Apple ra mắt thiết bị đeo thực tế hỗn hợp AR/VR vào đầu năm 2023

0
0

 - Thiết bị đeo thực tế hỗn hợp AR / VR của Apple sẽ ra mắt sau sự kiện 07/9 tới đây? Câu trả lời vẫn chưa được nhà sản xuất xác nhận, nhưng nhiều người lại tin rằng thiết bị này sẽ sớm được công bố sau sự kiện của dòng iPhone 14.

 Vào ngày 07/9 tới đây, Apple sẽ giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 14, các mẫu Apple Watch Series 8 mới và một số sản phẩm khác nữa. Một số chuyên gia công nghệ gần đây đã đưa ra dự đoán rằng, thiết bị thực tế hỗn hợp AR / VR của Apple có giá bán từ 2.000 USD đến 2.500 USD sẽ xuất hiện tại sự kiện “One more thing ..," tới đây.

 

Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo của hãng chứng khoán TF International, một người khá nổi tiếng về việc đưa ra các nhận định khá chính xác về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple cho biết, Táo khuyết sẽ “vén màn” thiết bị đeo mới trong một sự kiện vào tháng 1/2023.

Bloomberg hôm nay cũng tiết lộ rằng, Apple có thể đang quyết định một số cái tên khả dĩ cho chiếc tai nghe này. Bộ phận pháp chế của hãng này đã đăng ký tên gọi cho thiết bị lên cơ quan quản lý. Tại Hoa Kỳ, EU, Vương quốc Anh, Canada, Úc, New Zealand, Ả Rập Saudi, Costa Rica và Uruguay, các công ty luật liên quan đến Apple đã nộp đơn đăng ký với tên gọi "Reality One", "Reality Pro" và "Reality Processor".

Theo hồ sơ mà Bloomberg thu thập được, các nhãn hiệu mới này đều được đăng ký cho một công ty có tên Immersive Health Solutions thành lập hồi tháng 2. Công ty này lại được một công ty khác - Corporation Trust – đăng ký. Những doanh nghiệp như Apple thường sử dụng các công ty vỏ bọc để nộp đơn xin cấp phép nhằm tránh bị phát hiện.

Trong khi từ nay đến tháng 1 năm 2023 vẫn còn vài tháng nữa, nhưng thiết bị đeo thực tế hỗn hợp của Apple được cho là có vấn đề với cảm biến máy ảnh và phần mềm. Thiết bị cũng đang quá nóng trong quá trình thử nghiệm. Sản phẩm có tên mã là N301 và mô hình tiếp theo được cho là có tên mã là N602. Kính AR, mà nhiều người cho rằng sẽ là thiết bị lớn tiếp theo của Apple, có tên mã là N421 mặc dù cả thiết bị đeo AR / VR tiếp theo và kính AR đều có thể chưa sẵn sàng trong nhiều năm.

Tên "Reality One" và "Reality Pro" có thể chỉ ra rằng Apple sẽ phát hành hai biến thể khác nhau của thiết bị đeo, trong đó phiên bản "Pro" cao cấp sẽ có nhiều tính năng hơn và giá bán cũng cao hơn. Tên "Bộ xử lý thực tế" có thể đề cập đến chipset M2 Apple Silicon sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị đeo. Thiết bị này dự kiến ​​sẽ đi kèm với RAM 16GB và sẽ chạy phiên bản VR của một số ứng dụng Apple như Maps và FaceTime.

Thiết bị sẽ cho phép người dùng chơi game với những người khác và Apple sẽ tập trung vào việc cung cấp nội dung phát trực tuyến thiết bị đeo bao gồm phim và trò chơi. Trong trường hợp bạn không quen với Thực tế ảo (VR), nó cho phép người đeo thiết bị tương tác với một thế giới không có thật. Thực tế tăng cường (AR) lấy nguồn cấp dữ liệu đời thực và chồng một lớp dữ liệu lên trên nó.

Một ví dụ điển hình về AR là Chế độ xem trực tiếp của Google Maps có thể được sử dụng khi chỉ đường đi bộ. Máy ảnh phía sau của điện thoại cung cấp nguồn cấp dữ liệu trực tiếp trong khi các mũi tên được phủ lên trên nguồn cấp dữ liệu đó để chỉ cho bạn hướng đi. Ngoài ra, các địa danh được đặt tên trên màn hình. Apple đã phổ biến RealityKit của mình cho các nhà phát triển để giúp họ xây dựng các ứng dụng AR cho thiết bị đeo.

Với việc Apple sắp công bố phiên bản tiếp theo của iPhone với dòng iPhone 14, công ty có thể không muốn thiết bị cầm tay mới của mình chia sẻ sự chú ý với thiết bị đeo hỗn hợp đã được mong đợi từ lâu. Vì vậy, nếu bạn đang muốn sở hữu thứ lớn tiếp theo của Apple, bạn sẽ phải đợi 5 tháng trước khi sản phẩm này xuất hiện. Nhưng tất cả sự chờ đợi này sẽ làm cho sự ra mắt thực tế trở nên ngọt ngào hơn, hẳn là nhiều người nghĩ vậy.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.