VMware Cloud ra mắt loạt dịch vụ và tính năng mới dành cho các doanh nghiệp đa đám mây

0
0

- Những phát triển tiếp theo của giải pháp VMware Cloud vừa được công bố bao gồm các phiên bản và tính năng mới, giúp khách hàng hiện đại, tối ưu hóa và bảo vệ tốt hơn tổ chức của mình.

Với VMware Cloud, khách hàng có thể thúc đẩy sáng tạo nhanh hơn, vận hành hiệu quả hơn, cải thiện khả năng phòng chống các mối đe dọa và tăng tốc độ phục hồi sau các cuộc tấn công tống tiền bằng mã độc.

 

Tính linh hoạt của VMware Cloud hỗ trợ mọi hành trình lên đám mây

VMware Cloud kết hợp phần mềm VMware Cloud Foundation và các dịch vụ VMware Cloud Services. Cloud Foundation tập hợp những sáng tạo mới nhất trong các giải pháp phần mềm vận hành tại chỗ và trên đám mây công cộng của VMware thành một bộ phần mềm hợp nhất, tạo ra một môi trường nhất quán xuyên suốt các môi trường như hạ tầng tại chỗ, dịch vụ đám mây của các nhà cung cấp lớn (hyperscalers) hoặc môi trường đám mây của bất cứ đối tác nào.

Các dịch vụ VMware Cloud đơn giản hóa việc triển khai và vận hành các môi trường trên VMware Cloud Foundation, xuyên suốt các môi trường đám mây hoặc tại chỗ. Khách hàng có thể phát huy các dịch vụ VMware Cloud để vận hành an toàn các ứng doanh nghiệp trên quy mô lớn với khả năng bảo vệ dữ liệu nâng cao, khắc phục thảm họa và mã độc tống tiền trên nền đám mây, cũng như bảo mật và kết nối mạng đa đám mây.

Kubernetes - các dịch vụ nâng cao dành cho nhà phát triển, được tích hợp sẵn, kết hợp với quyền truy cập tối ưu tới hàng trăm dịch vụ đám mây gốc của các nhà cung cấp đám mây hyperscalers nhằm tạo ra một phương pháp hiệu quả cho hiện đại hoá ứng dụng.

Khách hàng có thể lựa chọn trong năm phiên bản VMware Cloud (Essentials, Standard, Pro, Advanced, Enterprise) để hiện đại hóa hạ tầng và quản lý một cách linh hoạt mọi giai đoạn trong hành trình chuyển đổi đám mây của họ.

NSX+: Dịch vụ kết nối mạng, bảo mật và nhà phát triển đa đám mây mới cho VMware Cloud

Được ra mắt ngày hôm nay, VMware NSX+ là một gói dịch vụ vận hành trên đám mây mới của NSX dành cho các môi trường đa đám mây (trước đây là Project NorthStar) nhằm nâng cao năng lực bảo mật và kết nối mạng lõi cho VMware Cloud.

Thông qua một mô hình vận hành đám mây duy nhất, không sử dụng phiếu báo sự cố, không dùng các thiết bị phần cứng chuyên dụng tùy chỉnh cho bảo mật hoặc cân bằng tải và Zero Trust, VMware NSX+ chuẩn hóa kết nối mạng và an ninh bảo mật trên các môi trường VMware Cloud.

NSX+ sẽ bảo đảm vận hành nhất quán cho bảo mật và kết nối mạng, tạo và thực thi chính sách bảo mật tập trung, cung cấp khả năng hiển thị giám sát toàn diện ứng dụng và kết nối mạng, cũng như bảo vệ chuyên sâu nhờ tính năng phát hiện và ứng phó mạng (NDR) được cung cấp dưới dạng dịch vụ. Các tính năng của NSX+ được phân phối dưới dạng SaaS, đơn giản hóa quá trình cài đặt và được quản lý tập trung từ một bảng điều khiển đám mây duy nhất.

VMware cũng giới thiệu các đám mây riêng ảo (VPC) NSX+. NSX+ VPC giúp cách ly toàn phần mạng, bảo mật và dịch vụ trên hạ tầng VMware Cloud cho các đối tượng dùng chung, được quản lý từ một giao diện NSX chung duy nhất.

Tăng quy mô và hiệu suất lưu trữ, giảm TCO trên VMware Cloud

VMware vSAN Max là dịch vụ lưu trữ có khả năng mở rộng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí cao hơn cho VMware Cloud, một sản phẩm mới trong dòng vSAN, cung cấp lưu trữ rời với dung lượng lên tới petabyte.

vSAN Max sẽ mở rộng quy mô lưu trữ một cách linh hoạt và độc lập với điện toán để tối đa hóa mức độ sử dụng, với dung lượng lên tới 8,6 petabyte và 3,6 triệu IOPS trên mỗi cụm. Giải pháp lưu trữ này được thiết kế để chống chịu lỗi trên các trang web, máy chủ và thậm chí trên cả các thiết bị lưu trữ rời trong cấu trúc cụm kéo dài.

Vì được xây dựng trên kiến trúc lưu trữ vSAN Express Storage Architecture, vSAN Max được thiết kế để rút ngắn thời gian khắc phục sự cố thiết bị rời rạc tới 92%3. Giải pháp này có thể giảm tới 30% TCO cho các cơ sở dữ liệu thiết yếu nhờ hợp nhất phần cứng và giấy phép4. Sản phẩm vSAN Max mới sẽ được cấp phép riêng với các phiên bản vSAN hiện có, và sẽ được cung cấp dưới dạng đăng ký thuê bao và dự kiến sẽ được cấp phép theo tebibyte.

VMware Cloud cho phép phục hồi nhanh hơn sau các cuộc tấn công tống tiền bằng mã độc

VMware Ransomware Recovery là một dịch vụ trên VMware Cloud từng được trao giải thưởng, được thiết kế để khôi phục sau các cuộc tấn công không dùng tệp bằng cách phân tích hành vi của các máy ảo đang chạy trong môi trường khôi phục biệt lập (IRE) trên đám mây.

VMware Ransomware Recovery đã chứng minh rằng dịch vụ này có thể rút ngắn 75% thời gian xử lý vấn đề ngừng hoạt động ngoài kế hoạch5. Để tiếp tục giúp khách hàng rút ngắn thời gian ngừng hoạt động, VMware Ransomware Recovery đã bổ sung chức năng khôi phục đồng thời nhiều máy ảo VM (hiện đã được cung cấp), và sẽ giúp khách hàng chạy các ứng dụng sản xuất trên đám mây cho đến khi hoàn tất quá trình điều tra và trung tâm dữ liệu tại chỗ đã được củng cố (dự kiến sẽ được cung cấp vào quý 3 năm tài chính 2024).

Ngoài ra, VMware còn giới thiệu bản tech preview của giải pháp lưu trữ cybersecure, tích hợp luồng quy trình khôi phục với các bản snapshot thuần vSAN để tối ưu hóa truyền dữ liệu. VMware Ransomware Recovery cũng mở rộng hỗ trợ dịch vụ VMware Cloud với tính năng bảo vệ các ứng dụng trong Google Cloud VMware Engine (đã được cung cấp).

Nâng cao hiệu quả vận hành của VMware Cloud

Là một trong những sáng tạo quan trọng của VMware Cloud, VMware công bố cung cấp sớm dưới hình thức Early Availability dịch vụ quản lý vòng đời ESXi mới, vận hành trên đám mây trong VMware vSphere+.

Quản trị viên CNTT sẽ có thể quản lý tập trung các bản nâng cấp trên toàn bộ nhóm ESXi trong môi trường multi-vCenter phân tán, biệt lập, và chỉ bằng một vài thao tác có thể hoàn thành được những nhiệm vụ trước đây đòi hỏi hàng trăm, thậm chí hàng nghìn thao tác, đặc biệt trong những môi trường lớn.

Các bản cập nhật bổ sung cho vSphere trong bản phát hành sắp tới cũng sẽ tăng gấp đôi công suất GPU trên mỗi VM để hỗ trợ các ứng dụng AI/ML phức tạp, hỗ trợ cân bằng tải thông minh hơn để tối đa hóa hiệu năng GPU và các công cụ tự phục vụ nâng cao, giúp đơn giản hóa việc xây dựng và vận hành các ứng dụng hiện đại cho đội ngũ kỹ sư và nhà phát triển DevOps.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.