Samsung thử nghiệm giao diện người dùng One UI 6.0 sớm hơn dự kiến

0
0

 - Giờ đây, người dùng Pixel đã có thể dùng thử nghiệm phần mềm Android 14 beta và Google dự kiến sẽ phát hành phiên bản ổn định của bản dựng tiếp theo của hệ điều hành này vào tháng 8 tới đây.

Không bỏ lỡ cơ hội, Samsung được cho là đã bắt đầu thử nghiệm giao diện người dùng One UI 6.0 tương thích với phần mềm Android 14 cho dòng Galaxy S23. Các điện thoại hàng đầu hiện tại của nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ là những thiết bị đầu tiên nhận được nhận One UI 6.0, từ đây các tiện ích có thể được di chuyển xuống cuối màn hình để giúp những người có bàn tay nhỏ sử dụng thiết bị có màn hình lớn dễ dàng tiếp cận hơn.

 

Theo chia sẻ từ một người đam mê công nghệ có tài khoản là @ tarunvats33, một mã nội bộ S918BXXU1BWE2 đã được phát hiện trên các máy chủ của Samsung và là phiên bản thử nghiệm của One UI 6.0 cho Galaxy S23 Ultra. SamMobile cũng phát hiện ra rằng One UI 6.0 đang được thử nghiệm cho Galaxy Z Fold 4 (F936BXXU2DWE1) và Galaxy Z Flip 4 (F721BXXU2DWD7).

Samsung đã bắt đầu các thử nghiệm nội bộ giao diện One UI 6.0 sớm hơn hai tháng so với thời điểm thử nghiệm One UI 5.0 năm ngoái, điều đó có nghĩa là Android 14 có thể khả dụng cho một số thiết bị Galaxy sớm hơn dự kiến. Rất có thể, dòng Galaxy S23, Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 sẽ là những điện thoại Samsung Galaxy đầu tiên nhận được One UI 6.0 vào cuối năm nay. Năm ngoái, dòng Galaxy S22 bắt đầu nhận được One UI 5.0 vào tháng 10/2022, trong khi Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 có bản cập nhật vào tháng 11 năm ngoái.

Với Android 14, Samsung và Google đang hợp tác để ngăn chặn việc một số nhà sản xuất điện thoại tích cực tắt các ứng dụng trong nền để tiết kiệm pin. Điều này có thể làm hỏng ứng dụng, cũng dẫn đến việc trải nghiệm không hiệu quả những ứng dụng này và cuối cùng là nhiều người chắc chắn sẽ đổ lỗi cho nhà phát triển ứng dụng. Google đã nói rằng, mục tiêu của hãng với hệ điều hành Android 14 là "giúp các nhà phát triển tạo ứng dụng hoạt động ổn định trên các thiết bị Android khác nhau dễ dàng hơn".

Nhà phát triển phầm mềm Android cho biết thêm, "Để giải quyết những thách thức liên quan đến ứng dụng hoạt động ổn định, họ phải bắt tay chặt chẽ hơn với các nhà sản xuất phần cứng Android để giúp đảm bảo API (Giao diện lập trình ứng dụng) nền được hỗ trợ nhất quán và có thể dự đoán được trên toàn hệ sinh thái."

Đối tác sản xuất đầu tiên của phần mềm Android mới sẽ là Samsung và nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc này đã đã tuyên bố sẽ củng cố nền tảng Android bằng việc hợp tác với Google nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng nhất quán và đáng tin cậy hơn cho người dùng thiết bị Galaxy.

Trong phiên bản Android 14 thử nghiệm dành cho nhà phát triển, Google bổ sung nhiều tính năng mới cho hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới như:

Tùy chọn cấp quyền mới vào thư viện ảnh/video: Thay vì có hai tùy chọn là cấp quyền cho toàn bộ thư viện ảnh hoặc từ chối như trước, người dùng điện thoại Android có thêm quyền cho phép một ứng dụng chỉ được truy cập một số ảnh hoặc video nhất định.

Đăng nhập không cần mật khẩu: So với các trình quản lý mật khẩu cũ, tính năng mới được đánh giá là tiện dụng và an toàn hơn do được tích hợp sâu vào hệ điều hành. Nó có thể giúp người dùng đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ dễ dàng thông qua hệ thống bảo mật mới hơn mà không cần mật khẩu.

Nhận thông báo qua đèn flash và màn hình: Từ Android 14, người dùng có thể sử dụng tính năng Flash Notifications, nằm trong phần Trợ năng của hệ điều hành mới. Sau khi kích hoạt, đèn flash hoặc màn hình sẽ chớp nháy để người dùng nhận biết khi có thông báo đến.

Tự tạo hình nền với emoji: Một tính năng ẩn trên bản thử nghiệm của Android 14 Developer Preview 2 cho phép người dùng có thể tạo nền cho ứng dụng nhắn tin, gọi điện... bằng cách chọn trong số 14 emoji. Theo XDA Developer, tính năng này có tên Emoji Lab và các hình nền được tạo sẽ nằm trong thư mục riêng dưới dạng tệp ảnh nhưng có thể chỉnh sửa.

Tối ưu hóa hiệu suất: Trên Android 14, người dùng có thể loại bỏ các thông báo trước đây không thể loại bỏ. Nhờ đó, hệ thống ít ngốn tài nguyên hơn do được tối ưu về hiển thị thông báo. Google cũng tích hợp API giúp ứng dụng chạy ngầm có thể được đưa vào chế độ nghỉ thông minh.

Theo lịch trình do Google công bố, sau Android 14 Developer Preview 2, hãng sẽ giới thiệu Android 14 Beta 1 vào tháng 4, Beta 2 vào tháng 5, phiên bản hoạt động ổn định vào tháng 6 và 7. Bản chính thức có thể ra mắt trong mùa Thu năm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...