Google Translate 7.12 bổ sung chế độ Face-to-Face và các tính năng mới khác

0
0

 - Google Translate là một ứng dụng dịch ngôn ngữ phổ biến giúp mọi người có thể giao tiếp với nhau dễ dàng hơn giữa các quốc gia khác nhau trong nhiều năm. Phiên bản mới nhất của ứng dụng là 7.12, giới thiệu một số tính năng mới thú vị khiến ứng dụng trở nên hữu ích hơn.

Phiên bản mới nhất của Google Translate đã được tung ra vào đầu tuần này nên những tính năng này chưa sẵn có cho tất cả mọi người. Tuy nhiên mới đây một trong những người am mê Android là AssembleDebug đã chia sẻ thông tin chi tiết về những tính năng hấp dẫn này trên tài khoản Twitter của mình.

Google Translate cập nhật 7.12 

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất trong bản cập nhật mới của ứng dụng Google Translate chính là chế độ Face-to-Face. Ở chế độ này, nửa trên giao diện người dùng của ứng dụng sẽ lộn ngược để người khác có thể nhìn thấy văn bản dịch ngay lập tức khi bạn nói và ngược lại. Tất nhiên, tính năng này được thêm vào chế độ Conversation. 

Đây là một giải pháp vô cùng hữu ích để giao tiếp với người không thông thạo ngôn ngữ bạn nói. Bạn chỉ cần mở ứng dụng và bắt đầu nói chuyện mà không cần phải xoay hoặc xáo trộn điện thoại để hiển thị văn bản đã dịch.

 

Tương tự, bản cập nhật cũng bao gồm một số thay đổi rõ ràng đối với giao diện người dùng. Biểu tượng chế độ hội thoại Conversation ở góc dưới bên trái đã được thay thế bằng nút nhập viết tay Handwrite. Nút này cho phép bạn viết văn bản bằng tiếng nước ngoài và văn bản đã dịch sẽ xuất hiện phía trên nó.

Mặt khác, giờ đây bạn có thể truy cập chế độ hội thoại Conversation bằng cách nhấn nút micro. Sau khi nhấn, bạn sẽ thấy biểu tượng hộp tin nhắn (message box) ở góc trên bên phải, biểu tượng này sẽ bật chế độ Conversation. Ngoài ra, nút mic cũng có thiết kế mới.

 

Tương tự như vậy, tính năng tự động phát lại giờ đây sẽ ngay lập tức phát ra các bản dịch sau khi người dùng nói. Điều này có thể hữu ích cho việc làm rõ hoặc hướng dẫn phát âm. Google cũng đang thêm tính năng phát hiện ngôn ngữ tự động cho đầu vào bằng giọng nói. Điều này có nghĩa là ứng dụng sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ bạn đang nói, do đó bạn không cần phải chọn ngôn ngữ theo cách thủ công như trước.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.