Điện thoại giá rẻ mới nhất của Motorola đi kèm thiết kế cao cấp và camera chất lượng

0
0

 - Mặc dù Motorola đã bán một lượng lớn điện thoại từ giá rẻ đến tầm trung với nhiều mức giá khác nhau ở hầu hết các thị trường lớn nhỏ trên thế giới, nhưng việc nhà sản xuất này bổ sung cho thị trường một mẫu smartphone có mức giá tương đương 120 USD (khoảng 2,8 triệu đồng) cũng là một điều khá thú vị, càng làm tăng sức hấp dẫn của thương hiệu trong phân khúc thiết bị giá rẻ.

 

Giới chuyên môn chia sẻ về một phiên bản Moto G14 hoàn toàn mới có ngày phát hành chính thức là 11/8 tới đây và giá đề xuất là 9.999 Rupee.

Với mức giá nói trên, có thể ngầm hiểu rằng, Moto G14 sẽ ra mắt tại thị trường Ấn Độ- quốc gia có dân số lớn thứ 2 thế giới. Thông thường, nhiều nhà sản xuất smartphone lớn hay nhỏ đều chọn thị trường Hoa Kỳ làm “bến đỗ” cho thiết bị của mình. Nhưng dường như với Moto G14, Motorola lại làm điều ngược lại, Hoa Kỳ lại không nằm trong kế hoạch ra mắt sản phẩm mới sắp tới đây của Motorola.

Với kích thước màn hình 6,5 inch, Moto G14 có khá nhiều điểm chung với Moto G13 (cũng chưa bao giờ được phát hành ở Mỹ), tuy nhiên, thay thế bộ vi xử lý MediaTek Helio G85 trên phiên bản tiền nhiệm bằng chipset Unisoc T616 octa-core cũng không thực sự ấn tượng.

Trong khi đó, sản phẩm tương đồng gần nhất mà chúng ta có thể tìm thấy cho Moto G14 có lẽ là Moto G Play (2023). Tuy nhiên, Moto G Play lại có giá hơn 120 USD một chút với thông số kỹ thuật tổng thể khiêm tốn hơn so với Moto G14.

Moto G14 đi kèm với một camera chính 50MP ở mặt sau và mặc dù được hỗ trợ bởi một cảm biến macro thứ cấp 2MP. Với những người dùng không quá đòi hỏi về chất lượng camera trên smartphone thì cấu hình này của G14 là chấp nhận được.

Dung lượng RAM của máy là 4GB và đặc biệt là 128 GB dung lượng lưu trữ. Đây là những chỉ số ấn tượng với một chiếc smartphone có giá dưới 150 USD. Về phần mề, Moto G14 được tích hợp sẵn Android 13 và được nâng cấp lên Android 14 ngay khi có thể.

 

Motorola dường như đang dựa vào những tính năng nổi bật để quảng cáo cho G14 như "thiết kế siêu cao cấp và nhiều màu sắc", đây được xem là một phương pháp tiếp thị độc đáo. Bạn sẽ không thấy nhiều điện thoại thông minh giá rẻ được quảng cáo là "cao cấp" vào năm 2023 (ở bất kỳ thị trường nào), mặc dù tuyên bố này của Motorola có vẻ hơi gây tranh cãi và khoa trương. Vỏ máy được làm từ nhựa chất lượng cao, chắc chắn không cao cấp như Galaxy S23 Ultra hay chiếc flagship Edge+ (2023) của Motorola.

Đối với một thiết bị 120 USD, G14 trông nổi bật và thanh lịch, ít nhất là ở cái nhìn đầu tiên, cũng có vẻ như nó sẽ gây ấn tượng với người dùng về cảm giác nhẹ khi cầm trên tay, vì chỉ nặng nặng 177 gram và có độ dày chỉ 7,99 mm.

Moto G14  có sẵn các tùy chọn màu sắc như "xám thép" và "xanh da trời", chiếc điện thoại thân thiện với ngân sách này cũng có khả năng "không thấm nước", về mặt kỹ thuật không giống với khả năng chống nước, nhưng vẫn khá tốt với mức giá tương đương 120 USD.

Dung lượng Pin của máy là 5.000mAh. Dường như dung lượng pin trên smartphone lớn đã trở thành thương hiệu của Motorola kết hợp với màn hình IPS LCD 6,5 inch HD +, Moto G14 sẽ có khả năng hoạt động liên tục tính bằng ngày chứ không phải giờ.

Tuy nhiên, với độ phân giải HD+ (1600 x 720 pixel) và hỗ trợ tốc độ làm mới 60Hz của màn hình 6,5 inch nói trên khó có thể được coi là điểm mạnh từ góc độ phát nội dung. Nhưng với mức giá như vậy, Moto G14 xứng đáng là đối thủ nặng ký của rất nhiều smartphone giá rẻ khác hiện có trên thị trường.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…