Mọi thông tin cần biết về đồng hồ thông minh Fitbit Charge 6 của Google

0
0

 - Hầu như mọi thiết bị mà Google dự định ra mắt vào ngày 04/10 tới đây từ bộ đôi smartphone Pixel 8 và 8 Pro đến đồng hồ Pixel Watch 2 và phần mềm Android 14, đã không còn là bí mật từ lâu, ngay cả các chi tiết nhỏ nhất cũng được nhiều chuyên gia nổi tiếng trong làng công nghệ thế giới tiết lộ trong vài ngày qua.

 

Tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm khác do Google sản xuất dự kiến ​​sẽ ra mắt chính thức sớm hơn thế. Đó là đồng hồ thông minh Fitbit Charge 6, nghe có vẻ không thú vị và hấp dẫn bằng một giải pháp thay thế toàn diện chạy trên hệ điều hành Wear OS là Apple Watch Series 9.

Nếu bạn coi trọng thời lượng pin hơn các ứng dụng và khả năng chi trả có giới hạn, bạn có thể quan tâm đến phiên bản tiếp theo của Fitbit Charge 5 sẽ mang đến điều gì.

Ba màu sắc bắt mắt, một nút bấm tiện dụng và rất nhiều cảm biến sức khỏe

Mới đây, một số bức ảnh rò rỉ trên mạng xã hội X cho thấy, Fitbit Charge 6 của Google có 03 tùy chọn màu sắc. Các màu sắc được cho là có chủ đích của Charge 6 là "Đen đá", "San hô" và "Sứ", chắc chắn sẽ nghe quen thuộc với những người hâm mộ smartphone Pixel và chúng dường như mô tả dây đeo hơn là thân máy của chiếc đồng hồ. Với vỏ nhôm màu Đen, Vàng và Bạch kim trên Charge 6 cũng mang lại giác gần như không thay đổi so với những gì Charge 5 đã sở hữu, ngoại trừ một nút vật lý bổ sung.

 

Với nút vật lý trên Charge 6, người dùng có thể quay lại màn hình chính của chiếc đồng hồ này một cách dễ dàng và trực quan từ bất kỳ vị trí nào trong giao diện của nó, cũng như nhanh chóng xem các thông tin về sức khỏe và các số liệu thống kê quan trọng khác.

Về tính năng theo dõi sức khỏe, Fitbit Charge 6 trên hồ sơ khá ấn tượng, từ công nghệ điện tâm đồ ECG đến đo nồng độ oxy trong máu SpO2, theo dõi chất lượng giấc ngủ, sự thay đổi nhiệt độ của da và mức độ căng thẳng... tất cả đều tương tự như phiên bản tiền nhiệm năm 2021 của nó.

Thời lượng pin ấn tượng và mức giá tăng có thể dự đoán được

Nếu bạn đang tự hỏi chính xác có gì mới và thú vị về Charge 6 ngoài một nút vật lý được thừa nhận là tiện dụng nhưng cuối cùng lại dừng ở mức cơ bản và một số tinh chỉnh nhỏ khác, câu trả lời có thể nằm ở bộ phận phần mềm.

Có một điều mà các chuyên gia khá chắc chắn là chiếc đồng hồ sắp ra mắt sẽ không chạy phiên bản đầy đủ của nền tảng Wear OS, nhưng với sự hỗ trợ bổ sung của các tính năng như Google Maps, Wallet và YouTube Music (còn gọi là Google Essentials), nhiều người dùng khó có thể nhận thấy sự khác biệt lớn .

 

Những dịch vụ mới và rất quan trọng có trên Charge 6 có thể sẽ không có ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ pin, dự kiến khoảng thời gian hoạt động tối đa khá ấn tượng là 7 ngày, nhưng Fitbit và công ty mẹ có thể sẽ tính phí nhiều hơn một chút cho Charge 6 với các tính năng luyện tập thể dục được nâng cấp, nên tóm lại là máy sẽ có giá trên 150 USD.

Mức giá tại Mỹ của Charge 6 được đưa ra là 159 USD, ít nhiều giống với rất nhiều sản phẩm công nghệ khác được rất nhiều thương hiệu hàng đầu phát hành trong năm nay. Mặc dù không thể cạnh tranh trực tiếp với Apple Watch Series 9 hoặc Samsung Galaxy Watch 6, nhưng rõ ràng Charge 6 với mức giá 159 USD đi kèm nhiều tính năng hàng đầu cũng sẽ khiến nhiều người dùng cân nhắc.

Hiện tại, danh hiệu thiết bị theo dõi luyện tập tốt nhất thế giới tại thời này có thể là Garmin Vivosmart 5 trị giá 150 USD, tuy nhiên, thiết bị này thiếu cả kết nối GPS độc lập và cảm biến ECG vốn được cho là có trên Fitbit Charge 6.

Mặc dù không có thông tin gì về thời điểm Garmin Vivosmart 6 sẽ ra mắt, nhưng các chuyên gia khá chắc chắn rằng Fitbit Charge 6 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 28/9 (giờ Mỹ) và được phát hành thương mại ngay sau đó.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.