Cảnh tượng hàng trăm người xếp hàng dài tại cửa hàng Apple ở trung tâm thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) vào sáng 22/9 cho thấy sức hút không thể chối từ với mẫu iPhone 15 mới ra lò của nhà Táo.
Ảnh: Reuters |
Nhiều người dùng tại Trung Quốc đã đặt mua trước mẫu iPhone 15 từ giữa tháng 9 để tránh cảnh xếp hàng.
Nhiều người cho biết họ đã phải xếp hàng từ 1 giờ sáng để có thể trở thành những người đầu tiên được mua mẫu iPhone mới nhất tại cửa hàng Apple phố Tam Lí Truân, Bắc Kinh.
Tính đến 10 giờ sáng nay (theo giờ Bắc Kinh), doanh số bán iPhone 15 qua ứng dụng giao hàng Dada đã tăng 253% so với mẫu iPhone 14 năm ngoái.
Từ 8 giờ sáng, thời điểm bắt đầu giao hàng, trong 10 phút đầu tiên, Apple cho biết đã có 25.000 chiếc điện thoại đang trên đường đến tay khách hàng. Đại diện ứng dụng Dada chia sẻ rằng năm nay họ đang hợp tác với 4.600 nhà bán lẻ được ủy quyền của Apple tại Trung Quốc để kịp thời cung cấp sản phẩm cho người dùng.
Apple bắt đầu giao iPhone 15 vào ngày 22/9 cho những người đặt hàng từ ngày 15/9. Apple ra mắt iPhone mới năm nay trong bối cảnh hãng này phải đối mặt một số rào cản về kinh tế và chính trị tại thị trường lớn thứ ba của mình.
Những người không sống ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Hàng Châu cũng bị cuốn vào cơn lốc iPhone mới. Theo người đại diện của ứng dụng giao hàng Dada, đơn đặt hàng từ các thành phố lân cận đã tăng gấp sáu lần so với năm ngoái. Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của chiếc điện thoại thông minh mới nhất của nhà Táo với thị trường tỷ dân này.
Trung Quốc chiếm gần 20% doanh thu của Apple. Doanh thu ròng tại Trung Quốc của công ty này đã tăng gần 8% so với cùng kỳ, lên 15,76 tỷ USD trong quý 2. Bất chấp những cảnh báo suy thoái kinh tế trên diện rộng, doanh số bán lẻ các sản phẩm của Apple tại Trung Quốc đã tăng 4,6% trong tháng 8 so với năm ngoái.
(theo Báo tin tức)