Bỏ qua iPhone 15 Pro đi, iPhone 15 tiêu chuẩn mới đáng cân nhắc

0
0

 - Trong nhiều năm, những chiếc iPhone cơ bản đã bị coi như thứ yếu đến mức Apple đã chuyển sang dùng lại bộ xử lý của các mẫu Pro của năm trước. Kết quả là iPhone 14 giống iPhone 13 một cách kỳ lạ.

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi với dòng iPhone 15 năm nay. iPhone 15 là bản nâng cấp iPhone không Pro lớn nhất trong ba năm, trên thực tế đó là thiết bị rất đáng chú ý trong sự kiện iPhone 15 của Apple - thậm chí còn hơn cả iPhone 15 Pro mạnh mẽ hơn. Dưới đây là lý do tại sao.

Tại sao iPhone 15 lại là một bản nâng cấp lớn? 

Apple đã bổ sung rất nhiều tính năng từ iPhone 14 Pro vào iPhone 15. Đầu tiên, chiếc iPhone tiêu chuẩn này được trang bị chipset A16 Bionic, con chip vốn chỉ được Apple trang chị cho các mẫu iPhone 14 Pro năm ngoái. Điều này sẽ giúp mang lại hiệu suất tốt hơn và hy vọng là tiết kiệm pin hơn khi so sánh với iPhone 14. 

Ngoài ra, việc chuyển sang sử dụng chipset mới giúp cho iPhone 15 tiêu chuẩn mới có hai lõi hiệu suất cao sử dụng ít năng lượng hơn 20% và GPU 5 lõi có băng thông bộ nhớ nhiều hơn 50%, nhờ đó mà đồ họa mượt mà hơn khi truyền phát video và chơi trò chơi.

 

Một tính năng khác mà Apple đã giới thiệu và giới hạn ở dòng Pro năm ngoái là Dynamic Island. Thực chất đó là phần khuyết trên màn hình iPhone 15 và là nơi mà vị trí tai thỏ quen thuộc trên các sản phẩm iPhone đời trước để dành cho camera TrueDepth và các cảm biến.

Sự kết hợp giữa Dynamic Island và Live Activities mang lại trải nghiệm liền mạch bằng cách loại bỏ nhu cầu về các thông báo đẩy riêng biệt liên tục bằng cách đặt Live Activities trực tiếp ở đầu màn hình. Đây là một tính năng rất thú vị và đã được Apple dụng cho chiếc iPhone tiêu chuẩn không phải Pro.

iPhone 15 cũng sẽ có camera chính 48MP, tương tự như iPhone 14 Pro. Mặc dù không phải là cảm biến giống nhau nhưng cho phép bạn chụp được những bức ảnh có độ phân giải siêu cao và zoom lên tới 2x, cung cấp cho bạn ba mức zoom gồm 0.5X, 1X và 2X. Ảnh mặc định là 24MP nhưng đây là một bản nâng cấp rất được mong chờ. 

 

Bạn cũng có được khả năng chụp HDR tốt hơn và khả năng chụp ảnh chân dung mới được Apple gọi là “chân dung thế hệ tiếp theo” (iPhone 14 Pro không có tính năng này). Trong đó, tính năng thứ hai có nghĩa là bạn có thể chụp ảnh chân dung mà không cần chuyển sang chế độ dọc, vì iPhone 15 sẽ tự động chụp thông tin độ sâu, do đó bạn có thể biến bất kỳ ảnh nào thành ảnh chân dung thông qua ứng dụng Photos trên iPhone, iPad hoặc Mac.

Apple cũng đang bổ sung thêm tính năng Smart HDR mới đến iPhone 15 được Apple tuyên bố là mang lại “kết xuất tông màu da chân thực hơn đồng thời đảm bảo ảnh có điểm sáng sáng hơn, tông màu trung bình phong phú hơn và bóng sâu hơn”.

Điều đáng chú ý là iPhone 15 cũng có độ sáng màn hình tương tự như iPhone 14 Pro từ năm ngoái. Vì độ sáng màn hình trên iPhone mới có thể lên tới 2.000 nits để dễ đọc dễ hơn ở ngoài trời nắng trực tiếp.

Một bất ngờ rất thú vị

Trước khi iPhone 15 ra mắt, rất nhiều người dùng đã mong đợi Apple sẽ bổ sung Dynamic Island, cổng USB-C và bộ xử lý được nâng cấp cho iPhone cơ bản. Nhưng công ty đã gây bất ngờ khi giới thiệu hệ thống camera mới có khả năng zoom quang 2x, HDR tốt hơn, chế độ chân dung thế hệ tiếp theo … 

 

Như bạn có thể nhận thấy, trong bài này chúng tôi đã so sánh iPhone 15 tiêu chuẩn với iPhone 14 Pro thay vì iPhone 14 thông thường từ năm ngoái. Bản thân điều đó đã nói lên nhiều điều về những tính năng mà Apple đã nâng cấp cho chiếc iPhone cơ bản trong năm nay. 

Với bộ xử lý được nâng cấp, độ sáng màn hình cao hơn, cảm biến camera mới và nhiều nâng cấp về camera, người dùng có thể mong đợi iPhone 15 là bản nâng cấp iPhone không Pro tốt nhất trong nhiều năm.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.