Cách khóa cửa xe ô tô bằng Siri

0
0

 - Với những ai đang sử dụng xe của hãng ô tô Tesla, thì chỉ cần cập nhật ứng dụng là có thể dùng trợ lý phần mềm Siri để khóa được cửa xe từ xa và còn nhiều tiện ích khác nữa.

 

Cuối tuần qua, ứng dụng Tesla trong App Store đã được cập nhật lên phiên bản 4.24.0 và danh sách thay đổi được gói gọn trong một câu giới thiệu đơn giản sau: "Truy cập điều khiển phương tiện và khí hậu của bạn từ ứng dụng Phím tắt của Apple." Nhưng bên trong câu giới thiệu đơn giản đó là một sự thay đổi lớn. Trước đây, chủ sở hữu Tesla có thể xử lý từ xa một số tác vụ thông qua ứng dụng Tesla. Nhưng với bản cập nhật mới này trên App Store, ứng dụng Tesla hiện tích hợp với ứng dụng Phím tắt của Apple, cho phép chủ sở hữu Tesla nói "Hey Siri" trên iPhone hoặc dùng đồng hồ thông minh Apple Watch của họ để khóa và mở khóa cửa xe Tesla của mình từ xa…

Theo chia sẻ của bộ phận Tesla North, danh sách các phím tắt được hỗ trợ sẽ cho phép người dùng nói câu lệnh "Hey Siri" để Tesla của bạn bắt đầu và ngừng sạc; bắt đầu và dừng xử lý sơ bộ nguyên liệu; mở và đóng cốp, cốp trước (hay còn gọi là "frunk") và cổng sạc; bật và tắt Chế độ Sentry và Chế độ Dog (giữ AC bật ngay cả khi xe không có người giám sát); và như các chuyên gia đã lưu ý trước đây, nó sẽ khóa và mở khóa cửa từ xa. Ứng dụng cũng sẽ cung cấp cho người dùng Tesla khả năng kiểm soát một số chức năng cơ bản thông qua iPhone của họ.

 

Hai ứng dụng trả phí trong App Store, ứng dụng Tessie và Watch dành cho Tesla, cho phép bạn sử dụng Phím tắt Siri trên iPhone hoặc Apple Watch để điều khiển chiếc xe Tesla của mình. Nhưng giờ đây, khả năng này đã được tìm thấy miễn phí trong ứng dụng Tesla gốc, chủ sở hữu Tesla có thể yêu cầu Siri thực hiện từ xa một số tác vụ cho ô tô của họ mà không phải trả tiền cho tiện ích đó. Hiện ứng dụng Phím tắt cho phép người dùng iPhone sử dụng cả phím tắt tùy chỉnh và phím tắt có sẵn để xử lý các tác vụ bằng cách yêu cầu Siri thực hiện chúng.

Apple tiếp tục hỗ trợ Tesla một cách chậm rãi nhưng chắc chắn. Vào tháng 12, như một phần của bản cập nhật được phát hành cho mùa lễ, Apple Music đã có sẵn trên Tesla. Mới tháng trước, mã AirPlay đã được phát hiện trong một bản cập nhật cho ứng dụng iOS Tesla. Về lý thuyết, điều này cho thấy rằng trong tương lai, một người dùng iPhone với Tesla có thể "chuyển" màn hình iPhone của mình sang màn hình giải trí trên xe Tesla.

AirPlay cho phép người dùng truyền phát không dây âm thanh, video, ảnh và các nội dung khác từ iPhone của họ sang màn hình lớn hơn. Thay vì sử dụng Bluetooth để phát nhạc qua loa trên xe Tesla của họ, người dùng có thể dựa vào AirPlay để thay thế.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.