Rò rỉ thiết kế đầu tiên của Samsung Galaxy S24:  lấy ý tưởng từ iPhone

0
0

 - Cũng giống như năm ngoái vào khoảng thời gian này, thiết kế hoàn chỉnh của dòng điện thoại Galaxy S tiếp theo của Samsung đã bị rò rỉ.

 

Như thường lệ, trong số những chuyên gia rò rỉ đáng tin cậy hiện nay là Steve "McFly" Hemmerstoffer của kênh @onleaks nổi tiếng đã chia sẻ thông tin về thành viên nhỏ nhất trong gia đình Galaxy S24 của Samsung và các chuyên gia hy vọng, “gã khổng lồ” công nghệ đến từ Hàn Quốc sẽ phát triển phiên bản cao cấp Galaxy S24 Ultra trong một khoảng thời gian ngắn tới đây.

Đặc điểm thiết kế mới của Samsung Galaxy S24

Như có thể thấy từ bản kết xuất đồ họa, Galaxy S24 sẽ có khung bên mới. Những hình ảnh và video 360 độ do Steve gửi tới trang Smartpix giới thiệu về một chiếc Galaxy S24 với nhiều góc cạnh so với phiên bản tiền nhiệm S23.

Loại bỏ đường cong dốc mà các điện thoại thuộc dòng Galaxy S thường sử dụng, Galaxy S24 trông rất giống iPhone 15 Pro hoặc Sony Xperia với hình khối và các cạnh được xẻ ra.

 

Phải chăng thiết kế mới của Galaxy S24 cho thấy Samsung sẽ sử dụng chất liệu mới giống như Apple đã làm với dòng iPhone 15 Pro? Thông tin này có chính xác hay không thì chúng ta vẫn phải chờ đợi thêm, nhưng vì đây sẽ là thành viên rẻ nhất trong dòng sản phẩm hàng đầu năm 2024 của Samsung nên các chuyên gia không mong đợi bất kỳ vật liệu bằng Titan nào sẽ xuất hiện trong đó.

Bên cạnh việc làm phẳng các cạnh, thay đổi thiết kế lớn khác có thể nhìn thấy ở Galaxy S24 là khu vực hình elip bên dưới các phím bên cạnh. Đó không phải là nút "Chụp" điện dung như nút được đồn đại sẽ xuất hiện trên iPhone 16, mà các tệp ảnh đồ họa cũng cho thấy, đây là ăng-ten Ultra Wideband (UWB), giống như trên các phiên bản S23 được phát hành ở thị trường Hoa Kỳ để tương thích với mạng Verizon.

Các băng tần mmWave mà Verizon cung cấp tốc độ mạng Gigabit 5G cực nhanh, đây vốn là điều mà nhà mạng tự hào vì người dùng không cần phải di chuyển ra ngoài không gian rộng hơn và không có chướng ngại vật mới có thể bắt được tín hiệu di động, vì vậy, việc đặt ăng-ten càng gần bề mặt thiết bị càng giúp truyền tín hiệu mạnh hơn.

Về lớp phủ phía trên ăng-ten nằm trên khung của Galaxy S24, Samsung cũng có thể sẽ phủ khu vực này bằng thứ gì đó giúp tín hiệu mạng truyền qua lại dễ dàng hơn so với hợp kim kim loại mới sẽ sử dụng trên các cạnh. Điều này có nghĩa là phiên bản S24 quốc tế cũng sẽ có khả năng kết nối Ultra Wideband mmWave 5G?

Ngoại trừ ăng-ten Ultra Wideband dễ thấy ở bên cạnh và thiết kế hình khối, ngoại hình của S24 hầu như không thay đổi. Việc bố trí camera dọc với các ống kính riêng biệt và lớp hoàn thiện mờ rõ ràng sẽ được giữ nguyên, cũng như màn hình 6,1 inch. Kích thước tổng thể của Galaxy S24 là 147 x 70,5 x 7,6 mm cũng rất giống với kích thước 146,3 x 70,9 x 7,6 mm của S23.

Những nâng cấp thông số kỹ thuật đáng mong đợi của Galaxy S24

Bên cạnh sự thay đổi nhỏ về kích thước do các cạnh phẳng mới của Galaxy S24 yêu cầu, các nguồn tin cho biết, Samsung sẽ không bắt tay vào thực hiện nâng cấp phần cứng trên smartphone này một cách quyết liệt.

Như chúng ta có thể kỳ vọng, Galaxy S24 sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên có chipset Snapdragon 8 Gen 3, nhưng cấu hình camera và pin dự kiến ​​​​sẽ giữ nguyên giống như phiên bản tiền nhiệm. Dung lượng pin của máy sẽ đạt mốc 4.000 mAh, trong khi camera chính 50 MP đã được thử nghiệm, tiếp theo là camera siêu rộng 12 MP và ống kính tele 10 MP 3x được cho là không thay đổi, trừ khi có một số nâng cấp về cảm biến.

Vẫn còn phải xem các cạnh phẳng của Galaxy S24 sẽ ảnh hưởng như thế nào đến khả năng cầm nắm của điện thoại, nhưng rất có thể nó sẽ không gây bất tiện gì lớn. Câu hỏi đặt ra là tại sao Samsung lại quyết định đưa khu vực ăng-ten UWB chuyên dụng vào bên cạnh của máy và liệu điều đó có nghĩa với một loại vật liệu mới sẽ có Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra hay không?

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?