Những khác biệt chính giữa iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max

0
0

  – Nếu chỉ nhìn qua, iPhone 15 Pro Max có vẻ không phải là một bản nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm 14 Pro Max, nhưng bản nâng cấp có nhiều thay đổi hơn những gì bạn thấy.

iPhone 15 Pro Max là chiếc iPhone tốt nhất bạn có thể mua vào năm 2023, nhưng bạn có thể tự hỏi liệu nó có đáng để nâng cấp so với chiếc iPhone 14 Pro Max hàng đầu của năm trước hay không. Vì vậy, đây là tất cả những cải tiến lớn trên iPhone 15 Pro Max mà bạn nên cân nhắc trước khi mua.

Cổng USB-C để sạc và truyền dữ liệu

Hầu hết người dùng trong cộng đồng công nghệ đã nói trong nhiều năm rằng USB-C tốt hơn cổng Lightning và nhờ phán quyết về USB-C của EU, toàn bộ dòng iPhone 15 cuối cùng đã chuyển sang sử dụng cổng này.

 

Kết quả là iPhone 15 Pro Max có thể truyền dữ liệu ở tốc độ 10Gbps (USB 3.1), trong khi iPhone 14 Pro Max bị giới hạn ở tốc độ truyền dữ liệu chỉ 480Mbps (USB 2.0).

Camera tele 5x

iPhone 15 Pro Max là iPhone duy nhất trong dòng sản phẩm có camera tele với kính tiềm vọng 5x mới. Phạm vi thu phóng mở rộng cho phép bạn chụp được những bức ảnh rõ nét hơn về các đối tượng ở xa hơn, chẳng hạn như các tòa nhà chọc trời, chim chóc, thác nước hoặc sự kiện thể thao.

 

Để so sánh, iPhone 14 Pro Max phải dựa vào zoom kỹ thuật số để vượt qua độ phóng đại 3x. Tất nhiên, độ phóng đại 5x không ấn tượng bằng khi so sánh với zoom quang 10x trên Galaxy S23 Ultra, nhưng dù sao thì đây vẫn là một bản nâng cấp đáng hoan nghênh.

RAM 8GB

iPhone 15 Pro Max có RAM 8GB, đó là lớn hơn 2GB so với iPhone 14 Pro Max với RAM chỉ 6GB, điều này cho phép bản nâng cấp lưu giữ nhiều ứng dụng hơn trong bộ nhớ cũng như đa nhiệm tốt hơn nhiều.

Trên thực tế RAM 6GB đã là đủ cho iPhone, nhờ khả năng quản lý RAM rất tốt của hệ điều hành iOS, nhưng việc bổ sung thêm RAM sẽ có ý nghĩa rất nhiều đối với những ai muốn chơi các trò chơi chất lượng.

Bộ nhớ thấp nhất 256GB 

iPhone 15 Pro Max có ba tùy chọn bộ nhớ trong gồm: 256GB, 512GB và 1TB. Apple đã loại bỏ phiên bản 128GB như trên iPhone 14 Pro Max.

 

Điều này là rất có ý nghĩa vì chụp ảnh độ phân giải cao 48MP và video ProRes cũng như tải xuống các trò chơi và ứng dụng lớn sẽ chiếm rất nhiều dung lượng lưu trữ và 128GB gần như không còn đủ cho một chiếc điện thoại được thiết kế để chụp ảnh, giải trí và làm việc hiệu quả như 15 Pro Max.

Chip A17 Pro mới

iPhone 15 Pro Max có chip A17 Pro mới, nhanh hơn 10% (CPU) và hiệu quả hơn so với chip A16 Bionic trên iPhone 14 Pro Max. Đối với người dùng thông thường, sự thay đổi này không có nhiều ý nghĩa vì A16 Bionic vốn đã rất mạnh mẽ cho các tác vụ thông thường hàng ngày.

 

Tuy nhiên, điều đáng chú ý duy nhất là chip A17 Pro có GPU 6 nhân mới (nhanh hơn 20% so với A16) cho phép iPhone 15 Pro Max chạy các game AAA nặng như Resident Evil Village, Death Stranding và Assassin's Creed Mirage một cách mượt mà, tương đương khi chơi trên máy tính.

Nút hành động Action

 

iPhone 15 Pro Max nổi bật với nút Action mới, thay thế công tắc bật chuông/Im lặng vốn được sử dụng trên tất cả các mẫu trước đó kể từ iPhone ban đầu.
Tuy nhiên điều thú vị là bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh nút Action để thực hiện một loạt các chức năng nhất định tùy theo nhu cầu, chẳng hạn như mở ứng dụng camera, khởi chạy shortcut tùy chỉnh mà bạn đã thực hiện, kích hoạt kính lúp ... Theo mặc định, bạn có thể nhấn và giữ nút Action để tắt tiếng hoặc bật tiếng iPhone của mình.

Khung Titan với viền mỏng hơn

iPhone 15 Pro Max có thân máy bền nhất và viền mỏng nhất trên bất kỳ chiếc iPhone nào. Nhờ khung Titan cấp 5 (Titan Grade 5) mới, loại vật liệu chắc chắn hơn, nhẹ hơn, có khả năng chống ăn mòn cao hơn, điểm nóng chảy cao hơn, giúp cho mẫu iPhone mới có khả năng chịu được va chạm và môi trường khắc nghiệt tốt hơn iPhone 14 Pro Max.

 

Vì được chải xước các cạnh nên iPhone 15 Pro Max có khả năng chống lưu lại dấu vân tay và các dấu hiệu hao mòn (đặc biệt là các gam màu nhạt hơn), giúp máy trông mới và cao cấp lâu hơn.

Viền mỏng hơn cũng ảnh hưởng đến kích thước của thiết bị. iPhone 15 Pro Max hẹp hơn và ngắn hơn một chút, có kích thước 159,9 x 76,7 x 8,3 mm so với người tiền nhiệm có kích thước 160,7 x 77,6 x 7,9 mm.

Chiếc iPhone tốt nhất của Apple thậm chí còn tốt hơn nữa

iPhone 15 Pro Max ban đầu có thể trông không giống một bản nâng cấp lớn, nhưng khi bạn tìm hiểu sâu hơn một chút, rõ ràng là có khá nhiều thay đổi khiến thiết bị nổi bật so với tất cả các iPhone khác.

Nút Action mới, cổng USB-C, camera tele 5x, bộ nhớ trong 256GB, RAM 8GB và chip A17 Pro đều kết hợp với nhau để mang lại trải nghiệm iPhone tinh tế nhất.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.