Samsung sắp ra mắt chương trình One UI 6/Android 14 beta

0
0

 - Mới đây, Samsung tại Đức vô tình chia sẻ một nội dung về bản phát hành đầu tiên cho chương trình giao diện người dùng One UI 6.0/Android 14 beta đã được phát hành hôm nay cho dòng Galaxy S23 ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Đức.

 

Tuy nhiên, bài đăng sau đó bị hạ xuống, nhưng danh sách thay đổi trên giao diện này đã không còn là điều bí mật. Theo Mishaal Rahman, Biên tập viên Kỹ thuật Cấp cao tại Esper/cựu Tổng biên tập XDA, một số thay đổi trên One UI 6/Android 14 beta bao gồm tiện ích máy ảnh mới, bảng cài đặt nhanh được sửa đổi và có lẽ là tính năng mới thú vị nhất là hình nền tình huống.

Với hình nền tình huống, hình nền trên màn hình chính của người dùng sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình huống. Ví dụ: nếu điện thoại của bạn chuyển sang chế độ Ngủ, hình nền sẽ tự động thay đổi thành thứ gì đó phù hợp hơn cho giờ đi ngủ. Tiện ích máy ảnh nói trên cũng sẽ cho phép người dùng chuyển các hình ảnh đã chọn sang một vị trí khác để lưu trữ từ màn hình chính.

 

Sau khi hoàn tất các bước đó, từ thiết bị Galaxy của bạn, hãy đi tới Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng, cho dù bạn tò mò đến mức nào về việc nhận các tính năng One UI và phần mềm Android 14 mới, đừng nên cài đặt chương trình beta với trình điều khiển hàng ngày của bạn. Các bản cập nhật này, đặc biệt là lúc đầu, có nhiều lỗi và không ổn định, đồng thời một số ứng dụng mà bạn sử dụng hàng ngày có thể không hoạt động chính xác hoặc hoàn toàn không hoạt động. Cùng với đó, tuổi thọ pin cũng có thể bị ảnh hưởng cho đến khi phiên bản ổn định cuối cùng được phát hành.

Mặc dù Samsung tại Đức đã “nổ súng” và đưa ra thông báo về việc phát hành One UI 6/Android 14 beta đầu tiên, nên có thể thấy, ngày ra mắt của bản cập nhật này không còn xa.

One UI của Samsung hiện đang là một trong những giao diện Android phổ biến nhất thế giới nhờ thiết kế thông minh, tiện lợi và thân thiện với người dùng. Khi hệ điều hành Android 14 sắp ra mắt, Samsung cũng xác nhận họ sẽ sớm phát hành phiên bản One UI 6 mới.

Được biết, Google đã tung ra hai bản thử nghiệm Android dành cho nhà phát triển cho các thiết bị Pixel, với Android 14 beta 1 được tung ra gần đây. Trong khi Samsung cũng sẽ tung ra bản cập nhật One UI 6 beta cho các thiết bị Galaxy, nhưng chỉ sau khi phiên bản Android 14 ổn định được Google phát hành. Sự xuất hiện của Android 14 đã khiến người dùng Galaxy háo hức muốn biết OneUI 6 khi nào ra mắt, có tính năng gì mới và hỗ trợ những thiết bị nào.

Mặc dù, Samsung vẫn chưa công bố danh sách các thiết bị sẽ đủ điều kiện nhận bản cập nhật One UI 6 beta. Tuy nhiên, dự kiến ​​dòng Samsung Galaxy S và Z mới nhất sẽ là một trong những smartphone đầu tiên nhận được bản cập nhật.

Như thường lệ, Samsung dự kiến ​​sẽ mang đến nhiều tính năng mới cho giao diện One UI 6.0 mới của mình. Bản cập nhật One UI 6 sắp tới có thể cung cấp các tính năng như sau:

  • Cải thiện bảo mật.
  • Cải thiện hiệu suất và nâng cao tuổi thọ pin. 
  • Khả năng gỡ cài đặt các ứng dụng bloatware không cần thiết.
  • Khả năng nhân bản hầu hết các ứng dụng gốc.
  • Màu mới để tùy chỉnh tốt hơn.
  • Khả năng tăng kích thước văn bản lên 200%. 
  • Tối ưu hóa liền mạch cho các tỷ lệ khung hình khác nhau (dành cho thiết bị màn hình gập.)
  • Khả năng hạn chế các ứng dụng lỗi thời được cài đặt. 
  • Cử chỉ quay lại dự đoán.
  • Kết nối vệ tinh.
  • Hỗ trợ mật mã.
  • Mũi tên quay lại để điều hướng bằng cử chỉ.
  • Tùy chọn ngôn ngữ trên mỗi ứng dụng
  • Dịch vụ trợ năng an toàn hơn.
  • Khả năng chọn xem bạn có muốn hiển thị thông tin thời tiết trên màn hình khóa hay không.
  • Thanh điều hướng trong suốt cho mọi ứng dụng.
  • Tùy chọn Nearby Share chuyên dụng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.