Dòng Galaxy S24 sẽ được phát hành sớm để cạnh tranh với dòng iPhone 15?

0
0

 - Một báo cáo mới đây cho biết, ngày phát hành của dòng Samsung Galaxy S24 sẽ được đẩy lên sớm hơn để cạnh tranh với dòng iPhone 15 của Apple.

 

Dòng iPhone 15 được phát hành ra thị trường chưa được bao lâu, nhưng thành công của nó đã được các hãng đối thủ cảm nhận được. Samsung chắc chắn là nhận thấy vấn đề này và sẽ tiếp tục kế hoạch phát hành dòng Galaxy S24 ra thị trường sớm hơn năm ngoái.

Báo cáo mới của ấn phẩm Hàn Quốc The Elec's đã làm sáng tỏ tình hình hiện tại của Samsung. Các thiết bị cầm tay có thể gập lại mới nhất của công ty - Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 - dường như đang bán chạy hơn từ 8 đến 10% so với các thiết bị tiền nhiệm, đây không phải là một thành tích đáng kể nếu xét đến tình trạng hiện tại của thị trường.

Nhưng điện thoại có thể gập lại của Samsung cũng không tránh khỏi những thách thức của nền kinh tế và dường như không hoạt động tốt như Samsung mong đợi. Vì vậy, mặc dù lô hàng màn hình gập hàng năm của công ty Hàn Quốc được dự đoán sẽ cao hơn 10% so với năm 2022 và có thể đạt 10 triệu chiếc lần đầu tiên trong lịch sử, nhưng những chuyên gia theo dõi trong ngành smartphone đã quan sát thấy điều gì đó, cho thấy doanh số bán hàng của bộ đôi smartphone gập mới của Samsung đang không đạt được kỳ vọng.

Kỳ nghỉ lễ Chuseok kéo dài ba ngày tại Hàn Quốc sắp đến gần và nếu nhu cầu về điện thoại dòng Galaxy Z mới tăng cao, thì Samsung sẽ phải đặt hàng các linh kiện sản xuất thiết bị để các dây chuyền lắp ráp hoạt động ổn định, nhưng điều đó dường như không xảy ra. Qua đó cho thấy rằng, các lô hàng smartphone gập sẽ không đạt được mức 12 đến 13 triệu chiếc mà các nhà quan sát trong ngành dự đoán.

Một báo cáo trước đó cho biết, các đối tác của Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt linh kiện của Galaxy S24 vào tháng 11, sớm hơn một tháng so với năm ngoái. Điều này làm dấy lên suy đoán rằng công ty sẽ đẩy nhanh việc ra mắt dòng Galaxy S24.

Báo cáo hôm nay tuyên bố rằng Galaxy S24 sẽ được ra mắt sớm hơn một tháng so với Galaxy S23 được ra mắt vào tháng 2 năm nay. Việc sản xuất các linh kiện cho dòng Galaxy S24 sẽ bắt đầu từ tháng tới.

Tờ Elec cho biết, Samsung sẽ ra mắt dòng Galaxy S24 sớm hơn năm ngoái vì iPhone 15 đang được cho là có nhu cầu mạnh mẽ. “Gã khổng lồ” Hàn Quốc không muốn Apple chiếm lĩnh thị phần của mình.

Theo một báo cáo khác, dòng iPhone 15 có thể giúp Apple đánh bại Samsung để trở thành hãng bán điện thoại thông minh lớn nhất, vì vậy chắc chắn công ty Hàn Quốc muốn làm mọi thứ có thể để ngăn điều đó xảy ra là điều dễ hiểu. Dự kiến, sức mua của iPhone 15 sẽ tăng đáng kể so với các thệ hệ iPhone trước và được kỳ vọng sẽ trở thành động lực chính thúc đẩy thị trường di động thế giới vào giai đoạn mua sắm cuối năm. Apple ngày càng lắng nghe người dùng hơn khi mang đến nhiều cải tiến quan trọng, trong khi giá bán gần như không đổi"

Trước đó, chuyên gia Jeff Pu dự đoán rằng, Apple dự kiến sẽ sản xuất 77 triệu chiếc iPhone 15 vào cuối năm nay. Trước đây, công ty ước tính sẽ xuất xưởng khoảng 83 triệu chiếc iPhone 15.

Doanh thu iPhone trong quý 2/2023 của Apple đã giảm từ 40,67 tỷ USD xuống còn 39,67 tỷ USD. Trong một cuộc họp với các nhà đầu tư, CEO Tim Cook của Apple xác nhận công ty đã bán được ít iPhone hơn ở thị trường Mỹ.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.