là chip 3 nanomet đầu tiên trên di động với 19 tỷ bóng bán dẫn và CPU sáu lõi. Trong đó gồm hai lõi hiệu suất cao và bốn lõi tiết kiệm điện. Thông cáo báo chí của Apple khẳng định rằng các lõi hiệu suất cao nhanh hơn 10% so với trước đây. 

Trong khi đó, công cụ thần kinh Neural Engine của chip đang được đẩy nhanh gấp đôi so với trước đây đối với các mô hình máy học. Nó có thể xử lý tới 35 nghìn tỷ phép tính mỗi giây và những cải tiến đó đối với khả năng xử lý trên thiết bị khiến cho việc gửi dữ liệu lên đám mây thường xuyên hơn. Về lý thuyết, điều đó có nghĩa là Siri nhanh hơn, tốt hơn.  

A17 Pro cũng bao gồm bộ điều khiển USB mới, giúp iPhone 15 Pro và 15 Pro Max trở thành những chiếc iPhone đầu tiên đạt tốc độ 10 gigabit mỗi giây qua USB.

 

Một khía cạnh mà Apple đặc biệt thể hiện là GPU mới. Apple đã thiết kế kiến trúc đổ bóng mới cho GPU của A17 Pro, bộ xử lý sáu lõi mà Apple đang quảng cáo là có hiệu suất cao nhất nhanh hơn 20% so với trước đây. Đặc biệt, các game thủ sẽ chú ý đến tính năng tạo bóng lưới được bổ sung và tính năng dò tia mới được tăng tốc phần cứng.

Điều này sẽ mang lại ánh sáng và tốc độ khung hình tốt hơn nếu đúng như quảng cáo và Apple đã đưa ra lý do chính đáng để nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra. Các trò chơi chất lượng được công bố cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là Resident Evil Village, bản làm lại Resident Evil 4 và Death Stranding vào cuối năm 2023, cùng với Assassin's Creed Mirage vào đầu năm 2024 đồng thời với bản phát hành cho thiết bị cầm tay/PC. Trong phần giới thiệu, nó được quảng cáo là lần đầu tiên một trò chơi trên Assassin Creed "sẽ có sẵn trên điện thoại thông minh."

Theo Greg Joswiak - Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple cho biết trong thông cáo báo chí "Đây là dòng sản phẩm chuyên nghiệp nhất mà chúng tôi từng tạo ra, với thiết kế titan tiên tiến, hệ thống camera iPhone tốt nhất cho phép thay đổi quy trình công việc mới và chip A17 Pro mở ra một chương mới về hiệu suất và các trò chơi chưa từng thấy trên iPhone. iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đại diện cho những thiết kế tốt nhất của Apple và những cải tiến đầu tiên trong ngành nhằm giúp làm phong phú thêm trải nghiệm hàng ngày của người dùng, đồng thời cho phép họ thỏa sức sáng tạo".

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.