Thị trường thiết bị đeo toàn cầu tăng trưởng trong quý 2

0
0

 - Thị trường thiết bị đeo bước vào quý 2 năm nay với chuỗi 2 quý thua lỗ liên tiếp, nhưng kết thúc quý 2 năm nay, mọi chỉ số có vẻ thay đổi ngược lại.

 

Tuy nhiên, mới đây hãng nghiên cứu thị trường Canalys đã chia sẻ, trong quý 2 năm nay, doanh số thiết bị đeo tay trên toàn thế giới đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái khi có 44,2 triệu sản phẩm vòng đeo tay được vận chuyển trên toàn cầu trong ba tháng. Apple dẫn đầu về doanh số 8,1 triệu chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch trong quý, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần của Apple đã giảm từ 20% trong cùng quý năm ngoái xuống còn 18%.

 

Jack Leathem, Nhà phân tích nghiên cứu tại Canalys, cho biết: "Thị trường thiết bị đeo đang trở lại sôi động, bởi nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng vì các mục đích sự dụng khác nhau trong cuộc sống hàng ngày. Nhu cầu của thiết bị đeo trên các phân khúc khác nhau đang phục hồi, khiến các nhà cung cấp phải giải quyết các nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng."

Xiaomi vốn nổi tiếng với các thiết bị đeo cơ bản, đứng thứ hai sau Apple sau khi bán được 4,8 triệu chiếc, bằng với số liệu của năm ngoái. Nhờ đó, Xiaomi giữ được thị phần ở mức 11%. Cũng nhờ doanh số bán dây đeo, đồng hồ và đồng hồ thông minh cơ bản tăng 13%, Huawei đứng thứ ba với doanh số 4,1 triệu chiếc trong quý của tháng 6 năm nay. Thị phần 10% của Huawei cao hơn 1% so với mức 9% của năm ngoái.

 

Noise, một công ty thiết bị đeo có trụ sở tại Ấn Độ, đứng vị trí tiếp theo khi xuất xưởng với 3,5 triệu chiếc. Công ty cung cấp nhiều loại đồng hồ thông minh Bluetooth và có mức tăng hàng năm lớn nhất so với các nhà sản xuất trong danh sách với mức tăng 93% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần của công ty đã tăng gấp đôi từ mức 4% trong quý 2 năm ngoái lên 8% trong năm nay. Điều đó khiến một thương hiệu thiết bị đeo khác của Ấn Độ, Fire Boltt, đứng thứ năm. Fire Boltt đã xuất xưởng 3 triệu chiếc, tăng 86% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là công ty có thị phần 7%, tăng 75% từ 4% trong cùng quý năm 2022.

 

Giám đốc nghiên cứu của Canalys - ông Cynthia Chen cho biết: "Trong bối cảnh những thách thức kinh tế hiện tại, thiết bị đeo vẫn duy trì triển vọng dài hạn đáng kể. Mặc dù các yếu tố kinh tế ngắn hạn thúc đẩy người tiêu dùng tìm đến thiết bị đeo có chất lượng vừa phải và hoạt động bền bỉ hơn”. Canalys dự báo thị trường thiết bị đeo sẵn sàng tăng trưởng bền vững với tốc độ CAGR (tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm) là 4,1% cho đến năm 2027, con số này càng được củng cố bởi sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng.

Canalys cho biết các nhà sản xuất thiết bị đeo cao cấp đã đạt được Giá bán trung bình (ASP) trong quý thứ hai vượt mức 450 USD do Apple dẫn đầu. Mặt khác, Fire Boltt đã giảm giá bán trung bình xuống dưới 19 USD.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.